Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Du lịch nông nghiệp – hướng đi đầy tiềm năng trong việc xây dựng nông thôn mới tại huyện Xuân Lộc
Cập nhật: 13-05-2019 10:55
Huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai là địa phương được biết đến với nhiều hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất nông nghiệp sạch, đạt tiêu chuẩn Vietgap, nổi bật với các loại cây ăn quả như: chôm chôm, dâu ta, sầu riêng... Sản xuất nông nghiệp sạch kết hợp với du lịch đang là hướng đi mới của bà con nông dân tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.
 

Anh Vũ Đức Sinh, chủ nông trại rau sạch Trường An (xã Xuân Phú,) cho biết: nông trại của anh đã tạo ra thu nhập cao từ khi theo hướng khác biệt trong sản xuất, đó là vừa trồng rau, củ, quả, kết hợp với trồng dưa lưới trong nhà kính để du khách đến tham quan và mua trái cây tại vườn. Có hàng chục đoàn học sinh tiểu học, mẫu giáo đến tham quan, học trồng rau, trải nghiệm làm nhà nông. Sau hơn 1 năm hoạt động, lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm mô hình sản xuất của nông trại ngày càng nhiều. Trong dịp Lễ 30.4 – 1.5 vừa qua, nông trại Trường An đã mở cửa miễn phí chào đón các gia đình đến vui chơi và trải nghiệm thu hoạch mua dưa lưới giá gốc tại vườn. Giống TL3 vỏ xanh, ruột cam rất ngọt và giòn, được anh Sinh đầu tư trồng theo quy trình sản xuất sạch và tạo ra dòng dưa chất lượng cao cấp nhưng giá bán bình dân. Ước tính, sản lượng dưa lưới gia đình anh Sinh tiêu thị trên thị trường dịp lễ nhờ khách mua tại vườn lên đến gần 1 tấn.

dưa luoi.jpg
Khách tham quan vườn rau và dưa lưới tại nông trại Trường An (xã Xuân Phú,huyện Xuân Lộc)

Cũng áp dụng mô hình kết hợp nông nghiệp sạch và du lịch một thời gian, nhiều hộ nông dân trồng dâu ta tại xã Lang Minh cho hay, các vườn dâu của bà con nông dân thường xuyên được các đoàn du lịch, khách địa phương đến tham quan, chụp hình lưu niệm. Vé vào tham quan vườn dâu thông thường là 20.000 đồng/ người, khách được tham quan và tự do chụp hình, ăn dâu tại vườn, nếu muốn mua về thì giá là 20.000 đồng/ kg dâu.

Theo bà Hương (chủ vườn dâu Ngọc Hương): đây không chỉ là cách quảng bá, tiêu thụ nông sản sạch hiệu quả, mà còn là mô hình kinh doanh xanh, giúp bà con nông dân gia tăng hiệu quả kinh tế và góp phần bảo vệ môi trường.

Nhìn chung, việc kết hợp giữa sản xuất nông nghiệp và du lịch  tại huyện Xuân Lộc đã đạt những thành công bước đầu, song để mô hình này được nhân rộng, phát triển bền vững thì cần sự liên kết chặt chẽ giữa người nông dân với các doanh nghiệp và các sở, ban, ngành. Đặc biệt, phải có sự định hướng đúng đắn, rõ ràng từ nhiều góc độ, trong đó có định hướng phát triển du lịch nông nghiệp nhìn từ góc độ sản phẩm và thị trường, tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng phục vụ du lịch, đa dạng vườn nông nghiệp.

                                                                                                                                                                                                                 Thanh Thủy
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập