Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(19/11/2014) Hội Nữ trí thức Đồng Nai tổ chức buổi giao lưu nói chuyện Chuyên đề “Kết nối yêu thương trong gia đình”
Cập nhật: 19-11-2014 08:37
Cùng với các hoạt động kỉ niệm 84 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phòng chống bạo lực gia đình 25/11; Sáng ngày 11/11/2014, tại Hội trường Tỉnh ủy, hội Nữ tri thức Đồng Nai đã tổ chức chương trình giao lưu, nói chuyện chuyên đề “Kết nối yêu thương trong gia đình” và trao tặng thưởng “Phụ nữ tài năng” năm 2014.

 

Tham dự  chương trình có các đại biểu: Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa – Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai; Bà Bùi Thị Bích Thủy - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Bà Nguyễn Thị Thu Lan – Chủ tịch Hội nữ tri thức tỉnh Đồng Nai; Bà Nguyễn Bạch Tuyết -  Nguyên PBT Tỉnh ủy – Nguyên Chủ tịch MTTQ tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo các sở, ban ngành cùng hơn 200 đại biểu nữ tri thức trên toàn tỉnh Đồng Nai.
 IMG_ddddddd8852.JPG
 Đ/c Nguyễn Thị Thu Lan – CT Hội nữ tri thức tỉnh Đồng Nai phát biểu khai mạc chương trình
Chương trình đã được nghe TS. Nguyễn Thị Bích Hồng  - Khoa Tâm lý giáo dục trường Đại học SP TP. HCM  báo cáo chuyên đề “Kết nối yêu thương trong gia đình”. Đây là một chủ đề mang tính nhân văn sâu sắc, vì với hầu hết mọi người chúng ta, gia đình là nơi bình yên và êm ấm. Trước những biến động của cuộc sống và xã hội, chính niềm tin yêu của các thành viên với nhau đã giúp cho gia đình trở thành chỗ dựa vững chãi nhất. Gia đình còn là nơi gìn giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp, là trường học đầu tiên dạy cho con người về các mối quan hệ, ứng xử, giá trị nhân cách, tình cảm, đạo đức, nghĩa vụ và trách nhiệm đối với những người thân yêu, với cộng đồng và dân tộc. Tuy nhiên, ngày nay, giới trẻ lại có xu hướng thích sống độc lập, hướng ngoại, sống độc thân… khiến sợi dây liên kết trong các gia đình thêm lỏng lẻo. Cô Hồng chia sẻ: “Hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ không phải là giữ vị trí cao trong xã hội hay kiếm được nhiều tiền mà với họ, hạnh phúc lớn nhất là được chồng yêu và nhìn các con sống hạnh phúc”.
IsdfdssgsMG_8859.JPG
TS. Nguyễn Thị Bích Hồng chia sẻ chuyên đề “Kết nối yêu thương”
Sau khi nghe báo cáo chuyên đề, chương trình đã tiến hành trao giấy khen và phần thưởng cho 33 phụ nữ có thành tích cao trong học tập, lao động sản xuất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
dcdsdvbrgIMG_8863.JPG
        Các tấm gương phụ nữ tài năng có thành tích cao trong học tập và lao động sản xuất
Có thể thấy rằng, sự đóng góp của những người phụ nữ là vô cùng to lớn. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy:“Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Ngày nay, phụ nữ vẫn giữ vững vai trò của mình với sự nghiệp chung xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gia đình là nền tảng xã hội, mỗi gia đình đều được bàn tay của người phụ nữ chăm sóc, nâng niu gìn giữ hạnh phúc. Ngoài công việc tề gia nội trợ, người phụ nữ hiện đại còn rất thành công, nhiều người đã là những lãnh đạo trong cơ quan nhà nước, giám đốc các công ty, xí nghiệp; những doanh nhân thành đạt hay những nhà khoa học cống hiến cho nước nhà.
Đây thật sự là một chương trình vô cùng ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của các gia đình Việt, đồng thời tạo điểm tựa vững chắc cho phụ nữ  ngày càng phát triển cả về năng lực lẫn phẩm chất, xứng đáng với danh hiệu phụ nữ Việt Nam “Trung hậu, đảm đang, tài năng, anh hùng”.
                                                                                                                                                     Thanh Thủy
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập