Hội Tiêu chuẩn và
Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai là tổ chức xã hội tự nguyện của các cá nhân, tổ
chức quan tâm và hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong đời sống
xã hội của tỉnh. Hằng năm, Hội phối hợp với Sở Công thương tổ chức các hoạt
động về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, điển hình là lễ phát động và
hội thảo hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng, tuyên truyền, treo băng rôn,
biểu ngữ, khẩu hiệu, tuyên truyền lưu động các trục đường chính, thực hiện chuyên
mục trên báo, đài với các chủ đề do Bộ Công thương đề ra. Hoạt động trên góp
phần nâng cao trách nhiệm và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, tạo nên hiệu
quả và tính xã hội ngày càng cao của các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người
tiêu dùng nói chung và tại tỉnh Đồng Nai nói riêng.

Quang cảnh buổi lễ
Năm 2021, với chủ
đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”
nhằm tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các nhà sản xuất, kinh doanh
trong việc đảm bảo các tiêu chuẩn hàng hóa, dịch vụ bảo vệ người tiêu dùng. Sau
những khó khăn do tác động của dịch bệnh Covd-19, các đơn vị sản xuất, kinh
doanh trên địa bàn tỉnh càng ý thức được trách nhiệm và an toàn trong kinh
doanh là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, thương
hiệu và phát triển bền vững.
Đại diện các đơn
vị đã thông qua các tham luận: Cục Quản lý thị trường Đồng Nai với kết quả
chống gian lận thương mại bảo vệ người tiêu dùng trong năm 2020 và đợt cao
điểm dịp Tết nguyên đán; Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai -
Địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị
trường; Công ty cổ phần Phát triển khoa học công nghệ Vina CHG với giải pháp
chống hàng giả, hàng gian thương mại bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Ông Nguyễn Văn
Liệt - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai
phát biểu tại
buổi lễ
Cũng tại buổi lễ,
đại diện lãnh đạo Siêu thị BigC phát biểu hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu
dùng Việt Nam và cam kết thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
Tháng hành động
vì người tiêu dùng năm nay diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất, kinh doanh
đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa đẩy mạnh sản xuất,
kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục
phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các giải pháp cụ thể với các hình
thức phong phú, đa dạng để đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng không
chỉ trong tháng cao điểm của Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam mà sẽ tiếp
nối và kéo dài trong những tháng tiếp theo của năm 2021.
Dương
Phúc