Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Luật gia Đồng Nai đã hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021
Cập nhật: 25-06-2021 09:22
Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến việc triển khai các mặt công tác, nhưng dưới sự nỗ lực của các cấp Hội và hội viên, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai về cơ bản đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra; Tăng cường công tác xây dựng tổ chức, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Hội; tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; Tham gia công tác giám sát việc thi hành pháp luật và tiếp tục triển khai thực hiện các Chương trình, Kế hoạch phối hợp với các sở, ngành có liên quan... kịp thời phát hiện, biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp cho công tác Hội.
 

Hoạt động Hội

Công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật được triển khai kịp thời, có hiệu quả. Thường trực Tỉnh Hội và một số Hội Luật gia huyện, thành phố, Chi Hội luật gia trong các cơ quan chuyên môn tham gia các hội nghị công các cải cách tư pháp do Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh tổ chức với tư cách là thành viên Ban chỉ đạo cải cách pháp tư pháp Đồng Nai. Các hội nghị về cải cách hành chính do Sở Tư pháp, UBND tỉnh chủ trì. Hội đã triển khai thực hiện quy chế phối hợp số 106/QCPH-ĐĐBQGH-HLGG ký kết giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Hội Luật gia tỉnh về phối hợp tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; thực hiện giám sát, phản biện khi được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu hoặc mời tham gia. Trong 6 tháng đầu năm Hội đã nghiên cứu các hồ sơ phức tạp, kéo dài nhiều năm để tư vấn cho Đoàn đại biểu Quốc hội chuyển đơn tới cơ, quan chứ năng 55 trường hợp; tham gia 03 cuộc giám sát và tổ chức đối thoại.

Các cấp hội đã tư vấn pháp luật cho 725 trường hợp, trong đó trợ giúp pháp 25 trường hợp đối tượng thuộc các lĩnh vực về chính sách xã hội, chính sách thuế, hôn nhân gia đình, đất đai v.v. Chi hội luật gia cơ sở phối hợp hòa giải 403/495 vụ việc, các vụ còn lại đang tiếp tục xử lý.


Hội khen thưởng

Các cấp hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tư vấn, trợ giúp và phổ biến giáo dục pháp lý cho cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh, 12 cuộc tại 12 xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh; 05 điểm tư vấn pháp luật cộng đồng với dự án kinh phí 360.000.000đ. Hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức 16 buổi; tuyên truyền phổ biến luật ghòa giải, đối thoại tòa án với 16.400 lượt người tham gia tại 10 xã và 04 hội nghị. Hội đã xây dựng kế hoạch tổng kết, xây dựng báo cáo tổng kết thực hiện đề án “Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý giai đoạn 2017-2021” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Đề án gửi về TW Hội theo đúng hướng dẫn tại Kế hoạch số 78/KH-HLGVN của Hội Luật gia Việt Nam.

Trong thời gian tới Hội Luật gia tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Ban Chấp hành các cấp hội trong việc chỉ đạo, điều hành, phối hợp và tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ Hội Luật gia gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Tham gia xây dựng các dự thảo Luật, văn bản QPPL với chất lượng cao nhất. Xây dựng Kế hoạch Phổ biến, giáo dục pháp luật 6 tháng còn lại của năm 2021 phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Hội. Triển khai có hiệu quả các Chương trình phối hợp đã ký kết với các ngành. Đổi mới phương thức thực hiện tư vấn và trợ giúp pháp lý cho cán bộ, nhân dân có nhu cầu; đẩy mạnh phối hợp phổ biến pháp luật với tư vấn pháp luật. Nâng cao chất lượng tư vấn pháp luật của Trung tâm tư vấn pháp luật và các tổ chức Hội trực thuộc; đẩy mạnh hoạt động giám sát thi hành pháp luật của cơ quan, tổ chức, phát hiện kịp thời các sai sót vi phạm kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý, khắc phục./.

Lê Tân

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập