Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
122 giải pháp tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Vĩnh Cửu năm 2019
Cập nhật: 13-05-2019 11:17
Ngày 11/4/2019, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Cửu đã diễn ra công tác chấm thi vòng 1 Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2019. Tham dự buổi chấm thi có đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Cửu và các thành viên trong Hội đồng Ban Giám khảo.
 

Hội đồng Giám khảo làm việc tận tuỵ, khách quan, công tâm. và lựa chọn được 54/122 giải pháp, sản phẩm có ý tưởng sáng tạo tốt, phù hợp với khả năng tư duy sáng tạo của lứa tuổi các em tham gia vòng 2.

Bên cạnh đó, đối với những giải pháp có ý tưởng sáng tạo tốt nhưng chưa định hình được các bước thực hiện, Ban giám Khảo đã tư vấn, định hướng thực hiện thông qua phiếu đánh giá. Ban Tổ chức dựa trên cơ sở đó, gửi phiếu đánh giá về trường để nhà trường và tác giả cùng hiện thực hóa ý tưởng.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng được tổ chức nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh; Hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kĩ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ của các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho những tài năng trẻ tỉnh nhà phát triển ý tưởng, sản phẩm, đề tài sáng tạo của mình. Chọn lựa những sản phẩm, giải pháp tiêu biểu tham gia Cuộc thi cấp tỉnh và cấp toàn quốc.

Cuộc thi dành cho tất cả các thanh thiếu niên, nhi đồng trên huyện từ 6 tuổi đến 19 tuổi (trong độ tuổi có ngày sinh từ 15/7/2000 đến 31/7/2013). Đặc biệt, khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em mồ côi, khuyết tật tham gia. Cuộc thi được chia làm 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

                                                                                                                                                                                                    Thanh Thủy

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập