Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
Cập nhật: 06-04-2018 03:06
Sáng 11/3/2018, Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục tổ chức Tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có đồng chí: Trần Quang Toại – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp Hội tỉnh; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành và gần 30 hội viên.
 Tong ket Hoi Tam ly (2).jpg 
Quang cảnh Lễ Tổng kết.
Theo đồng chí Phạm Văn Thanh – Phó Chủ tịch Hội cho biết, năm 2017, Hội có tổng số hội viên là 200 người với 10 Chi hội trực thuộc. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các hoạt động về khoa học và tuyên truyền, phố biến kiến thức của Hội vẫn diễn ra tương đối đồng đều và có hiệu quả, phản ánh rõ khoa học tâm lý và giáo dục đang ngày càng có hiệu ứng tích cực và có giá trị cho đời sống của người dân. Các Chi hội như Bệnh viện Tâm thần, Đại học Đồng Nai, trường Sĩ quan Lục quân 2, Trung tâm Hoàng Đức đã ứng dụng kiến thức tâm lý học, giáo dục học trong công tác đào tạo và tư vấn, khám chữa bệnh. Nhiều hội viên tham gia tư vấn của các kênh truyền hình, báo đài và tư vấn cộng đồng; phối hợp với Liên hiệp Hội tỉnh tổ chức tư vấn tâm lý về phòng, chống bạo lực học đường, sức khỏe sinh sản cho trên 7.000 học sinh địa bàn các huyện vùng sâu, vùng xa.
Bên cạnh những mặt đã đạt được, vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Vì là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, các cán bộ của Hội đều là kiêm nhiệm nên công tác điều hành vẫn chưa đều đặn, các hoạt động vẫn mang tính phong trào, chưa đi vào thực chất và chuyên nghiệp; các hoạt động còn rời rạc và mang tính gán ghép với các hoạt động của đơn vị.
Phát biểu tại Lễ Tổng kết, đồng chí Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Trần Quang Toại cho rằng, là một trong những Hội thành viên hoạt động có hiệu quả và có đóng góp cho xã hội, Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục càng phát triển mạnh về tổ chức và hội viên để có thể tăng cường phối hợp với các ban, ngành, địa phương, làm sao giải quyết được nhu cầu tư vấn tâm lý của xã hội, gia đình và nhà trường; nghiên cứu phối hợp giữa Hội – Chi hội giáo dục – Chi hội Bệnh viên Tâm thần TW2 mở các lớp bồi dưỡng cho thầy cô những vấn đề quan trọng, cần thiết nhất trong kỹ năng sống, tâm lý học sinh theo lứa tuổi; bắt đầu từ năm 2018, các Hội cố gắng xây dựng đề án liên quan đến ngành nghề của mình, đáp ứng nhu cầu của xã hội, đặt hàng Nhà nước giao việc để có nguồn thu bổ sung cho kinh phí hoạt động.
Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Hội Tạ Quốc Hạnh cám ơn sự đóng góp ý kiến của Liên hiệp Hội. Đồng chí cũng cho biết, năm 2018 là năm chuẩn bị cho Đại hội Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục tỉnh lần thứ 3, đề nghị các cấp Hội, Chi hội trực thuộc tiếp tục củng cố tổ chức, phát triển hội viên mới; tập trung phát triển Chi hội ở các trường phổ thông, làm thẻ đợt 2 cho hội viên; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành theo dõi, giúp đỡ về tổ chức và hoạt động cho các Chi hội còn yếu; triển khai các đề tài nghiên cứu cấp tỉnh; đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao kiến thức cộng đồng liên quan đến lĩnh vực giáo dục – tâm lý./.
Tong ket Hoi Tam ly.JPG
Các ủy viên Ban Chấp hành, hội viên chụp hình lưu niệm cùng đại biểu.
                                                                                                                     Tin và ảnh: Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập