Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(28/1/2014) Hội Cựu giáo chức Đồng Nai tích cực quan tâm đến công tác bảo vệ quyền lợi của Hội viên
Cập nhật: 28-01-2015 02:54
Được thành lập từ năm 2005, trải qua 02 kỳ Đại hội (2005 – 2011 và 2011 – 2016) đến nay Hội Cựu giáo chức tỉnh (viết tắt là Hội) từng bước ổn định tổ chức và khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong tỉnh, xứng đáng là một môi trường hoạt động công tác giáo dục của các thầy cô giáo đã nghỉ hưu.

 

Ngay từ nhiệm kỳ đầu thành lập, Tỉnh Hội đã xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động của Hội, tuyên truyền đến các giáo viên nghỉ hưu để mọi người tự nguyện tham gia vào Hội. Tính đến nay hệ thống Hội cơ bản đã phủ kín địa bàn trong tỉnh, 9 huyện, thành phố Biên Hòa, thị xã Long Khánh đã thành lập Hội, đạt 100%. Tổng số hội viên  hiện nay là 2.772 người, đang sinh hoạt tại 143 Chi hội cấp phường, xã, thị trấn và 08 Chi hội các trường học, cơ quan giáo dục trực thuộc tỉnh. Ban Chấp hành Hội trong toàn tỉnh có 541 người. Trong đó cấp tỉnh có 21 người, cấp huyện có 170 người, Chi hội xã, phường, trực thuộc có 350 người. Riêng trong năm 2014 đã có 04 huyện Hội tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2014 – 2019, đó là huyện Hội Vĩnh Cửu, Long Thành, thị xã Long Khánh, Tân Phú. Hàng năm, Ban Thường vụ và Thường trực Hội các cấp đảm bảo mỗi qúy họp một lần, Ban Chấp hành mỗi năm họp 2 lần, sơ kết và tổng kết năm, tích cực tham dự đầy đủ các cuộc họp do Trung ương Hội, tỉnh, các Sở, ban ngành tổ chức. Triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản của Trung ương, tỉnh, các ngành liên quan tới các cấp Hội.
Để chăm lo đời sống vật chất cho các thầy cô đã nghỉ hưu, đặc biệt là các thầy cô có hoàn cảnh khó khăn, Thường trực Tỉnh Hội đã tham mưu với UBND tỉnh cho phép Hội thành lập “Quỹ hỗ trợ giảm nghèo và người bệnh khó khăn”. Tính đến cuối năm 2012 toàn tỉnh đã vận động “Quỹ hỗ trợ giảm nghèo và người bệnh khó khăn” được 2.116.720.000đ, trong đó Hội Cựu giáo chức TP. Biên Hòa vận động đạt trên 1 tỷ đồng. Nhờ có nguồn kinh phí này Hội các cấp đã chủ động tổ chức tốt việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên. Hội đã cùng với Sở Giáo dục - Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục có văn bản liên tịch kêu gọi các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong ngành giáo dục đóng góp một ngày lương cho quỹ này.
            Các cấp Hội đều coi đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ của Hội ghi trong “Điều lệ Hội” các cấp. Gia đình hội viên khó khăn được Hội hỗ trợ giúp đỡ bằng việc cho vay quỹ “Nghĩa tình đồng nghiệp” với lãi xuất thấp. Đã có nhiều hội viên được vay để làm kinh tế như tăng gia sản xuất, chăn nuôi gia cầm, sửa chữa nhà cửa,… Riêng Huyện hội Cẩm Mỹ có quỹ lên tới trên 200 triệu đồng.
Iđược vị trí, vai trò quan MG_8827 [Desktop Resolution].jpg
Hội nghị Ban chấp hành hàng năm của Hội Cựu giáo chức
Hàng năm Hội đã phối hợp với ngành Giáo dục – Đào tạo và Công đoàn Giáo dục tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 trang trọng và chu đáo. Nhiều đơn vị có cách làm sáng tạo như huyện Hội Trảng Bom tổ chức tri ân các hội viên là Nhà giáo lão thành, Nhà giáo Ưu tú, Nhà giáo 30 năm, 40 năm tuổi Đảng, có giấy khen của UBND huyện và quà lưu niệm.
            Nhân dịp Tết đến Xuân về các cấp Hội còn tổ chức mừng thọ hội viên 70 tuổi, 80 tuổi, 85 tuổi, 90 tuổi. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn cao cả, khích lệ tinh thần hội viên “Sống vui – sống khỏe – sống có ích”. Một số Hội còn tổ chức tham quan, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, nghỉ mát du lịch trong và ngoài nước như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Huế, sông nước Miền Tây,.. Một số Hội đã thành lập Câu lạc bộ thơ, ca, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng,..
            Các cấp Hội cùng với ngành Giáo dục – Đào tạo đã vận động thầy cô giáo thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không”; cuộc vận động “Trường học thân thiện, học sinh tích cưc”; cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
            Nhiều Hội viên đã giành những đồng lương hưu ít ỏi của mình mua tập vở, sách giáo khoa, dạy phụ đạo miễn phí cho học sinh; tham gia quản lý các trường ngoài công lập, giảng dạy tại các trường tư thục, Trung tâm Học tập cộng đồng. Tiêu biểu là thầy cô ở Hội Cựu giáo chức TP. Biên Hòa, Đinh Quán, Nhơn Trạch, Thống Nhất,..
Mặc dù đã về nghỉ hưu nhưng những thầy cô có sức khỏe tốt vẫn tiếp tục cống hiến năng lực của mình cho nền giáo dục tỉnh nhà. Các thầy cô tham gia quản lý các trường ngoài công lập, dạy học tại các Trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường tư thục, các Trung tâm Học tập cộng đồng như các Hội Nhơn Trạch, Định Quán, TP. Biên Hòa, Chi hội Cựu giáo chức Văn phòng Sở GD – ĐT, Trường THPT Ngô Quyền… Hội viên ở địa phương còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội, trong đó có 35 hội viên tham gia công tác Đảng (có 01 là Bí thư Đảng ủy); tham gia công tác khuyến học, tham gia vào đại diện Hội người cao tuổi ở các huyện, thị xã như Long Khánh… Các hội viên trong các cấp hội sống đoàn kết, thủy chung. Mỗi hội viên đều nêu cao phương châm “Vui khỏe – sống có ích”. Trong gia đình mỗi thầy cô đã trở thành tấm gương sáng cho con cháu noi theo.
IMG_được vị trí, vai trò quan 8846 [Desktop Resolution].jpg
Các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội
nhận Bằng khen của UBND tỉnh       
Bằng những nỗ lực không mệt mỏi từ năm 2006 đến nay, Hội Cựu giáo chức tỉnh được Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 80 lượt tập thể, 120 lượt cá nhân. Đặc biệt năm 2014 Tỉnh Hội được Trung ương Hội tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc, toàn diện.
Bước sang năm 2015, là năm Đảng và Nhà nước ta tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn: 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; 125 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đại hội Đảng các cấp,… Hội chủ trương đi sâu tuyên truyền, vận động con cháu, nhân dân địa phương hưởng ứng tham gia. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức để xây dựng Hội từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh. Đoàn kết, tập hợp ngày càng nhiều hơn các nhà giáo nghỉ hưu vào tổ chức Hội. Động viên hội viên tích cực đóng góp trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo; tham gia tích cực các hoạt động chính trị, xã hội tại địa phương với khẩu hiệu: “Đoàn kết - Trí tuệ - Trách nhiệm”. Tiếp tục quan tâm và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Hội viên, chú trọng tiếp tục vận động Quỹ “Hỗ trợ giảm nghèo và người bệnh khó khăn” để hỗ trợ và giúp đỡ hội viên đặc biệt khó khăn, gia đình có con làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc ở hải đảo, biên giới… Phát huy những thành tích đạt được trong năm 2014, hưởng ứng lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng và Nhà nước trong năm 2015 toàn thể các cấp Hội và hội viên quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, chung sức đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
                                                                                                                                           Dương Phúc
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập