Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Đồng Nai hỗ trợ hội viên trong hoạt động chuyên môn
Cập nhật: 23-04-2020 02:09
Được thành lập năm 2006, là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy, phổ biến, ứng dụng tâm lý học và giáo dục học nhằm góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh trong gia đình, trường học và xã hội. Sau hơn 15 năm hoạt động, đến nay Hội đã kết nạp được 215 hội viên, 9 chi hội trực thuộc, bao gồm các chi hội: Trường Đại học Đồng Nai, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, Trường Đại học Nguyễn Huệ (Trường Sĩ quan lục quân 2), Trường Trung cấp an ninh nhân dân 2, Ngành Giáo dục và Đào tạo, Trường Giáo dưỡng số 4, Trung tâm Tâm lý học ứng dụng Sông Phố, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức, Trường mầm non Chim Hoạ Mi. Hội có 3 ban chuyên môn và 1 văn phòng, gồm: Ban chuyên môn, Ban truyền thông và tổ chức sự kiện, Ban tài chính - gây quỹ. Hội cũng đã thành lập Viện Nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý và giáo dục thuộc Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam.
 

​Công tác nghiên cứu khoa học, tư vấn và phản biện, được xem là thế mạnh của Hội. Hội đã hoàn tất và tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Hệ thống phòng ngừa người chưa thành niên vi phạm pháp luật tại Đồng Nai trong tình hình mới”; Triển khai đề tài nghiên cứu cấp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai “Xây dựng phòng tâm lý trường học cho các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”.
Mặc dù là một hội chuyên ngành, với một lực lượng lớn các nhà chuyên môn có trình độ, tuy nhiên công tác tư vấn, phản biện của Hội vẫn chưa phát huy hết tiềm năng vốn có, dù nhiều hội viên của Hội đã tham gia phản biện các đề tài trong và ngoài tỉnh, các dự án kinh tế, xã hội của tỉnh.
Trong năm 2019, Hội đã phối hợp tổ chức 3 hội thảo khoa học và giới thiệu sách chuyên khảo “Giải pháp phòng ngừa người chưa thành niên vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”; “Tâm lý trường học tại Đồng Nai - Thực trạng và giải pháp”; “Rối loạn phát triển thần kinh, đánh giá và can thiệp sớm”. Các hội thảo đã thu hút rất nhiều nhà khoa học trong và ngoài tỉnh tham dự, như TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Tiền Giang, Lâm Đồng… Ngoài ra, nhiều cán bộ của Hội tham gia các hội thảo khoa học, phản biện khoa học và viết các bài cho các tạp chí khoa học.
Công tác bồi dưỡng, phổ biến kiến thức được Hội quan tâm và chú trọng, các chi hội  ứng dụng kiến thức tâm lý học, giáo dục học trong công tác đào tạo, tư vấn và điều trị bệnh nhân tại các cơ sở. Bên cạnh đó, nhiều hội viên của Hội tham gia các cuộc tọa đàm, chương trình tư vấn trên các kênh truyền hình, báo đài, và tư vấn cộng đồng, mang lại nhiều giá trị cho người dân, ứng dụng được các kiến thức tâm lý học trong việc phục vụ sức khỏe nhân dân. 
hoi tam ly (2).jpg 
 Hội nghị Ban Chấp hành thường niên của Hội

Trong năm 2019, công tác tuyên truyền của Hội phản ánh rõ khoa học tâm lý và giáo dục đang ngày càng có hiệu ứng tích cực và có giá trị cho đời sống người dân, đặc biệt công tác tuyên truyền của Hội đã gắn chặt việc ứng dụng tâm lý học với cuộc sống.
Trong thời gian tới, Hội tập trung một số nhiệm vụ: Củng cố tổ chức, hoàn thiện quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, phát triển hội viên; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; Tổ chức các hội thảo khoa học, truyền thông nâng cao kiến thức cho cộng đồng liên quan đến lĩnh vực tâm lý học – giáo dục học, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và sự phát triển của ngành khoa học tâm lý và giáo dục của Việt Nam.

                                                                                                                                                                                                               Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập