Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
02 công trình của tỉnh Đồng Nai được vinh danh trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2020
Cập nhật: 25-11-2020 11:03
Chào mừng 75 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, ngày 24/8/2020 tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020.

Trong số 75 công trình được tuyển chọn, Đồng Nai có 2 công trình, giải pháp sáng tạo KH&CN của Trường Đại học Lạc Hồng được vinh danh trong Sách vàng  năm 2020, gồm: “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống tự động in và sấy logo của TS. Phạm Văn Toản và cộng sự; giải pháp “Nghiên cứu ứng dụng xỉ thép lò điện hồ quang (EAFS) để loại bỏ photpho hòa tan trong nước thải chế biến thủy sản của TS. Nguyễn Trọng Anh và cộng sự. Đây là 2 giải pháp đoạt Giải Nhì và giải Ba - Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15 năm 2018 - 2019.

Chia sẻ về điểm mới của giải pháp, tác giả Phạm Văn Toản cho biết: Hệ thống tự động in và sấy Logo được ứng dụng trong dây chuyền sản xuất sản phẩm của công ty Megasun Việt Nam là một hệ thống hoàn toàn mới. Việc in và sấy Logo tự động trong công ty Megasun Việt Nam là một bước cải tiến tạo ra một bước ngoặt lớn cho công ty chuyển từ thủ công sang hệ thống tự động hiện đại và tối ưu hơn với những thiết kế, chế tạo mới. Máy có chức năng in và sấy Logo tự động hoàn toàn, làm việc đạt hiệu quả năng suất, chất lượng cao. Thiết bị được chế tạo, thực nghiệm tại chính công ty Megasun và đã đưa ứng dụng vào sản xuất”.

 

San pham in Cty Megasun.jpg
Sản phẩm được công ty đánh giá và nghiệm thu

Với những ưu điểm vượt trội trong quá trình nghiên cứu về xử lý môi trường, xỉ thép có thể được ứng dụng rộng rãi trong thực tế loại bỏ photpho trong các công trình xử lý nước thải. Xử lý môi trường là lĩnh vực ứng dụng ưu tiên của sản phẩm nghiên cứu đề tài, nên việc tăng hiệu quả xử lý của quá trình hấp phụ cũng đồng thời làm giảm chi phí xử lý môi trường. Chính những điều này sẽ làm cho môi trường sống ngày càng tốt hơn. Nghiên cứu khả năng xử lý phopho trong nước thải sử dụng xỉ thép mở ra triển vọng về vật liệu rẻ, thông minh dùng trong xử lý, loại bỏ photpho có trong nước thải. Xỉ thép được xem là chất thải, nhưng sau khi tái chế thành vật liệu lọc xử lý nước thải có giá rẻ hơn nhiều so với các loại vật liệu lọc khác trên thị trường như than hoạt tính, Zeonit, hạt nhựa Polymer…Xử lý photpho trong nước thải bằng xỉ thép giúp giảm được lượng hóa chất điều chỉnh pH và giảm lượng bùn sinh ra so với các phương pháp khác thường được áp dụng tại Việt Nam hiện nay”.

Đây là năm thứ 5 Sách vàng sáng tạo Việt Nam được thực hiện, nhằm mục đích tuyên truyền, biểu dương các tác giả, nhóm tác giả có công trình, giải pháp sáng tạo trên lĩnh vực KH&CN. Tỉnh Đồng Nai với 05 công trình được ghi danh qua các kỳ tổ chức, đã góp phần khẳng định năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời kỳ hội nhập phát triển.

                                                                                                                                                                                                                            Lê Nghĩa
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập