Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(31/10/2014) Thành lập Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Đồng Nai
Cập nhật: 31-10-2014 05:04
Ngày 23/10, tại Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Đồng Nai đã tổ chức Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ (2014-2019).

 

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Đồng Nai là tổ chức xã hội-nghề nghiệp của những người quan tâm cống hiến, hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ thiên nhiên và môi trường, tự nguyện thành lập nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả cho việc sử dụng hợp lý và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và cải thiện môi trường, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Đồng Nai.
Đại hội đã bầu ông Phan Văn Hết là Chủ tịch, hai Phó Chủ tịch là ông Nguyễn Ngọc Thường và ông Hoàng Văn Thống; bầu ông Võ Văn Một, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai là Chủ tịch danh dự. Hội  đã tập hợp được 23 đơn vị, doanh nghiệp với trên 200 hội viên.
IMG_231014_105320.jpg
Ban Chấp hành mới ra mắt đại hội.
Ông  Phan Văn Hết – Chủ tịch Hội  cho biết, với khả năng của Hội và yêu cầu của tỉnh Đồng Nai, Hội sẽ tích cự tham gia công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội về mặt môi trường và phát triển môi trường qua các tổ chức của Hội để tạo vị thế của Hội và đóng góp thiết thực cho công tác bảo vệ thiên nhiên và môi trường của tỉnh trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa. Đặc biệt sẽ tích cực tham gia thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội các quy hoạch, kế hoạch, đề án cũng như các chủ trương, giải pháp về thích nghi với biến đổi khí hậu, tăng cường bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học.
TS. Nguyễn Thị Thu Lan – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chúc mừng sự thành công của đại hội và mong rằng trong thời gian tới với năng lực hiện có Hội sẽ giải quyết tố các vấn đề bức xúc về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đang đặt ra ngày càng nhiều phức tạp; tham gia tổ chức thực hiện tư vấn, phản biện, giám định xã hội để nâng cao uy tín của Hội; hợp tác với Sở TN&MT, Sở NN&PTNT, các ngành, các cấp trong tỉnh thực hiện các đề tài, dự án, nhiệm vụ bảo vệ thiên nhiên và môi trường để huy động các Hội viên tham gia thực hiện nhằm tăng nguồn thu cho Hội. Đồng thời, tham gia vào hội đồng khoa học công nghệ, hội đồng đánh giá tác động môi trường, hội đồng thẩm định tài nguyên nước khi có yêu cầu; tham gia những hoạt động đã trở thành tiêu biểu của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam như: Bảo tồn cây di sản Việt Nam, Bảo tồn đa dạng sinh học, Biến đổi khí hậu và Bảo vệ môi trường.
Tham dự Đại hội GS-TS Lâm Minh Triết, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cho biết, vùng Nam Bộ đã có hai Hội thành viên là Cần Thơ, Kiên Giang và Đồng Nai là Hội thành viên thứ 3 của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam. Với sự quyết tâm của Ban chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Đồng Nai và Hội viên hứa hẹn sẽ có những hoạt động đa dạng để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường của tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai xanh-sạch-đẹp và phát triển bền vững.                                  
                                                                                                                            Ngọc Giáp
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập