Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
(19/8/2015) Hội Nữ trí thức Đồng Nai đẩy mạnh hoạt động chung của Hội, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trong xã hội
Cập nhật: 19-08-2015 03:09
Xã hội ngày càng phát triển, vai trò, vị trí của chị em phụ nữ ngày càng được nâng cao, phụ nữ từng bước khẳng định vị trí của mình không chỉ trong tổ ấm gia đình mà còn nắm giữ những vị trí quan trong bộ máy quản lý Nhà nước. Họ xứng đáng được xã hội tôn vinh “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

Phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam từ xưa cho đến nay, Hội Nữ trí thức tỉnh Đồng Nai nỗ lực không ngừng để xứng đáng với tấm gương của các mẹ, các chị đi trước, đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung của toàn tỉnh. Dù mới thành lập nhưng hoạt động của Hội đã thực sự có chất lượng và đi sâu vào trong đời sống của mỗi chị em phụ nữ.
Trong năm 2014, Hội đã tổ chức hoạt động kỷ niệm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phòng chống bạo lực gia đình 25/11, Hội đã tổ chức buổi giao lưu - trao đổi chuyên đề “Kết nối yêu thương trong gia đình” cho trên 200 đại biểu là cán bộ, hội viên. Hội còn phối hợp vận động cán bộ, hội viên nữ trí thức tham gia các hoạt động như dự lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình; Liên hoan các khu nhà trọ văn hóa tỉnh Đồng Nai lần thứ II/2014; Liên hoan các nhóm phòng, chống bạo lực gia đình tiêu biểu, các câu lạc bộ gia đình tiêu biểu lần thứ II/2014; Tọa đàm, giao lưu nữ doanh nghiệp, nữ tri thức tiêu biểu về xây dựng gia đình hạnh phúc và phòng, chống bạo lực gia đình... do UBD tỉnh và Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh, các ngành tổ chức. Nhiều chị em hội viên nữ trí thức còn nhận được những giải thưởng, giấy khen về thành tích tham gia các hoạt động.
hoi nu tru tgcdgbfc.JPG
Hội Nữ trí thức tỉnh tổ chức buổi giao lưu - trao đổi chuyên đề “Kết nối yêu thương trong gia đình”
Trong năm 2015, hưởng ứng các Lễ kỷ niệm lớn của cả nước và của tỉnh, Hội đã phát động Hội viên tham gia các chương trình, Hội nghị, như: Tham gia chương trình Lễ kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng do Hội LHPN tỉnh phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức; Tham dự Hội nghị chuyên đề nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với chủ đề “Cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp của nữ cán bộ công chức, viên chức trong xã hội hiện đại” do Sở y tế phối hợp Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức; Tham dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2015), tại lễ kỷ niệm có 4 nữ bác sỹ được đón nhận  danh hiệu “Thầy thuốc tiêu biểu” và được Bộ Y tế tặng Bằng khen.
Bên cạnh đó, Hội còn tích cực phối hợp triển khai thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Phối hợp đẩy mạnh thực hiện Đề án“Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” và Tiểu đề án“Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm”. Phối hợp triển khai quán triệt cho hội viên nữ trí thức về Quyết định 217 QĐ/TW về Quy chế giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định 218 QĐ/TW Quy đnh về Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tham gia góp ý xây dựng Đảng, Chính quyền; Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) đến cán bộ, hội viên nữ trí thức trong tỉnh có nội dung liên quan đến trí thức.
Trong thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thức đến với các chị em phụ nữ, như tổ chức Tọa đàm “Nữ trí thức Đồng Nai với xây dựng nông thôn mới”, tuyên truyền, phổ biến Luật hôn nhân và gia đình, Luật chống bạo lực gia đình,… Bên cạnh đó, Hội sẽ tiếp tục phát triển và kết nạp thêm hội viên mới, hỗ trợ và giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn để chị em yên tâm hoàn thành công việc ngoài xã hội. Mặc dù vẫn còn đó những khó khăn nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực, Hội quyết tâm phân đâu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra, góp phần vào sự phát triển chung của toàn tỉnh.
                                                                                                                                Dương Phúc
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

 Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?



 

 Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập