Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020)
Cập nhật: 25-11-2020 10:22
Ngày 9/10/2020 tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020), đồng thời khen thưởng điển hình “Dân vận khéo” tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015 - 2020.
 

Tham dự buổi họp mặt có Đ/c Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đ/c Trần Trung Nhân - UVTV - Trưởng ban Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đ/c Huỳnh Văn Hồng - UVTV - Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các Sở, ngành, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Dân vận qua các thời kỳ cùng các báo, đài, các phương tiện truyền thông đến dự và đưa tin.

Đ/c Huỳnh Văn Hồng - Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu ôn truyền thống 90 năm công tác dân vận của Đảng. Ban Dân vận thành lập tháng 10/1930 cho thấy vị trí quan trọng của công tác dân vận trong sự nghiệp cách mạng. Trong từng thời kỳ cách mạng, công tác dân vận luôn bám sát nghị quyết và nhiệm vụ của Đảng - nhiệm vụ lịch sử của dân tộc. Ngày 15/10/1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bài viết “Dân vận” đăng trên Báo Sự thật, khẳng định vị trí của công tác dân vận theo tư tưởng “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng. Sau ngày giải phòng miền Nam thống nhất đất nước (1975), Đảng ta tiếp tục xác định lấy dân làm gốc, đề ra phương châm trong công tác dân vận quần chúng: dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, luôn luôn tin vào dân, gắn bó với Nhân dân và dựa vào Nhân dân. Tháng 10/1999, Bộ Chính trị khóa VIII đã quyết định lấy ngày 15/10/1930 là ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và quyết định chọn ngày 15/10 hằng năm là “Ngày Dân vận của cả nước” để đẩy mạnh việc học tập và thực hiện những lời dạy của Bác Hồ về công tác dân vận. 90 năm qua, công tác dân vận của Đảng đạt được những thành tích to lớn, mối quan hệ của dân với Đảng ngày càng gắn bó mật thiết, công tác dân vận luôn là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

ky niem 90 nam ngay truyen thong ban dan van (2).jpg
Đ/c Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng Kỷ niệm chương chương

 vì sự nghiệp dân vận cho các cá nhân

Cùng với cả nước, công tác dân vận của Đồng Nai luôn luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm. Nhiều cuộc đối thoại giữa lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân, cải cách hành chính, chấn chỉnh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, cùng Nhân dân tham gia giám sát, phản biện xã hội, thực hiện Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Phong trào thi đua dân vận khéo được triển khai sâu rộng thông qua các hoạt động phát huy dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đã có nhiều gương điển hình, mô hình dân vận khéo được nhân rộng trong quần chúng Nhân dân, tạo sức lan tỏa, sự tin tưởng của Nhân dân với Đảng, Nhà nước.

ky niem 90 nam ngay truyen thong ban dan van (1).jpg
Đ/c Huỳnh Văn Hồng - Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen

 cho các cá nhân và tập thể

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, Đ/c Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác dân vận của Ban Dân vận Đồng Nai và các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc phát huy dân chủ trong xã hội. Tuy nhiên, công tác dân vận còn có nhiều hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, nhận thức về công tác dân vận của các cấp ủy Đảng còn hạn chế, vì vậy đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung một số nhiệm vụ chính: Tiếp tục tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động về công tác dân vận của các cấp ủy Đảng, phát huy vai trò của Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước; Đổi mới công tác dân vận theo hướng thiết thực, sáng tạo, hướng đến mục tiêu đồng thuận, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, phát huy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tích cực tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các mô hình, điển hình về công tác dân vận; Thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở, tăng cường tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân, kịp thời tháo gỡ, xử lý những bức xúc, kiến nghị của Nhân dân, tạo sự chuyện biến tích cực và sự tin tưởng, đồng thuận cao của Nhân dân.

Dịp này, Tỉnh ủy đã tặng quà tri ân các đồng chí là lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy qua các thời kỳ. Đồng thời, Ban Dân vận Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận cho 40 cá nhân. Ngoài ra, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen  cho 90 gương điển hình “dân vận khéo” giai đoạn 2015 - 2020, khen thưởng các cá nhân đạt giải cuộc thi viết về tấm gương “Dân vận khéo”.

                                                                                                                                                                                                                        Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

 Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập