Hội thảo có sự tham dự của: Đ/c Dương Minh Dũng – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh; Đ/c Nguyễn Ngọc Phương – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh; Đ/c Huỳnh Kim Hóa – Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 4; Đ/c Phạm Gia Hải – Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng; Các Đ/c đại diện cho Ban chấp hành Hội, đại diện các sở, ban ngành cùng các báo đài, các phương tiện truyền thông đến dự và đưa tin Hội thảo.
Phát biểu khai mạc hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới 15/3, Đ/c Phạm Gia Hải – Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng nhấn mạnh chủ đề của ngày Quyền của người tiêu dùng 2015 đưa ra là dinh dưỡng lành mạnh. Lý do chọn chủ đề này, theo Quốc tế người tiêu dùng là vì chế độ ăn uống không lành mạnh liên quan đến 4 trong 10 nguyên nhân gây tử vong lớn nhất trên toàn thế giới là: Thừa cân và béo phì, huyết áp cao, đường huyết cao và Cholesterol cao. Căn cứ vào tình hình thực tế ở Việt Nam, Bộ Công thương đã đưa thêm một chủ đề nữa cho ngày Quyền của người tiêu dùng Quốc tế tại Việt Nam là quyền được thông tin của người tiêu dùng. Trên cơ sở đó, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai chọn chủ đề của ngày Quốc tế người tiêu dùng năm 2015 là “Quyền được thông tin của người tiêu dùng và dinh dưỡng lành mạnh”. Chủ đề này sẽ xuyên suốt trong cả năm 2015.

Quang cảnh Hội thảo
Tại Hội thảo, Đ/c Dương Minh Dũng – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh báo cáo kết quả công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng và kết quả thực hiện trong dịp Tết Ất Mùi 2015. Trong năm 2014 Sở Công thương đã phối hợp với Hội tuyên truyền phổ biến luật bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, như: Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tổ chức các đoàn kiểm tra tại các doanh nghiệp, các trung tâm cung cấp dịch vụ hàng hóa cho người tiêu dùng, xử lý các vụ khiếu nại nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Đ/c Dương Minh Dũng – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh báo cáo kết quả công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng và kết quả thực hiện trong dịp Tết Ất Mùi 2015
Đ/c Phạm Gia Hải – Chủ tịch Hội báo cáo hoạt động của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng trong năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Hội đã làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng: Công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật; Công tác tổ chức ngày quyền của người tiêu dùng; Thực hiện cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt; Công tác giải quyết khiếu nại, trong đó năm 2014 đẫ giải quyết 21 vụ khiếu nại. Trong năm 2015, Hội tiếp tục triển khai pháp luật, giải quyết các vụ khiếu nại để xứng đáng là tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Hội thảo cũng lắng nghe những ý kiến góp ý của các đại biểu đại diện các sở, ban ngành về vấn đề an toàn thực phẩm lành mạnh và quyết tâm phối hợp với Hội và Sở Công thương đẩy mạnh các hoạt động cụ thể, có hiệu quả thiết thực góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp, các các tổ chức có liên quan nhìn nhận những kết quả đã đạt được trong việc bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời có những thông tin chính xác, khoa học nhằm góp phần giảm thiểu các dịch vụ hàng hóa giả mạo, kém chất lượng.
Tin và ảnh: Dương Phúc