Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Cần ý thức sâu sắc vai trò của Tâm lý học đường trong trường học
Cập nhật: 15-06-2018 03:42
Sáng 12/6 tại trường IPS Đồng Nai (Hệ thống Công ty giáo dục Thành Thành Công), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Báo Đồng Nai, Hội KH Tâm lý – Giáo dục tỉnh tổ chức Hội thảo “Tâm lý trường học tại Đồng Nai – Thực trạng và giải pháp”. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Liệt – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai; các nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục, giáo viên thuộc các phòng Giáo dục trên địa bàn tỉnh, phụ huynh và các em học sinh một số trường ở Biên Hòa. Các đồng chí: Đào Đức Trình – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Phạm Văn Thanh – Hiệu phó trường Đại học Đồng Nai; Đinh Kim Tuấn – Phó Tổng Biên tập Báo Đồng Nai và Lê Minh Công – Phó Chủ tịch Hội KH Tâm lý – Giáo dục đồng chủ trì Hội thảo.
 Can y thuc sau sac vai tro cua tam ly hoc duong trong truong hoc (1).jpg
 Quang cảnh Hội thảo.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đào Đức Trình cho biết, Sở Giáo dục sẽ tham mưu để UBND tỉnh ban hành Chương trình hành động về tâm lý học đường sau khi lắng nghe các ý kiến chia sẻ của các chuyên gia, các nhà quản lý giáo dục, phụ huynh và các em học sinh.
Theo nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TW2 Nguyễn Văn Thọ, ở các nước đang phát triển người ta đang xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe tinh thần trong nhà trường theo hướng tiếp cận toàn diện đa khía cạnh. Thể hiện rằng những can thiệp như mong muốn được hình thành như một sự liên tục hàng loạt từ việc nhấn mạnh vào việc tăng cường sức khỏe và phòng chống các vấn đề tâm lý, tâm thần ban đầu đến việc can thiệp, giải quyết các vấn đề sớm, ngay khi mới phát bệnh tiến tới việc mở rộng các điều trị kỹ lưỡng được tập trung cho các vấn đề nặng và mãn tính.
Can y thuc sau sac vai tro cua tam ly hoc duong trong truong hoc (2).jpg
 PGS.TS Nguyễn Văn Thọ, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TW2 chia sẻ tại Hội thảo.
Còn theo TS Nguyễn Minh Thức – trường Đại học Nguyễn Huệ, học sinh khối THPT và THCS là giai đoạn phát triển tâm lý rất phức tạp, có nhiều mâu thuẫn. Chính sự thách thức đa dạng và phức tạp trong môi trường điều kiện sống trên địa bàn cũng như sự phát triển mạnh mẽ trong cơ thể các em ở giai đoạn này là nguyên nhân gây ra cho chính các em nhiều khó khăn trong đời sống tâm lý. Những  khó khăn này tập trung chủ yếu trong các hoạt động học tập, quan hệ với thầy cô, cha mẹ, bạn bè.
TS Nguyễn Minh Thức đề nghị các cấp, ngành, đặc biệt là ngành giáo dục, đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục cần ý thức sâu sắc vai trò rất quan trọng của Tâm lý học đường trong trường học, trên cơ sở vận dụng các cơ chế hiện có, huy động sự tham gia của xã hội và phụ huynh học sinh nhằm nhanh chóng đưa ra các hoạt động tâm lý học đường đi vào thực chất trong nhà trường.
“Trong giai đoạn hiện nay, để tuyển chọn chuyên viên tâm lý trường học thực hiện công việc tư vấn nên để Hội KH Tâm lý – Giáo dục thực hiện, tổ chức và đào tạo, bồi dưỡng liên tục” – Phó Chủ tịch Hội KH Tâm lý – Giáo dục tỉnh Lê Minh Công chia sẻ tại Hội thảo.
Một số phụ huynh, học sinh các trường đang thử nghiệm Phòng tham vấn tâm lý cũng chia sẻ một số ý kiến, trong đó sẵn sàng ủng hộ ngành giáo dục và nhà trường làm sao để các chuyên gia tâm lý hoạt động tốt nhất.
Về phía góc độ quản lý nhà nước về giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra một số giải pháp, đó là: Tăng cường tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức của học sinh, phụ huynh học sinh và mọi lực lượng sư phạm trong nhà trường về vai trò quan trọng của tâm lý học học đường; Chăm lo phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu hoạt động tâm lý học đường trên địa bàn; Tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức, lực lượng trên địa bàn đối với việc ứng dụng mô hình tâm lý học học đường tại các trường phổ thông./.
                                                                                                                                                   Tin và ảnh: Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập