Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Xây dựng Đồng Nai phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2017, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhũng mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018
Cập nhật: 02-01-2018 08:05
Hội Xây dựng Đồng Nai được thành lập năm 1997. Trụ sở của Hội được đặt tại số 38, đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa. Là tổ chức xã hội nghề nghiệp, Hội đã tập hợp, đoàn kết, động viên, khuyến khích hội viên nâng cao kiến thức, trao đổi thông tin về các thành tựu khoa học kỹ thuật, luật pháp về xây dựng… trong và ngoài tỉnh nhằm phục vụ cho những người hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, góp phần phát triển ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
 
Đến cuối 2017, tổng số hội viên của Hội Xây dựng là 308 hội viên, trong đó có 59 hội viên tập thể và 249 hội viên cá nhân. Chi bộ Hội được thành lập từ rất sớm, hiện nay có 10 đảng viên, trong năm 2017, Chi bộ tự đánh giá là chi bộ trong sạch vững mạnh và đề nghị Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tiếp tục công nhận là cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh. Sau Đại hội lần thứ IV (2014-2019), Hội đã củng cố, kiện toàn hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các bộ phận chuyên môn theo đúng quy chế làm việc đã ban hành. Ban Chấp hành đã đề cao trách nhiệm, tổ chức quản lý và điều hành các hoạt động chung. Không ngừng cải tiến lề lối làm việc, củng cố khối đoàn kết nội bộ, xây dựng Hội Xây dựng thực sự là mái nhà chung, là nơi đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của những người làm nghề xây dựng. Công ty Tư vấn Xây dựng ACC thuộc Hội hoạt động tương đối ổn định, giải quyết công ăn việc làm cho các hội viên, đóng góp kinh phí cho hoạt động của Hội, tích lũy để đầu tư phát triển và đóng góp cho ngân sách Nhà Nước. Ngoài ra, Công ty cổ phần Trang trí nội thất ACCI tiếp tục triển khai các chương tình hoạt động đưa công ty đi dần vào ổn định và có hiệu quả.
Năm 2017, Hội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1997 – 2017). Lễ kỷ niệm vinh dự đón tiếp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng hội Xây dựng Việt Nam, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai cùng các sở, ban ngành trong tỉnh đến tham dự. Đây chính là sự ghi nhận và thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Trung ương Hội đối với những kết quả mà Hội đã đạt được trong 20 năm xây dựng và phát triển.
Trong năm, Hội Xây dựng tiếp tục tham gia là thành viên của Hội đồng Kiến trúc Quy hoạch tỉnh và Hội đồng xét duyệt cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, giám sát công trình xây dựng của Sở Xây dựng. Tiếp tục tổ chức đội ngũ chuyên gia có trách nhiệm, năng lực để chuẩn bị tốt cho công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội khi có yêu cầu. Trong năm Hội đã đề cử hội viên tham gia Hội đồng đánh giá tuyển chọn phương án kiến trúc dự án: “Đầu tư xây dựng khối điều trị Bệnh viện đa khoa Thống Nhất”. Đồng thời, Hội tham gia là thành viên Hội đồng thẩm định các đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ của tỉnh theo cơ chế 50/50, trong đó đã thẩm định trình duyệt gần 10 dự án.
Năm 2017 các hoạt động của Hội Xây dựng đều tuân thủ theo các quy định của pháp luật, không có hoạt động nào vi phạm pháp luật. Hoạt động Hội tuân thủ theo Điều lệ Hội đã được phê duyệt, các chương trình, hoạt động hàng năm đều có kế hoạch ngay từ đầu năm.
Bên cạnh các nhiệm vụ chuyên môn, Hội cũng tích cực chú trọng đến công tác từ thiện và công tác xã hội. Hội đã tặng 200 phần quà tết cho người nghèo huyện Trảng Bom và huyện Tân Phú, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra cùng với chùa Phúc Lâm tặng quà Vu lan cho người mù, nạn nhân chất độc da cam và người nghèo, hỗ trợ chương trình “Tiếp sức đến trường” năm 2017 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức… với tổng số tiền ủng hộ hơn 92 triệu đồng.
hoi xay dunhhhg (Copy).jpg
Hội Xây dựng kỷ niệm 20 năm thành lập (1997 - 2017)
Nhìn chung, trong năm 2017, tình hình hoạt động của Hội tiếp tục được củng cố và phát triển. Hội đã tổ chức các chương trình hoạt động theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Hội đề ra. Hội đã cơ bản tạo dựng được cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Hội, tạo được nguồn kinh phí ổn định và lâu dài cho hoạt động thường xuyên của Hội. Tuy vậy, hoạt động của Hội cũng còn khó khăn trong lĩnh vực tư vấn phản biện, giám định xã hội và công tác nghiên cứu khoa học công nghệ.

Phát huy những thành tựu đã đạt được trong 20 năm qua, nhất là những kết quả đã đạt được trong năm 2017, Hội đề ra một số mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2018: Tiếp tục phát triển tổ chức Hội thông qua vận động, tuyên truyền để phát triển hội viên, củng cố và phát triển công ty ACC, ACCI. Tăng cường công tác hội thảo, tọa đàm, mở các lớp đào tạo… Chú trọng hơn nữa công tác tư vấn phản biện, như: Tiếp tục tổ chức đội ngũ chuyên gia có trách nhiệm, năng lực để chuẩn bị tốt cho công tác tư vấn phản biện, và giám định xã hội khi có yêu cầu. Phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh để chủ động để xuất UBND tỉnh, các sở ban ngành, giao cho Liên hiệp Hội hoặc Hội Xây dựng phản biện một số dự án, chương trình lớn của tỉnh nhằm góp tiếng nói của Hội, tạo thêm kênh thông tin khách quan để các cấp chính quyền có thêm cơ sở trong quyết định của mình. Tiếp tục tham gia với Sở Xây dựng trong việc thẩm định hồ sơ các đồ án quy hoạch của Hội đồng kiến trúc quy hoạch tỉnh và cấp chứng chỉ hành nghề cho các đối tượng trong hoạt động xây dựng. Tiếp tục tham gia Hội đồng thẩm định của Liên hiệp Hội các đề án khoa học công nghệ theo cơ chế 50/50; Phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức tuyên truyền trong nhân dân về lợi ích của việc sử dụng vật liệu không nung. Những hoạt động của Hội thực sự là mái nhà chung nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những hội viên làm trong lĩnh vực xây dựng của tỉnh Đồng Nai.

                                                                                                                        Dương Phúc
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập