Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai đồng hành cùng hội viên đẩy mạnh hoạt động chuyên môn
Cập nhật: 25-11-2020 09:16
Đồng Nai là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí hết sức quan trọng, là cửa ngõ phía đông TP. Hồ Chí Minh và là một trung tâm kinh tế lớn của cả phía Nam. Đồng thời, Đồng Nai là một trong ba góc của tam giác phát triển là TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Đồng Nai. Giai đoạn này Đồng Nai đang triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng như Sân bay Long Thành, Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (mở rộng), cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, Đường Vành đai 3; đường Hương lộ 2... đã và đang được đẩy nhanh tiến độ nhằm tạo động lực phát triển cho địa phương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây cũng là yếu tố thúc đẩy việc phát triển các dự án bất động sản, đặc biệt là các dự án xung quanh khu vực sân bay hoặc gần các tuyến đường huyết mạch sẽ triển khai trong thời gian tới.
 

​Nhìn chung thị trường bất động sản năm 2020 trên địa bàn tỉnh vẫn giữ được sự phát triển ổn định, nhu cầu về nhà ở tiếp tục gia tăng, đặc biệt đối với phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp. Trong bối cảnh những tác động từ đại dịch Covid-19 lên thị trường bất động sản thì nhu cầu bất động sản là nhà ở vẫn là thiết yếu. 

hiep hoi bát dong san DN (2).jpg 
  Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai

Trong năm 2020, Hiệp hội đã củng cố tổ chức, bầu bổ sung thành viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ nhằm tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Hiệp hội. Đến nay, Hiệp hội phát triển 99 hội viên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản. Song song với việc phát triển hội viên, Hiệp hội còn tăng cường tính thống nhất, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức nhằm thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội và có các hoạt động thiết thực với các hội viên và cộng đồng. Ngoài ra, Hiệp hội phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Sở Xây dựng để nắm bắt tình hình, học tập các mô hình hoạt động Hội để điều chỉnh, đề ra các chương trình hoạt động của tổ chức được tốt hơn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 và sự biến động về thị trường bất động sản, Hiệp hội kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực bất động sản, hỗ trợ hội viên gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh. Bên cạnh đó, Hiệp hội đã tham gia góp ý, kiến nghị các giải pháp với Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phản ảnh những vướng mắc, bất cập của hệ thống pháp luật bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.  

    Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện xã hội trong lĩnh vực hoạt động bất động sản do UBND tỉnh, Sở Xây dựng tổ chức; phối hợp với Sở Xây dựng và các địa phương đề xuất UBND tỉnh các phương án, giải pháp nhằm kiểm soát và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, ổn định, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá bất hợp lý. Đồng thời, Hiệp hội theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, đề xuất phương án tháo gỡ các khó khăn trong việc triển khai các dự án; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình thị trường bất động sản, trao đổi thông tin của Hiệp hội trên các diễn đàn xã hội để hội viên cập nhật được thông tin nhanh và dễ dàng.

hiep hoi bát dong san DN (1).jpg 
 Những dự án bất động sản tại Đồng Nai

    Bên cạnh đó, Hiệp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến hội viên chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vưc kinh doanh bất động sản, thực hiện báo cáo thông tin dự án phát triển nhà ở, kinh doanh bất động sản đầy đủ, đúng thời hạn.

Trong thời gian tới, thị trường bất động sản sẽ có nhiều biến động do các yếu tố tác động, vì vậy Hiệp hội đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục kiện toàn và củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng các hoạt động của Hiệp hội hướng tới hội viên, tăng cường hiệu quả đối với các hoạt động hỗ trợ hội viên. Phát triển hoạt động đối thoại giữa Hiệp hội với các cơ quan quản lý nhà nước, địa phương thành hoạt động thường xuyên để tháo gỡ kịp thời các vướng mắc trong hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản và tạo cơ hội cho hội viên phát triển. Thống nhất hoạt động trong công tác của Hiệp hội cùng với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) thông qua việc hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu hội viên trong các đơn vị thành viên và trong toàn Hiệp hội. Thường xuyên theo dõi, cập nhật các chủ trương, chính sách của tỉnh về vấn đề bất động sản, như Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XII đã đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2020 - 2025: “Quan tâm đầu tư phát triển đối với các địa phương có tiềm năn và lợi thế; trong đó, xác định huyện Long Thành và huyện Nhơn Trạch là hai địa phương có tiềm năng và dư địa lớn cần có cơ chế, chính sách đầu tư thỏa đáng; đồng thời, xác định các trục (tuyến) để phát triển và đầu tư phát triển đối với các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế. Chuẩn bị các nguồn lực để khai thác tốt lợi thế khi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các dự án hạ tầng giao thông kết nối liên vùng đưa vào khai thác. Xác định đây là vùng động lực mới để thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là dịch vụ logistics, dịch vụ bất động sản”. 

                                                                                                                                                                                                                                                  Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập