Tham dự cuộc họp gồm: Ông Phạm Gia Hải - Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Đồng Nai – Chủ trì cuộc họp; Ông Phạm Văn Trung – Kiểm soát viên - Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai; Ông Đào Quang Sang – Phó Trưởng phòng dịch vụ Công ty Honda Việt Nam; Ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty TNHH Tân Thái Bình – đại diện bên bán; Ông Hoàng Văn Ninh – Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình Minh – đại diện bên bảo hành; Ông Trần Công Hoành - Người khiếu nại.
Trao đổi tại cuộc họp, Ông Hoành trình bày nội dung khiếu nại theo đơn và yêu cầu bên bán, bên bảo hành cũng như bên Công ty Honda Việt Nam xem xét đổi chiếc xe mới hoặc trả lại tiền đã mua xe Vision màu trắng.

Đại diện các bên tham gia buổi làm việc
Đại diện Công ty Honda Việt Nam: Sau khi xem xét đơn, bên phía Honda Việt Nam đã kiểm tra chiếc xe Vision do ông Hoành mua được phân phối tại cửa hàng ở tỉnh Hà Giang, trong quá trình mua bán do thiếu xe cung cấp thị trường tại Đồng Nai, Công ty TNHH Hòa Bình Minh đã nhập lại từ đại lý Honda ủy quyền Nhung Nga, tại thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang về Đồng Nai để phân phối. Theo hãng Honda, dung tích nhớt bơm vào xe khi xuất xưởng là 700ml, qua kiểm tra thì dung tích nhớt tại chiếc xe Vision là 900ml.
Đơn vị trực tiếp bán hàng cho cho người tiêu dùng – về phía Công ty TNHH Tân Thái Bình không được phép bảo hành cho xe và chỉ được kiểm tra bên ngoài. Sau khi tiếp nhận xe của ông Hoành, Công ty đã kiểm tra nhớt của xe thì thấy nhớt có màu khác với nhớt của hãng và dung tích nhớt nhiều hơn quy chuẩn. Sau đó Công ty chuyển xe qua Công ty TNHH Hòa Bình Minh bảo hành. Về phía thiện chí của Công ty sẽ đổi cụm động cơ mới (bao gồm các chi tiết bên trong mới hoàn toàn) cho ông chiếc xe Vision của ông Hoành đã mua.
Với thiện chí luôn lắng nghe và chia sẽ với khách hàng Công ty Honda Việt Nam, Công ty TNHH Hòa Bình Minh thống nhất sẽ đổi xe Vision màu trắng mới cho ông Hoành, đồng thời ông Hoành có trách nhiệm, sẽ giao xe Vision bị lỗi cùng giấy tờ xe cho Công ty TNHH Hòa Bình Minh, và hỗ trợ về việc sang tên, hỗ trợ thủ tục và chịu 100% lệ phí trước bạ cho người thụ hưởng xe Vision bị lỗi đó.
Kết quả buổi hòa giải thành công, đến nay ông Hoành đã nhận lại xe mới và tiếp tục tin tưởng vào chất lượng sản phẩm cũng như chính sách bảo hành, hậu mãi của Honda Việt Nam.
Lê Nghĩa