Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Tiếp tục nâng cao, khẳng định hơn nữa vai trò, vị trí và hiệu quả hoạt động của Hội
Cập nhật: 08-06-2018 02:03
Hội cần tiếp tục nâng cao, khẳng định hơn nữa vai trò, vị trí, chất lượng và hiệu quả hoạt động; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, khuyến khích hội viên tham gia các đề tài nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn đời sống; tăng cường công tác bồi dưỡng chính trị, tư tưởng cho hội viên; tiếp tục củng cố và phát triển đội ngũ hội viên cả về chiều rộng và chiều sâu, có năng lực, trách nhiệm và tâm huyết với công tác Hội.
 
Đó cũng là đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải Đồng Nai Trịnh Tuấn Liêm tại Đại hội đại biểu Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu Đường – Cảng tỉnh Đồng Nai lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023.
Nhằm đánh giá tình hình hoạt động của nhiệm kỳ I (2012-2017), xác định các ưu, khuyết điểm, kết quả đạt được làm cơ sở đề ra phương hướng hoạt động thiết thực cho nhiệm kỳ II ngày càng phát triển vững mạnh hơn, sáng 25/5/2018, Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu Đường – Cảng tỉnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II. Đến dự có các đồng chí: Đinh Trung Ngọc, UVBTV TW Hội Cầu Đường – Cảng Việt Nam; Trịnh Tuấn Liêm – TUV, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh; Nguyễn Văn Liệt – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, Hội Cầu Đường – Cảng tỉnh, thành bạn cùng với đông đảo Hội viên của Hội.
Theo báo cáo của Hội, nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã tập hợp được 230 hội viên cá nhân và 39 Hội viên tập thể, năm 2014 thành lập được 01 đơn vị trực thuộc là Công ty TNHH MTV KHCN Cầu Đường – Cảng. Xác định công tác tư vấn phản biện là một trong những nhiệm vụ chính, Hội đã tham gia đóng góp ý kiến các dự án quan trọng của tỉnh như: Dự án kiến trúc cầu Ghềnh mới, cầu An Hảo, Dự án Sân bay quốc tế Long Thành. Hội cũng chủ động tổ chức các Hội thảo khoa học để trao đổi kinh nghiệm, phổ biến kiến thức cho Hội viên như: Hội thảo đề tài “Bê tông siêu cường – khả năng nghiên cứu và ứng dụng”, “Công nghệ Carboncor Asphalt ứng dụng trong xây dựng, duy tu và sửa chữa lớp áo đường bộ”, phối hợp với Hội Xây dựng tỉnh tổ chức Hội thảo “Giới thiệu công nghệ khoan ngầm dẫn đường và hầm ngầm tiêu thoát nước chống ngập úng trong đô thị”. Bên cạnh việc tổ chức Hội thảo, Hội còn tạo điều kiện cho Hội viên gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu một số công nghệ, kỹ thuật mới trong lĩnh vực xây dựng giao thông ở một số công trình như: Cầu Nhật Tân (Hà Nội), Cầu vượt ngã tư Hàng Xanh, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên (Tp. Hồ Chí Minh). Song song đó, Hội còn tham gia phối hợp tập huấn công tác quản lý bảo quản, bảo trì công trình đường giao thông nông thôn theo đề nghị của Văn phòng điều phối chương trình nông thôn mới thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.
Tuy nhiên, hoạt động của Hội ở nhiệm kỳ vừa qua vẫn tồn tại yếu kém như: hoạt động còn kém sôi nổi, chưa mang lại lợi ích cho Hội viên, thể hiện ở sự phát triển Hội viên mới đạt rất thấp, nhất là ở lĩnh vực cảng. Quá trình thực hiện công tác tư vấn phản biện còn bất cập do chưa có cơ chế bắt buộc giao cho tổ chức xã hội nghề nghiệp. Bên cạnh đó, Hội cũng còn thụ động, chưa mạnh dạn đề xuất với địa phương để tư vấn phản biện những vấn đề mà Hội quan tâm.
Tại Đại hội, các đại biểu đã nhất trí bầu 40 đồng chí vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ có 13 đồng chí, Ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Điệp, nguyên Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh được bầu là Chủ tịch Hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023.
dai hoi Hoi KHKT Cau Duong - Cang tinh (2).jpg
Ban Chấp hành Hội KHKT Cầu Đường – Cảng tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt tại Đại Hội.
Phát biểu tại Đại Hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nguyễn Văn Liệt chúc mừng thành công của Đại hội. Trên cơ sở là một trong những Hội thành viên hoạt động mạnh và có đóng góp nhiều vào thành công chung của Liên hiệp Hội, đồng chí Nguyễn Văn Liệt đề nghị Hội tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu, đó là: Tích cực củng cố, kiện toàn tổ chức Hội và vận động, kết nạp nhiều hơn nữa hội viên cá nhân, hội viên tập thể, nhất là những hội viên có kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và quản lý; Kịp thời nắm bắt các hoạt động, chương trình, kế hoạch của Trung ương Hội và các mô hình hoạt động của tỉnh bạn để hoạt động của Hội đạt hiệu quả cao  hơn; Chủ động phối hợp với các Sở, ngành, đội ngũ chuyên gia có năng lực, kinh nghiệm và trách nhiệm để tham gia góp ý, phản biện các chương trình, dự án của tỉnh, huyện; Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho hội viên, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, công tác từ thiện do tỉnh tổ chức; Phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp Hội trong việc triển khai Phổ biến kiến thức Khoa học và Công nghệ, tư vấn phản biện và thúc đẩy các hoạt động Sáng tạo Kỹ thuật. Đồng chí Nguyễn Văn Liệt cũng tin tưởng rằng, hoạt động của Hội sẽ ngày càng phát triển, tạo chuyển biến mới trong xây dựng và phát huy vị thế của Hội trong thời kỳ mới./.
dai hoi Hoi KHKT Cau Duong - Cang tinh (1).jpg
 Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Nguyễn Văn Liệt phát biểu tại Đại hội.
                                                                                                                                                          Tin và ảnh: Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập