Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2021 của Hội Châm cứu Đồng Nai
Cập nhật: 08-06-2021 08:58
Là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của những cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực châm cứu và các phương pháp chữa bệnh theo y học cổ truyền, trong những năm qua, Hội Châm cứu Đồng Nai tích cực đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, củng cố và kiện toàn tổ chức Hội.

Đến nay, Hội có 195 hội viên, 11 chi hội trực thuộc và 28 chi hội cơ sở. Định kỳ, Hội tổ chức hội nghị Ban Chấp hành để đánh giá tình hình hoạt động, xây dựng kế hoạch và các nhiệm vụ tiếp theo. Đồng thời, các chi hội trực thuộc thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ nhằm trao đổi kinh nghiệm trong chuyên môn, triển khai những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực y học và phổ biến những bài thuốc, những phương huyệt tâm đắc đã ứng dụng điều trị đạt hiệu quả cao, những kỹ thuật và phương tiện mới tiên tiến nhằm thực hiện phương châm của ngành “kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại”, xây dựng một nền y học tiên tiến nhưng không làm mất bản sắc của dân tộc.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Hội đã chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và rèn luyện phẩm chất người thầy thuốc. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, toàn thể cán bộ, hội viên lấy 9 Điều Y huấn cách ngôn của Danh y Hải Thượng Lãn ông kết hợp với 12 Điều Y đức của ngành y tế để tu dưỡng, học tập, rèn luyện nhằm nâng cao uy tín, phẩm chất, đạo đức của người hành nghề y dược học cổ truyền, phấn đấu góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời hàng năm vào ngày Rằm tháng giêng âm lịch, ngày mất của Danh y Hải thượng Lãn Ông, các tổ chức Hội cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm và phát động phong trào thi đua học tập nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện làm theo các điều Y huấn và Y đức.


Hội Châm cứu Đồng Nai tổ chức kỷ niệm ngày mất của Danh y Hải Thượng Lãn Ông

Thực hiện chủ trương của Bộ Y tế về việc xây dựng phòng chẩn trị trong các trạm y tế, các chi hội trực thuộc phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thành phố thành lập các tổ châm cứu tại phòng chần trị. Đến nay đã có 90% các trạm y tế có phòng chần trị chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu.

Trong thời gian qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đã triển khai, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, vận động hội viên cùng ngành y tế tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần cùng toàn tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cán bộ và hội viên đã đóng góp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hiện nay, mạng lưới khám chữa bệnh từ các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế... đều có sự tham gia của hội viên Hội Châm cứu để thực hiện kết hợp điều trị bệnh không dùng thuốc theo y học cổ truyền. Để nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn cho hội viên, Ban Chấp hành Hội đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho các hội viên và các thầy thuốc y học cổ truyền. Ngoài ra, Hội đã phối hợp với Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho 60 hội viên về phương pháp xoa bóp bấm huyệt cho người cao tuổi tại cộng đồng...


Hoạt động khám, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền

Trong thời gian tới, Hội chú trọng đẩy mạnh các hoạt động: Tiếp tục triển khai học tập và quán triệt các nghị quyết, chủ trương, đường lối Đảng và Nhà nước trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tiếp tục phát triển hội viên, củng cố bộ máy tổ chức Hội từ tỉnh xuống các chi hội cơ sở nhằm tạo một sức mạnh đồng bộ, đẩy mạnh hoạt động chuyên môn để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội. Tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt, hội thảo về chuyên môn, nghiên cứu, kế thừa, ứng dụng các phương huyệt, bài thuốc gia truyền quý đã đạt hiệu quả cao trong điều trị. Kết hợp với bệnh viện Y dược cổ truyền tổ chức đào tạo liên tục, cập nhật kiến thức mới về y học cổ truyền cho hội viên, không ngừng nâng cao uy tín, phẩm chất, đạo đức của người hành nghề y dược học cổ truyền, góp phần xây dựng một nền y học Việt Nam mang tính “Khoa học - dân tộc - đại chúng”.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập