Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai làm tốt nhiệm vụ 9 tháng đầu năm
Cập nhật: 13-12-2017 10:55
Là tổ chức tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhằm bảo vệ lợi ích, hỗ trợ về kinh nghiệm đầu tư, quản lý, sản xuất, kinh doanh, chuyển giao khoa học công nghệ, kỹ thuật và trợ giúp pháp lý cho hội viên, Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai đã góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh phát triển năng động, lành mạnh, đúng hướng theo chủ trương của tỉnh, từng bước phát triển và là cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước.
 PCT UBND TRAN VAN VINH PHAT BIEU TAI DAI HOI (Copy).JPG
 
Được thành lập ngày 5/1/2011, đến nay Hiệp hội đã vận động và kết nạp gần 100 hội viên bao gồm các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản trên địa bàn tỉnh. Không những vậy, Hiệp hội đã thu hút các doanh nghiệp lớn, có ảnh hưởng đến thị trường bất động sản tham gia vào Hiệp hội như: Tổng công ty phát triển Khu công nghiệp Sonadezi, Công ty cổ phần kinh doanh nhà Đồng Nai, Công ty cổ phần phát triển đô thị công nghiệp số 2 (D2D)… Trong năm 2017, Hiệp hội đã kết nạp thêm 1 hội viên cá nhân và 1 hội viên Doanh nghiệp.
Hiệp hội đã chủ động đề ra chương trình phối hợp, đối thoại thường xuyên, chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về chính sách, chủ trương ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư kinh doanh, tạo cơ hội phát triển cho hội viên, Doanh nghiệp. Đặc biệt, Hiệp hội đang hoàn chỉnh bộ công cụ tự đánh giá, chuẩn đoán (Được Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với các chuyên gia trong nước và quốc tế hoàn chỉnh cho phù hợp với điều kiện ở Việt Nam) nhằm nâng cao hoạt động, chất lượng cung cấp thông tin và hỗ trợ cho hội viên. Hỗ trợ hội viên Doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường và tiếp cận nguồn vốn tín dụng. Bên cạnh đó, Hiệp hội phối hợp với Trung tâm Tư vấn – Xúc tiến đầu tư Bất động sản Việt Nam tại các hội chợ trong và ngoài nước để kết mối các hội viên và các tổ chức với nhau. Thường xuyên và liên tục cung cấp các thông tin đa chiều đến các phương tiện truyền thông, website của Hiệp hội để giới thiệu và quảng bá các Dự án bất động sản của các Doanh nghiệp hội viên.
Cùng với đó, Hiệp hội luôn tranh thủ sự chỉ đạo của UBND tỉnh, đặc biệt là phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với Sở Xây dựng để được tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động của Hiệp hội; tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với các Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Hội nghị gặp mặt hội viên VNREA 2017, giao lưu với các Hội thành viên do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức; cập nhật, tìm hiểu thông tin các nguồn tài trợ trong nước lẫn vốn đầu tư FDI vào lĩnh vực bất động sản; tăng cường hợp tác với các tổ chức Bất động sản quốc tế, các nhà đầu tư nước ngoài thông qua các chuyến khảo sát của Hiệp hội đến thị trường bạn và các chuyến công tác của nước bạn đến địa phương, điển hình là tháng 6/2017, Hiệp hội đã tham gia Đoàn công tác của UBND tỉnh xúc tiến đầu tư thương mại tìm kiếm thị trường cũng như nhà đầu tư tiềm năng tại Dubai; tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, Hiệp hội luôn tăng cường hợp tác đối với các tổ chức nghiên cứu, đào tạo lớn có liên quan đến bất động sản trong nước và quốc tế để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nghiên cứu tư vấn phản biện. Hiệp hội tham gia tích cực phản biện nhiều dự thảo về Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Đất đai, Luật Nhà ở sửa đổi… và tham gia tích cực, có nhiều bài tham luận sâu sắc trong vấn đề bất động sản tại các hội thảo, hội nghị, huấn luyện đào tạo do Trung ương Hội, Sở ban ngành tổ chức.
Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt công tác còn chưa được kết quả như mong muốn. Công tác hỗ trợ doanh nghiệp hội viên còn hạn chế, chỉ mới giải quyết được một số trường hợp, nguyên nhân là do các doanh nghiệp hội viên chưa chủ động liên hệ với Hiệp hội, mặt khác Hiệp hội cũng chưa làm cho Doanh nghiệp hội viên thấy được sự cần thiết của Hiệp hội. Công tác tư vấn phản biên và giám định xã hội là chức năng quan trọng nhưng trong quá trình thực hiện còn gặp nhiều bất cập, chưa khai thác hết tiềm năng và trí tuệ của đông đảo hội viên. Thời gian tới, Hiệp hội sẽ vận động sâu rộng tới các doanh nghiệp bất động sản lớn trên địa bàn tỉnh tham gia, trên cơ sở phát triển mạnh về chất lượng sẽ củng cố uy tín Ban Chấp hành. Về vấn đề tư vấn phản biện, Hiệp hội tập hợp các hội viên có chuyên môn, nắm vững các quy định của ngành và am hiểu pháp luật để tham gia góp ý, đề xuất các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật.
Phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những khó khăn hạn chế, Hiệp hội sẽ là nơi tập hợp, đoàn kết, hướng dẫn và động viên hội viên nâng cao ý thức trách nhiệm chính trị, tích cực sản xuất kinh doanh giỏi, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017./.
Huy Tùng
Chú thích ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại Đại hội Đại biểu Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai nhiệm kỳ II (2016-2021), nhấn mạnh: “Thời gian tới, Hiệp hội cần củng cố và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, tạo đà cho thị trường bất động sản địa phương phát triển bền vững”.
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập