Tham dự Hội nghị có: Đ/c Phạm Gia Hải – Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai, Đ/c Lê Xuân Trường – Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai, Đ/c Phạm Bá Cứu – Giám đốc CESCON – VINASTAS, cùng đại diện của Sở Công thương, các ban ngành, doanh nghiệp và báo đài địa phương dự và đưa tin.

Đ/c Phạm Gia Hải – Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai phát biểu khai mạc Hội nghị
Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, việc mở rộng thị trường ra bên ngoài đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp tung ra thị trường nhiều hàng hóa đa dạng về mẫu mã. Bên cạnh những mặt hàng chất lượng cũng có nhiều mặt hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả. Vẫn còn một số doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận mà chưa thực sự tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng. Bên cạnh đó ý thức người tiêu dùng chưa nắm được luật về quyền người tiêu dùng nên một số doanh nghiệp qua mặt và thiếu tôn trong người tiêu dùng. Điều này đã làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính, vì vậy mà vấn đề quản lý và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là rất cần thiết.
Tại Hội nghị Đ/c Lê Xuân Trường – Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai nhấn mạnh: chức năng của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng là cơ quan hòa giải giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất; Tư vấn cho người tiêu dùng cách lựa chọn hàng hóa và tiêu dùng thông minh; Phối hợp với các cơ quan Nhà nước tiến hành kiểm tra, thanh tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng hóa kém chất lượng.
Bà Phạm Thị Hiền – Đại diện người tiêu dùng cho rằng: công tác quản lý bảo vệ người tiêu dùng còn mỏng, cần phải tăng cường công tác kiểm tra chất lượng và xử lý nghiêm những cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa kém chất lượng. Vì khâu kiểm tra chất lượng rất quan trọng để giúp và bảo vệ quyền lợi người người tiêu dùng.
Ông Phạm Bá Cứu – Giám đốc CESCON – VINASTAS kết luận: để bảo vệ người tiêu dùng thì phải giải quyết tốt vấn đề khiếu nại và nâng tầm doanh nghiêp.

Quang cảnh Hội nghị
Đại diện Sở Công thương kiến nghị: cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước, các ngành cần tăng cường chống hàng giả kém chất lượng, phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức thực thi như: cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp. Mặt khắc cần tham mưu cho Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng là cầu nối giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp. Hội sẽ tiếp tục triển khai tuyên truyền luật, hòa giải, phê duyệt đề án thành lập trung tâm người tiêu dùng, chống hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ thị trường.
Tin và ảnh – Ngọc Giáp