Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai đẩy mạnh các hoạt động
Cập nhật: 20-11-2020 04:15
Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai đẩy mạnh các hoạt động Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tự nguyện của những người hoạt động trong các lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng hàng hoá và Bảo vệ người tiêu dùng. Trong những năm vừa qua Hội đã duy trì tổ chức và đảm bảo sinh hoạt định kỳ. Ban Chấp hành Hội đã có nhiều cố gắng trong công tác vận động, tuyên truyền để phát triển Hội viên và thành lập các chi hội đến nay đã có 01 chi hội tập thể và văn phòng tư vấn giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng với tổng số 20.000 hội viên, chủ yếu làm việc trong các cơ quan Quản lý thị trường, Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng nông lâm, thủy sản vv…. Trong năm qua, hội đã khắc phục khó khăn, chủ động, tự chủ, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tích cực bám sát vào Nghị quyết của tỉnh Đảng bộ và của Sở bảo trợ hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ hội, cùng đội ngũ trí thức Khoa học và Công nghệ trong hệ thống Liên hiệp hội Đồng Nai, góp phần đáng kề vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
 IMG20200915094907.jpg
 

​Đ/c Vy Văn Vũ – Chủ tịch Liên hiệp Hội tặng Giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc nhất

Công tác tham gia xây dựng pháp luật: Tham gia đóng góp ý kiến Luật về Hội do đoàn Đại biểu Quốc Hội của tỉnh tổ chức, ý kiến được góp bằng văn bản trong hội nghị do văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tổ chức. Đóng góp ý kiến về Nghị định của Chính phủ quy định về TC và QC kỹ thuật đảm bảo chất lượng mũ bảo hiểm dùng cho xe gắn máy.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng, tuyên truyền, phổ biến pháp luật được chú trọng thông qua việc trực tiếp tham gia, phối hợp với Hội Chăn nuôi tỉnh tổ chức 01 hội thảo về tình hình sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; Phối hợp với Sở Công thương tổ chức 01 hội thảo về chất lượng hóa mỹ phẩm đối với sức khỏe của người tiêu dùng; Phối hợp với Cty cung cấp các giải pháp chống hàng giả thông qua tem điện tử tổ chức 01 cuộc hội thảo giới thiệu các giải pháp chống gian lận thương mại trong thời đại công nghệ 4.0; Phối hợp với trung tâm nghiên cứu và tư vấn tiêu dùng (VINASTAS) tổ chức 01 cuộc tập huấn “Chương trình doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng… góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phát huy ý thức tôn trọng, cam kết BVQLNTD và nâng cao nhân thức về vai trò của người tiêu dùng trong đời sống xã hội.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của Hội còn bộc lộ một số hạn chế: hệ thống tổ chức chưa có sự phát triển; quy chế hoạt động và cơ chế quản lý của Hội chưa đồng bộ; chưa xây dựng được mô hình phát triển tập hợp hội viên đa ngành, đa lĩnh vực; chưa đề xuất được các hoạt động gắn với nhiệm vụ của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng..

IMG20200915104946.jpg 
 Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ IV (2020 – 2025)

Trong thời gian tới Hội phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước có chức năng BVQLNTD trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực hiện tốt các nhiệm vụ: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật BVQLNTD và các văn bản liên quan đến BVQLNTD đến người dân; thiết lập và công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận, phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng và doanh nghiệp nhanh chóng, thuận tiện; tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng, giám sát việc thực hiện quy định về hợp đồng mẫu, hoạt động bán hàng đa cấp; đẩy mạnh hoạt động phân tích, kiểm định, đo lường, kiểm soát chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

                                                                                                                                                                                                                                    Lê Tân

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập