Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Đoàn Luật sư Đồng Nai đẩy mạnh công tác phổ biến, tư vấn pháp luật
Cập nhật: 20-11-2020 04:11
Năm 2020 Đoàn Luật sư Đồng Nai đã nâng số lượng thành viên đến đầu năm nay lên 330 luật sư (gồm: 224 nam và 96 nữ) và 203 người tập sự hành nghề luật sư. Trong đó, có 326 luật sư đang hoạt động tại 110 tổ chức hành nghề luật, Đoàn luật sư đã triển khai nhiều hoạt động quan trọng, tạo chuyển biến rõ rệt trong tổ chức, hoạt động trên tất cả các lĩnh vực của luật sư. Đoàn Luật sư tỉnh đã thực hiện tốt vai trò là ngôi nhà chung tập hợp, đoàn kết đội ngũ luật sư Đồng Nai, thực hiện tốt công tác xây dựng, phát triển đội ngũ luật sư về số lượng, chất lượng. Vai trò, vị thế của Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai trong quan hệ với Liên đoàn Luật sư Việt Nam, với các cơ quan chức năng trong tỉnh được khẳng định; không ngừng phát triển số lượng và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư và đội ngũ luật sư; đẩy mạnh công tác giám sát đạo đức nghề nghiệp luật sư; tích cực tham gia các hoạt động trợ giúp pháp lý, nâng cao trách nhiệm, đóng góp tích cực, hiệu quả vào các dự thảo luật và công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của địa phương.
 

c03a0bd97b059f5bc614.jpg
Ban chấp hành Đoàn luật sư nhiệm kỳ VIII (2019 – 2024)

Công tác phối hợp tuyên tuyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý: Tham gia tố tụng 8.347 vụ việc, bao gồm: 3.081 vụ  án hình sự, trong đó có 880 vụ án hình sự bào chữa theo luật định cho hàng ngàn  bị can, bị cáo theo yêu cầu của các cơ quan tiến hành tố tụng; 4.404 vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, lao động, kinh tế, thương mại, 123 vụ án hành chính. Số lượng dịch vụ 25.159 vụ, gồm:  365 việc tư vấn pháp luật thường xuyên, 4.796  tư vấn pháp luật theo vụ việc và 4.710 tư vấn pháp luật theo hình thức khác. Ngoài ra, các luật sư còn tham gia 1.030 trường hợp đại diện ngoài tố tụng và trợ giúp pháp lý miễn phí 6.454 trường hợp. Tổng doanh thu hơn 100 tỷ đồng, nộp thuế cho nhà nước hơn 7,69 tỷ đồng.

 Hoạt động tư vấn pháp luật được nâng cao trong hầu hết các lĩnh vực; một số luật sư, tổ chức hành nghề luật sư đã lựa chọn tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực kinh tế cho doanh nghiệp, được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao… Trong hoạt động tố tụng hình sự, các vụ án có luật sư tham gia đã góp phần hỗ trợ các cơ quan tố tụng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm được kịp thời, hiệu quả, đúng pháp luật; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho tổ chức, công dân trong các vụ án, qua đó góp phần bảo vệ pháp luật, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Đội ngũ không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao trình độ đáp ứng được yêu cầu trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước cũng như của địa phương; đội ngũ luật sư ngày càng phát triển về số lượng có 326 luật sư đang hoạt động tại 110 tổ chức hành nghề luật đảm bảo về chất lượng; trình độ, kỹ năng hành nghề luật sư ngày càng được nâng lên góp phần khẳng định uy tín của luật sư đối với Nhà nước và người dân; đa số các luật sư luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

IMG_4977.jpg 
Đoàn luật sư Đồng Nai

Đoàn Luật sư Đồng Nai tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, luôn là cầu nối, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ luật sư đến các các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt nguyên tắc phối hợp giữa Sở Tư pháp với phát huy vai trò tự quản của Đoàn Luật sư trong tổ chức và hoạt động hành nghề luật sư, các luật sư nâng cao hơn nữa tinh thần thượng tôn pháp luật, tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; các cơ quan tư pháp phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh nâng cao chất lượng tranh tụng của Luật sư tại phiên tòa, không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động, bảo đảm hoàn thành ngày càng tốt hơn vai trò, chức năng, nhiệm vụ của luật sư, tổ chức hành nghề luật sư, xây dựng Đoàn Luật sư tỉnh vững mạnh về mọi mặt.

                                                                                                                                                                                                                                                      Lê Tân

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập