Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội thảo “Tăng cường sự tham gia của cộng tác viên trang vusta.vn các tỉnh phía Nam”
Cập nhật: 16-11-2020 03:06
Ngày 5/6/2020, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo về “Tăng cường sự tham gia của cộng tác viên trang vusta.vn các tỉnh phía Nam” tại TP.HCM.
 

Tham dự hội thảo có TS. Phan Tùng Mậu – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, TS. Đặng Vũ Cảnh Linh – Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức - Liên Hiệp Hội Việt Nam, ThS. Nguyễn Văn Liệt – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai và hơn 30 đại biểu là lãnh đạo Liên hiệp Hội các địa phương khu vực phía Nam.

 Hinh 1 quang canh hoi thao.jpg
Hình 1: Quang cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Đặng Vũ Cảnh Linh - Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức - Trưởng ban Biên tập trang tin vusta.vn, cho biết trang tin vusta.vn là một địa chỉ hết sức tin cậy, kênh truyền thông chính thống của Liên hiệp Hội Việt Nam. Qua hơn 17 năm phát triển, vusta.vn phản ánh mọi hoạt động của Liên hiệp hội Việt Nam và các hội thành viên cũng như các đơn vị trực thuộc. Trong quá trình phát triển, vusta.vn thường xuyên đổi mới, thay đổi giao diện, điều chỉnh một số chuyên mục, được độc giả trong hệ thống Liên hiệp hội hoan nghênh, đón nhận.

Tuy nhiên, theo ông Linh, trang tin có những mặt hạn chế, xuất phát từ nguồn lực, con người, tài chính. Hiện Ban Biên tập chỉ có 6 cán bộ chuyên trách, còn lại kiêm nhiệm. Bên cạnh đó, ngân sách, trang thiết bị máy móc…phục vụ cho hoạt động của trang tin còn khó khăn nên việc cập nhật, đăng tải thông tin chưa đáp ứng được yêu cầu của độc giả cả nước.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã được nhà báo Nguyễn Quốc Uy - nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, hướng dẫn kỹ năng viết tin nói chung và cách bố cục, đưa tin phổ biến kiến thức KHKT, cách dẫn nguồn, sử dụng số liệu để tạo độ tin cậy cho độc giả. 

Hinh 1 ThS Liet phat bieu.jpg
Hình 2: ThS. Nguyễn Văn Liệt – chia sẽ tại hội thảo

Hội thảo là diễn đàn để các đại biểu vừa là độc giả vừa là nhà báo không chuyên, trao đổi tìm giải pháp nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, phương pháp truyền tải thông tin phổ biến kiến thức của liên hiệp hội địa phương lên trang thông tin điện tử vusta.vn trong thời gian tới. Trong hội thảo, thay mặt Liên hiệp Hội Đồng Nai, ThS. Nguyễn Văn Liệt đề xuất hàng năm, LHHVN nên có tổng kết hoạt động của trong thông tin, khen thưởng, những công tác viên tích cực với trang thông tin.

                                                                                                                                                                                                                             Lê Nghĩa

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập