Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Chi đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên
Cập nhật: 25-11-2020 09:07
Thực hiện chương trình công tác, trong năm 2020 Chi đoàn Liên hiệp Hội Đồng Nai tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị chuyên môn, vừa tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh các phong trào nhằm tạo môi trường lành mạnh để đoàn viên rèn luyện và trưởng thành. Đến nay, tổng số đoàn viên là 4, tuy số lượng ít nhưng hoạt động đa dạng, chất lượng, đạt được những kết quả nổi bật, góp phần cùng cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề ra.
 

​           Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên:

Thực hiện Chỉ thị 05 của bộ Chính trị và hướng dẫn của Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Chi đoàn Liên hiệp Hội đã nghiêm túc triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh thông qua các đợt sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ và sinh hoạt định kỳ hàng tháng do Chi đoàn tổ chức. Đây là hoạt động có vai trò rất quan trọng nhằm giáo dục, rèn luyện tư tưởng, đạo đức đoàn viên. Bên cạnh đó, nhằm tuyên truyền sâu rộng cho toàn thể đoàn viên, đồng chí Bí thư Chi bộ đã trực tiếp triển khai, nói chuyện về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020. Tất cả đoàn viên Chi đoàn và Công đoàn cơ quan tham dự và được triển khai chủ đề học tập Bác trong năm 2020.

Chi đoàn đã tích cực hưởng ứng các phong trào do Đoàn khối phát động nhân các ngày lễ lớn của đất nước như: Chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, Chi đoàn mời đồng chí Bí thư Chi bộ tham gia sinh hoạt cùng chi đoàn, đồng thời được nghe đồng chí Bí thư Chi bộ ôn lại truyền thống 90 năm thành lập Đảng, những sự kiện vẻ vang của Đảng ta từ khi thành lập cho đến nay. Hoạt động này tạo tinh thần sôi nổi, học tập, rèn luyện đạo đức, cách mạng của đoàn viên thanh niên. Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hưởng ứng phát động của Đoàn khối các cơ quan tỉnh, chi đoàn kêu gọi tất cả đoàn viên tham gia Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí minh”; Tham gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh; Tham gia học tập trực tuyến triển khai các bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên… Trong năm Chi đoàn đã đề xuất Chi bộ giới thiệu một đoàn viên tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng do Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tổ chức.

chi doan LHH DN.jpeg
Tham gia học tập trực tuyến triển khai các bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên

Được sự phân công của Chi bộ, Chi đoàn đã làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, tuyên truyền để đội ngũ cán bộ, đảng viên, chuyên viên, đoàn viên, nhân viên Liên hiệp Hội chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức nhằm chiến thắng đại dịch Covid-19. Tuyên truyền, vận động đoàn viên cài đặt ứng dụng Bluzone trên điện thoại, thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, đeo khẩu trang khi ra đường, tại nơi làm việc và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng, để tự bảo vệ mình, gia đình và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Ngoài ra, chi đoàn phối hợp với Công đoàn phổ biến tình hình thời sự quốc tế, trong nước,  phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên thông qua những buổi họp Chi đoàn, giao ban cơ quan cho đoàn viên, giáo dục cho đoàn viên đề cao cảnh giác đối với những âm mưu, thủ đoạn của kẻ địch. Qua đó tiếp tục động viên đoàn viên tự học tập, nghiên cứu qua sách báo, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng tinh thần đoàn kết trong Chi đoàn.

Tích cực đẩy mạnh các phong trào Đoàn:

Trong năm 2020, bên cạnh hưởng ứng tích cực các phong trào, hoạt động do Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức, Chi đoàn đã phát động một số phong trào thiết thực và ý nghĩa, tạo tinh thần sôi nổi, học tập, đoàn kết trong tập thể. Chi đoàn đã tham gia các hoạt động chăm lo tết do Đoàn khối, khối thi đua Nhà nước và cơ quan tổ chức thông qua việc tặng quà tết cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Xuân Lộc và huyện Cẩm Mỹ. Đồng thời tham gia đóng góp ủng hộ tặng quà tết cho các gia đình chính sách do Đoàn khối phối hợp thực hiện. Tổ chức các hoạt động và tạo điều kiện cho đoàn viên về ăn tết cùng gia đình an toàn, lành mạnh, quán triệt đoàn viên không vi phạm các quy định của Nhà nước về đón tết Canh Tý 2020. Chi đoàn phối hợp với công đoàn, cơ quan hỗ trợ, giúp đỡ những cán bộ viên chức, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, động viên kịp thời những đoàn viên đau ốm, khó khăn trong cuộc sống để đoàn viên yên tâm công tác, thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao.

chi doan LHH DN.jpg
Tham gia các phong trào thiện nguyện 

Chi đoàn tham gia các phong trào, các đợt thiện nguyện do tỉnh, Đoàn khối các cơ tỉnh phát động như: Chiến dịch kỳ nghỉ hồng thông qua hoạt động tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tân Phú; Cùng cơ quan Liên hiệp Hội và Khối thi đua nhà nước Khối 11 làm lễ bàn giao nhà nhân ái cho nạn nhân chất độc da cam tại huyện Xuân Lộc; Tham gia đóng góp vật chất ủng hộ đồng bào bị bão lũ ở miền Trung.

Trong năm, Chi đoàn tham gia góp ý văn kiện đại hội Chi bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai nhiệm kỳ III (2020 - 2025), đồng thời tham gia viết bài chào mừng Đại hội Chi bộ đăng trên website và Tờ tin Khoa học và Đời sống của cơ quan. Sau Đại hội Chi bộ, Chi đoàn đã triển khai Nghị quyết Chi bộ nhiệm kỳ III để đoàn viên nắm và phối hợp thực hiện. Là đoàn của cơ quan đoàn thể, nên các phong trào đoàn đều gắn liền với công tác chuyên môn, đoàn viên, thanh niên luôn lấy hiệu quả công tác làm mục tiêu phấn đấu, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Trung ương Đoàn, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Đồng Nai, Nghị quyết của Đại hội Chi đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Tuy còn nhiều khó khăn do nhân sự của Liên hiệp Hội ít, công việc nhiều do đó, thời gian qua Chi đoàn luôn theo dõi, động viên đoàn viên nỗ lực, cố gắng, yên tâm công tác. Đồng thời, đề xuất Chi bộ, Thường trực Liên hiệp Hội xem xét, hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn viên có môi trường làm việc, phát huy được năng lục, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Nhìn chung trong năm 2020, tất cả đoàn viên trong Chi đoàn đều gương mẫu chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, có tinh thần đoàn kết, thống nhất trong chi đoàn. Qua đó tạo không khí vui tươi, đoàn kết học hỏi lẫn nhau. Các hoạt động phong trào của Chi đoàn đi vào nề nếp, có chiều sâu, bước đầu đã tạo được sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong toàn thể đoàn viên Liên hiệp Hội.

                                                                                                                                                                                                    Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập