Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Tin học Đồng Nai hỗ trợ dạy học trực tuyến
Cập nhật: 08-07-2021 10:10
Vừa qua, Hội Tin học Đồng Nai đã phối hợp với các đơn vị liên quan huy động hơn 60 kỹ sư công nghệ thông tin hỗ trợ các trường học trên địa bàn tỉnh triển khai hình thức dạy học trực tuyến cho giáo viên và học sinh qua mạng bằng hệ thống VNPT E-Learning trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Phần mềm E-Learning giúp thầy, trò học từ xa, hạn chế tới mức tối đa các hoạt động tập trung đông người trong học tập, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.
 

Các kỹ sư đang tập huấn sử dụng hệ thống E-Elearning

Việc triển khai hệ thống học tập trực truyến cho giáo viên các trường bước đầu khá thuận lợi do nhiều năm nay Hội Tin học đã phối hợp triển khai phần mềm sổ liên lạc điện tử đến hơn 97% phụ huynh học sinh trên toàn tỉnh. Khi triển khai hệ thống học tập trực tuyến VNPT E-Learning, các kỹ sư công nghệ thông tin chỉ cần tiến hành một số thao tác là có thể đồng bộ hóa với sổ liên lạc điện tử, giúp việc kết nối và sử dụng hệ thống học tập trực tuyến được dễ dàng, tiện lợi hơn.


Hội tin học hỗ trợ day học trực tuyến​

Sử dụng VNPT E-Learning, giáo viên có thể số hóa tài liệu, học liệu bản mềm thay bài giảng truyền thống, thiết lập giáo án điện tử. Không những thế, ứng dụng dạy học từ xa này cũng là công cụ đắc lực để giáo viên theo dõi quá trình học, điểm danh và kiểm tra trực tuyến học sinh.

Với người học, lợi thế của VNPT E-learning chính là học và làm bài trực tuyến, theo dõi kết quả học tập, đặc biệt là khả năng tương tác, trao đổi với giáo viên bằng hình thức trực tuyến theo thời gian thực.

Về phía nhà trường, VNPT E-Learning hỗ trợ triển khai công tác giảng dạy đảm bảo thời gian chương trình và nội dung đào tạo kiến thức theo quy định. Chẳng hạn như từ khâu điểm danh, xây dựng danh sách khóa học đến xem chi tiết các khóa đào tạo, kết quả học tập và báo cáo được thể hiện rõ ràng, đầy đủ trên hệ thống.

Như vậy, với cách xây dựng khoa học, đầy đủ nội dung theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cấp từ tiểu học đến đại học, VNPT E-Learning được coi là lớp học thời công nghệ 4.0 sinh động nhất, mang lại nhiều lợi ích cho cả học sinh và giáo viên, giúp nhà trường tiết kiệm nhiều chi phí như tài liệu, giáo án, sổ ghi chép, …

Hiện tại Hội Tin học Đồng Nai đã phối hợp với Viễn thông Đồng Nai, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ triển khai cài đặt hệ thống E-Learning đến hơn 150 trường trên địa bàn tỉnh, đồng thời tập huấn sử dụng hệ thống học tập trực tuyến, kịp thời hỗ trợ giáo viên, học sinh trong quá trình sử dụng để giảng dạy và ôn tập.

Lê Nghĩa
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập