Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu Đường - Cảng tỉnh Đồng Nai. Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động
Cập nhật: 17-11-2016 08:43
Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu Đường - Cảng tỉnh Đồng Nai (Gọi tắt là Hội), được thành lập từ tháng 7/2012, là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tự nguyện của những người làm công tác khoa học kỹ thuật và quản lý cầu đường, cảng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nhằm mục đích tập hợp, động viên và khuyến khích lực lượng trí thức làm công tác Khoa học Kỹ thuật và quản lý cầu đường, cảng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đoàn kết, giúp đỡ nhau để học tập, trao đổi kinh nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức nghề nghiệp, phát huy tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học kỹ thuật cầu đường cảng phục vụ cho sự nghiệp phát triển ngành giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai.
cadc vdffvuntitled.jpg
 
  Hội nghị Ban Chấp hành Hội Cầu đường cảng lần 4 - Nhiệm kỳ I(2012-2017)
Trong thời gian qua, Hội đã chú trọng đến công tác củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, xây dựng quy chế hoạt động của Hội phù hợp với tình hình hoạt động, yêu cầu phát triển của xã hội cũng như của ngành giao thông tỉnh Đồng Nai. Hội luôn nhận được sự quan tâm của  Sở Giao thông - Vận tải, Sở đã bố trí một phòng làm việc cho Hội khoảng 52 m2, các trang thiết bị được mua sắm đầy đủ, Website của Hội đã đi vào hoạt động. Các hoạt động của Hội dần đi vào nề nếp, ổn định. Hàng quý, 6 tháng, năm, Hội tổ chức định kỳ các cuộc họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, nhằm sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả đạt được và tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ tiếp theo.
Về các hoạt động chuyên môn: Hội tổ chức tham quan và giao lưu để học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực cầu đường, cảng ở một số tỉnh: Bến tre, Hà Nội, Cao Bằng, Đà Nẵng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Đồng Tháp. Tham quan tìm hiểu công trình Cầu vượt vòng xoay Hàng Xanh tại TP.Hồ Chí Minh, tìm hiểu công nghệ thi công cầu nhẹ, nghiên cứu từ đó có thể ứng dụng cho một số nút giao thông thường xảy ra ùn tắc ở TP.Biên Hòa. Hội đã khảo sát thực tế tại Thị xã Long Khánh, huyện Tân Phú, Trảng Bom, chuẩn bị công tác vận động xây dựng cầu đường nông thôn. Hội đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Bê tông siêu chất lượng - khả năng nghiên cứu và ứng dụng; Ứng dụng công nghệ Carboncor Asphalt trong xây dựng, duy tu và sửa chữa lớp áo đường bộ tại tỉnh Đồng Nai”. Hội phối hợp cùng công ty 3M tổ chức Hội thảo khoa học về “Nghiên Cứu khoa học về phản quang trong an toàn giao thông”. Phối hợp cùng công ty cổ phần đào tạo tư vấn xây dựng RDC mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về đấu thầu theo nghị định mới. Hội đã thành lập công ty TNHH MTV Khoa học và Công nghệ Cầu đường cảng và chính thức đi vào hoạt động tháng 04/2014.
Bên cạnh đó, Hội quan tâm đến phát triển Hội viên, kết nạp Hội viên trẻ có năng lực, lòng nhiệt tình đối với công tác Hội, mời các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm tham gia vào Hội. Hiện nay, Hội có 32 Hội viên tập thể, 262 Hội viên cá nhân, tăng nhanh so với đầu nhiệm kỳ. Với tư cách là cầu nối giữa hội viên và các cơ quan quản lý ngành, Hội đã phối hợp Sở Giao thông - Vận tải tổ chức buổi trao đổi, giải quyết các khó khăn, bất cập trong hoạt động kinh doanh, xây dựng về cầu đường, cảng của các doanh nghiệp là hội viên tập thể của Hội.
Trong thời gian tới, Hội tiếp tục củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức Hội, bảo đảm thực hiện được phương hướng và các nhiệm vụ Đại hội lần thứ I đề ra, đáp ứng được yêu cầu của tỉnh và của xã hội làm cho vị trí vai trò của Hội ngày càng được nâng lên, hoạt động của Hội ngày càng có hiệu quả.
                                                                                                                                                       Huỳnh Tiền
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

 Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?



 

 Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập