Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Chi bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị cho đảng viên
Cập nhật: 23-04-2020 02:55
Chi bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai (gọi tắt là Liên hiệp Hội) được Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh thành lập theo Quyết định số 147-QĐ/ĐUK ngày 21/5/2008, đến nay Chi bộ có 8 đảng viên, 1 Bí thư và 1 Phó Bí thư.

 

Chi bộ tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng luôn tự giác nghiên cứu, hành động theo lập trường chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghiêm túc tuân thủ đường lối, chủ trương của Đảng. Từng cán bộ, đảng viên và quần chúng thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức: Cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, Chi bộ kịp thời phổ biến tình hình thời sự quốc tế, trong nước cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và quần chúng đề cao cảnh giác đối với những âm mưu, thủ đoạn của kẻ địch. Động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng tự học tập, nghiên cứu qua sách báo, qua hoạt động thực tiễn để nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng tinh thần đoàn kết trong Chi bộ.

Công tác tuyên truyền, hoạt động báo cáo viên của Chi bộ Liên hiệp Hội luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy khối thông qua hội nghị báo cáo viên do Đảng ủy khối tổ chức, bám sát diễn biến các sự kiện diễn ra trên thế giới, khu vực, nhất là các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước và của tỉnh Đồng Nai để tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, tạo sự nhất trí cao trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, Chi bộ tổ chức tốt công tác thông tin tuyên truyền thời sự ở cơ quan, đơn vị.

chi bo (1).jpg
 

Chi bộ Liên hiệp Hội trao Quyết định của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh về công nhận đảng viên chính thức

Chi bộ đã phối hợp với Thường trực Liên hiệp Hội sắp xếp, bố trí linh hoạt, chuyên nghiệp, phân cấp rõ ràng và theo hướng một người kiêm nhiều việc. Qua đó thấy rõ tuy số lượng cán bộ, nhân viên ít nhưng tất cả đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có ý thức tổ chức kỷ luật, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Liên hiệp Hội được chú trọng, tất cả cán bộ, nhân viên đều được trang bị máy vi tính, thiết lập và nối mạng internet.

Chi bộ Liên hiệp Hội luôn chấp hành tốt các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng và Điều lệ Đảng. Tập thể Chi bộ thống nhất cao, có phân công nhiệm vụ rõ ràng, có sinh hoạt định kỳ để kiểm điểm, đánh giá đúng tình hình thực hiện nhiệm vụ, trên cơ sở đó, xây dựng nghị quyết cho từng tháng, bảo đảm nguyên tắc “Tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, chung sức cùng thực hiện các nhiệm vụ được giao, không có biểu hiện bè phái, cục bộ. Vai trò lãnh đạo của Chi bộ gắn liền Thường trực Liên hiệp Hội, lấy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị làm tiêu chuẩn đánh giá cán bộ, đảng viên, đề cao vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là những cán bộ chủ chốt của Liên hiệp Hội. Chi bộ phối hợp với Thường trực xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử, quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, viên chức tại nơi làm việc.

Trong thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn ở cơ quan được đảm bảo, toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức trong cơ quan chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế của đơn vị, đoàn kết, yên tâm công tác, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua. Chi bộ đã xây dựng, phổ biến, triển khai trong toàn thể đảng viên học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác an ninh quốc phòng. Đồng thời, yêu cầu mỗi đảng viên nghiêm chỉnh chấp hành và có trách nhiệm thực hiện. Trong quá trình chỉ đạo, điều hành, Chi bộ Liên hiệp Hội luôn coi trọng và giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí để tạo thành sức mạnh tập thể thông qua thực hiện tự phê bình và phê bình. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ tập thể, đoàn kết, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong cơ quan. Qua đó, đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, bảo vệ nội bộ, bảo vệ tài sản của Nhà nước và của cơ quan, đơn vị.

chi bo (2).JPG
 

Buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ Liên hiệp Hội

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hàng năm Chi bộ đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấp gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo chủ đề của Ban Tuyên giáo Trung ương. Trong các buổi sinh hoạt Chi bộ định kỳ, phần đầu cuộc họp chi bộ dành thời gian để triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phần này toàn thể cán bộ, viên chức trong cơ quan cùng tham gia, cụ thể: Mỗi tháng một người sưu tầm và giới thiệu một câu chuyện về Bác, tất cả các thành viên dự họp đều phát biểu cảm nhận và rút ra bài học cho bản thân từ nội dung câu chuyện. Sau đó tất cả các ý kiến và câu chuyện sẽ được ghi và lưu lại trong cuốn “Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Đồng Nai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Chi bộ Liên hiệp Hội phối hợp chặt chẽ với Thường trực Liên hiệp Hội không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, tạo sự đồng thuận giữa Liên hiệp Hội và các Hội thành viên trong việc tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Mặt khác, Chi bộ Liên hiệp Hội đề cao, phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Hội viên trong thực hiện phong trào “Dân vận khéo” và các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ”, “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện “Quy chế dân chủ ở cơ sở” xây dựng đơn vị có “Đời sống văn hóa tốt”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Chi bộ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên và kịp thời của Đảng bộ khối các cơ quan của tỉnh. Tập thể Chi bộ luôn đoàn kết trên tinh thần đồng chí nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Hệ thống chính trị của Liên hiệp Hội được củng cố tăng cường, ngoài Đảng đoàn, Chi bộ có Công đoàn cơ sở và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Chi bộ đã lãnh đạo chính quyền, Công đoàn, Đoàn thanh niên chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đề ra chủ trương, nhiệm vụ chính trị của chi bộ và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả. Xây dựng tổ chức Chi bộ vững mạnh, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình. Thực hiện có nề nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, nhất là sinh hoạt chi bộ, đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu. Giáo dục, rèn luyện đội ngũ đảng viên nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu; xây dựng kế hoạch và tạo điều kiện để đảng viên thực hiện nhiệm vụ học tập, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt.

Qua công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, nhìn chung tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên tốt, có lối sống lành mạnh, đạo đức chính trị vững vàng, chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, tin tưởng vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của đất nước mà Đảng và nhân dân ta đang thực hiện.

                                                                                                                                                                                                                                           Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập