Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Kiến trúc sư Đồng Nai - 5 năm nhìn lại
Cập nhật: 23-04-2020 03:13
Hội Kiến trúc sư Đồng Nai là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của những người kiến trúc nhằm tập hợp, đoàn kết, động viên kiến trúc sư Đồng Nai phát huy trí tuệ và tài năng để xây dựng nền kiến trúc hiện đại và dân tộc. Đến nay, Hội đã vận động và kết nạp được 102 hội viên, từng bước củng cố tổ chức Hội, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, đẩy mạnh việc tổ chức họp mặt và sinh hoạt Hội nhân sự kiện ngày Kiến trúc Việt Nam hằng năm, đây là hoạt động có ý nghĩa và gắn với lịch sử hình thành và phát triển Hội.
 

​Năm 2018, Hội đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập hội Kiến trúc sư Đồng Nai nhằm nhìn lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của Hội. Thông qua hoạt động này, Hội đã tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp kiến trúc” nhằm giới thiệu, quảng bá một số công trình do các kiến trúc sư Đồng Nai thiết kế trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Hội tổ chức giải thưởng “Nhà đẹp Sông Phố”, sáng tác các thiệp Tết hàng năm… tạo sự quan tâm, gắn kết giữa các hội viên và làm phong phú cho hoạt động Hội.
Với vai trò là thành viên của Hội đồng thẩm định các đồ án quy hoạch do UBND tỉnh thành lập, Hội đã tham gia đóng góp ý kiến nhiều đồ án, quy hoạch xây dựng như: quy hoạch vùng, quy hoạch chung và các đồ án quy hoạch chi tiết. Hội tham gia phản biện và góp ý cho khoảng 45 hồ sơ quy hoạch các loại như Quy hoạch xây dựng vùng các huyện đến năm 2030: Tân Phú, Long Thành, Định Quán, Trảng Bom; Quy chế quản lý kiến trúc TP. Long Khánh, TP Biên Hòa; Chương trình phát triển đô thị đến năm 2030 của TP Biên Hòa, thành phố mới Nhơn Trạch, thị trấn Long Thành… và nhiều dự án quy hoạch 1/500 khác về phát triển đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, cụm công nghiệp… Đồng thời tham gia góp ý phản biện các công trình xây dựng của Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, Trung tâm hành chính công, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh... Ngoài ra, Hội đã đề cử thành viên tham gia hội đồng cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Xây dựng cho kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, giám sát công trình. Hội đã tổ chức cho các hội viên tham quan các phương án thiết kế Nhà ga cảng hàng không quốc tế Long Thành và gửi văn bản góp ý, đề xuất phương án chọn theo yêu cầu của Ban Tổ chức cuộc thi.
 
hoi kien truc su dong nai (2).jpg 
 
Hội Kiến trúc sư Đồng Nai kỷ niệm 20 năm thành lập (1998 - 2018)
Hội đã phối hợp với UBND TP. Biên Hòa tổ chức thành công tọa đàm “Nhận diện và phát huy những giá trị văn hóa lịch sử và không gian mảng xanh trong quy hoạch xây dựng đô thị tại Cù Lao Phố”. Sắp tới, Hội phối hợp với Liên hiệp Hội Đồng Nai và UBND huyện Trảng Bom tổ chức hội thảo khoa học “Xây dựng nông thôn mới trong quá trình đô thị hóa trên địa bàn huyện Trảng Bom”.
Nắm bắt được các vướng mắc của các địa phương về quy hoạch, tổ chức không gian cảnh quan kiến trúc, Hội đã đặt ra các chương trình hỗ trợ chuyên môn cho các địa phương. Hội đã huy động một số kiến trúc sư có năng lực tham gia đề xuất các phương án, soạn thảo các kế hoạch của tỉnh, các huyện, TP trên địa bàn tỉnh.
Nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn cho hội viên, nhất là hội viên trẻ, Hội đã tổ chức cho các hội viên tham gia các lớp chuyên môn do Trung ương Hội tổ chức với các chủ đề gắn với các nội dung cần thiết cho Đồng Nai trong quy hoạch như: kiến trúc xanh, bảo tồn kiến trúc di sản trong quá trình đô thị hóa... Đồng thời, Hội đã tổ chức cho các kiến trúc sư tham gia các hoạt động giao lưu do Trung ương Hội và Hội Kiến trúc sư các tỉnh lân cận tổ chức.
Hội Kiến trúc sư Đồng Nai tổ chức Tọa đàm “Nhìn nhận và phát huy các giá trị lịch sử văn hóa và mảng xanh trong tổ chức quy hoạch xây dựng đô thị tại Cù Lao Phố”
Nhìn chung, trong 5 năm qua (2014 - 2019), hoạt động của Hội Kiến trúc sư  Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra cơ bản hoàn thành, từng bước nâng cao nghiệp vụ cho các hội viên. Ban Chấp hành của Hội hoạt động ổn định, thể hiện sự nhiệt tình trong công tác Hội, góp nhiều ý kiến thiết thực giúp cho hoạt động của Hội ngày càng phát triển.
Đạt được những kết quả trên là do Hội Kiến trúc sư Đồng Nai đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, UBND tỉnh, Liên hiệp Hội tỉnh, sự hỗ trợ, kết hợp chặt chẽ của Sở Xây dựng và các Sở, ban ngành trong tỉnh.
Để hoạt động của Hội thiết thực, các chương trình hoạt động gắn với các quy định quản lý Nhà nước về quy hoạch và kiến trúc, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của các hội viên, đóng góp tích cực hơn cho công tác xây dựng phát triển đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới Hội tập trung một số nhiệm vụ chủ yếu: Đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức Hội, kết nạp thêm nhiều hội viên, nhất là các kiến trúc sư trẻ; Tiếp tục nâng cao công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo hướng khách quan, khoa học và thực tiễn, qua đó nâng cao vai trò và tiếng nói của Hội trong lãnh vực kiến trúc, quy hoạch đô thị và nông thôn, đóng góp cho sự nghiệp phát triển quy hoạch đô thị nông thôn và kiến trúc của tỉnh Đồng Nai.
                                                                                                                                                                                                              Dương Phúc

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập