Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(23/12/2014) Hoạt động của hội châm cứu tỉnh Đồng Nai
Cập nhật: 23-12-2014 03:15
Hiện nay mạng lưới khám chữa bệnh bằng châm cứu và các phương pháp không dùng thuốc theo y học cổ truyền đã phát triển rộng rãi đến các cơ sở điều trị như : bệnh viên, các trung tâm y tế, trạm y tế và nhiều cơ sở hành nghề y học cổ truyền tư nhân trên đại bàn tỉnh, phần lớn các cơ sở này đều có hội viên của Hội Châm cứu. Trong năm 2014, hoạt động của Hội Châm cứu đã đạt được những kết quả sau :

 

Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng và rèn luyện phẩm chất người thầy thuốc : Ban Chấp hành Hội thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, triển khai kịp thời các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và những quy định về chuyên môn đến toàn thể cán bộ – hội viên châm cứu nhằm giúp cho mọi người có được nhận thức, tư tưởng đúng đắn, nắm bắt và quán triệt đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Hàng năm vào Rằm tháng giêng âm lịch, ngày mất của Danh y Hải Thượng Lãn Ông, các tổ chức Hội đã tổ chức lễ kỷ niệm và phát động phong trào thi đua học tập nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện làm theo 9 điều Y huấn cách ngôn của Danh y Hải Thượng Lãn Ông và 12 điều y đức do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.
Với công tác xây dựng tổ chức Hội, năm 2014 đã phát triển được thêm 30 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 150 người, trong đó có 120 người được Trung ương Hội Châm cứu cấp thẻ hội viên. Mạng lưới tổ chức Hội được hình thành và phân bổ ở 07 huyện, thị như : Định Quán, Xuân Lộc, Long Khánh, … với 25 chi hội cơ sở. Hội Châm cứu các huyện và thành phố Biên Hòa phối hợp với trung tâm y tế, đến nay 100% trạm y tế đều có triển khai chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu. Mạng lưới khám chữa bệnh bằng châm cứu và các phương pháp không dùng thuốc theo y học cổ truyền  đã phát triển rộng rãi đến các cơ sở điều trị như : bệnh viện, các trung tâm y tế, trạm y tế và nhiều cơ sở hành nghề y học cổ truyền tư nhân trên địa bàn tỉnh, phần lớn các cơ sở này đều có hội viên Hội Châm cứu. Thời gian qua đã góp phần khám và điều trị cho 747.298 lượt người, trong đó khám và điều trị miễn ph1 cho 209.148 lượt người.
Hàng tháng các huyện, thành hội các chi hội trực thuộc thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm trao đổi những kinh nghiệm trong chuyên môn, triển khai những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng pháp luật nhà nước, những quy định về chuyên môn của Sở Y tế, Bộ Y tế đồng thời phổ biến và kế thừa những bài thuốc, những phương huyệt tâm đắc đã ứng dụng điều trị đạt hiệu quả cao, những kỹ thuật và phương tiện mới tiên tiến nhằm thực hiện phương châm của ngành “Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại” xây dựng một nền y học tiên tiến nhưng không làm mất bản sắc của dân tộc.
Hàng quý, Ban Chấp hành tỉnh hội tổ chức họp để đánh giá tình hình hoạt động của Hội, xây dựng kế hoạch, phân công các ủy viên Ban Chấp hành hỗ trợ công tác tổ chức và xây dựng hội ở những chi, huyện hội yếu, đồng thời triển khai kế hoạch, công tác quý sau.
Ngoài công tác chuyên môn hội còn tích cực tham gia các công tác xã hội : ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lụt; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho những gia đình nghèo, neo đơn, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân tết nguyên đán và ngày thương binh liệt sĩ …
Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục làm tốt công tác chuyên môn cũng như các công tác xã hội để xây dựng hội ngày càng phát triển hơn.
                                                                                                                                    Hồng Hạnh
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập