Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
(05/11/2014) Hội Luật gia Đồng Nai tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2014 - 2019)
Cập nhật: 05-11-2014 04:05
Được sự chấp thuận của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong 02 ngày 31/10 và 01/11/2014 tại Hội trường Nhà khách 71, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai (viết tắt là Hội) long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2014 – 2019) nhằm tổng kết, kiểm điểm, đánh giá toàn diện những ưu khuyết điểm trong nhiệm kỳ III (2009 - 2014) và thảo luận quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp của Hội trong nhiệm kỳ mới.

 

Đại hội vinh dự đón tiếp các đại biểu: Đ/c Lê Thị Kim Thanh – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; Đ/c Nguyễn Thành Trí – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c Huỳnh Văn Tịnh – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đ/c Đặng Mạnh Trung – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đ/c Nguyễn Thị Thu Lan – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai; Đại diện Hội Luật gia các tỉnh Tp. Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Bình Thuận…; Đại diện các sở, ban, ngành, các phương tiện truyền thông trong tỉnh cùng 200 đại biểu đại diện cho ý chí, niềm tin và nguyện vọng của hơn 850 hội viên các cấp Hội về dự Đại hội.
 IMG_hoi lua8782.JPG
 Đ/c Nguyễn Đức – Chủ tịch Hội luật gia tỉnh phát biểu khai mạc tại Đại hội
Tại Đại hội, đại diện Hội Luật gia báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ III (2009 - 2014) và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ IV (2014 – 2019); Báo cáo kiểm điểm công tác Ban Chấp hành nhiệm Kỳ III. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Trung ương Hội, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các cấp Hội đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn lấy xây dựng, củng cố tổ chức Hội để đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời lấy nhiệm vụ chính trị để tăng cường củng cố tổ chức Hội. Từ số lượng 200 hội viên sinh hoạt trong 09 tổ chức Hội thì đến nay Hội đã tập hợp nâng số lượng lên đến 850 hội viên với trình độ cử nhân luật trở lên. Không chỉ vậy, Hội tập hợp rộng rãi các luật gia đã và đang công tác pháp luật trong tỉnh từ các luật gia lão thành đến các luật gia là công chức, viên chức, các luật sư trẻ,… tự nguyện tham gia tổ chức hôi hoạt động vì mục tiêu bảo vệ lẽ phải, công bằng, tiến bộ xã hội, tham gia xây dựng pháp luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý.
Phát biểu tại Đại Hội Đ/c Lê Thị Kim Thanh – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Với bề dày kinh nghiệm của đông đảo đội ngũ hội viên, Hội đã chú trọng phát huy vai trò và trách nhiệm trong công tác Hội, nhất là công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý. Trong nhiệm kỳ mới, Đ/c cũng mong muốn Hội tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội, phấn đấu đến năm 2015 tất cả các quận, huyện,… có Hội Luật gia nhằm giúp đỡ và trợ giúp pháp lý cho người nghèo.
Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, Đ/c Nguyễn Thành Trí – Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội Luật gia tỉnh trong thời gian tới cần đẩy mạnh sáng tạo và đa dạng hóa các hoạt động, tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng đội ngũ luật gia, nâng cao bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp trong đội ngũ của Hội. Mặt khác, Hội nên tăng cường tham gia công tác giám sát, phản biện về chính sách, pháp luật; đẩy mạnh hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý cho người nghèo, các đối tượng chính sách và đồng bào vùng sâu vùng xa.
 IMGhoi lua_8802.JPG
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam
Nhằm ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội, Trung ương Hội Luật gia và UBND tỉnh đã tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen cho các cá nhân và tập thể đã đạt được những thành tích xuất sắc vì sự nghiệp phát triển của Hội.
Trong 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ cao, Hội Luật gia tỉnh đã bầu 14 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội, Đồng chí Nguyễn Đức tái đắc cử chủ tịch Hội nhiệm kỳ IV (2014 - 2019).
Ihoi luaMG_8800.JPG
Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV (2014 - 2019) ra mắt tại Đại hội
                                                                                                                        Tin và ảnh: Dương Phúc
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

 Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?



 

 Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập