Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Trường Đại học Lạc Hồng chung tay phòng chống dịch Covid 19
Cập nhật: 14-07-2021 08:38
Trước sức ép khá lớn về số lượng bệnh nhân Covid-19 liên tục tăng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, trong đó số ca nhiễm covid tại thành phố Biên Hòa khá cao, ngành Y tế đã và đang chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng, địa phương trong tỉnh khẩn trương mở rộng các khu điều trị cho bệnh nhân Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân.

​         Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị covid-19

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, Trường Đại học Lạc Hồng đã vận động hơn 30 sinh viên đang lưu trú tại Ký túc xá (cơ sở 3) của Trường nhường chỗ và ủng hộ khu vực ký túc xá lẫn cơ sở 3 của trường để Sở Y tế Đồng Nai thực hiện các hoạt động chuyển đổi nơi này thành Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid 19.

 

 Ký túc xá Trường Đại học Lạc Hồng chuyển đổi công năng thành Bệnh viện thu dung điều trị Covid-19

Ký túc xá Đại học Lạc Hồng có diện tích 4.500m2, tòa nhà gồm có 5 tầng lầu, với 70 phòng, mỗi phòng được bố trí từ 4 - 6 giường. Ngoài ra, mỗi phòng đều có máy lạnh, nhà vệ sinh riêng trong phòng, cùng hệ thống nước nóng lạnh. Dự kiến tại đây sẽ tiếp nhận khoảng 380 bệnh nhân. Bệnh viện dã chiến tại ký túc xá Trường Đại học Lạc Hồng là bệnh viện dã chiến điều trị Covid 19 thứ hai của tỉnh Đồng Nai. 


Một phòng tiêu chuẩn tại KTX Đại học Lạc Hồng

Theo bác sỹ Lê Quang Trung – Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết: tính chất bệnh lần này có tỉ lệ số người không có triệu chứng giảm đi khoảng 40%, các ca có triệu chứng nhẹ tăng lên và các ca có triệu chứng nặng diễn biến nhanh cũng tăng lên, chính vì vậy nó cũng gây áp lực cho hệ thống y tế của tỉnh trong thời gian qua. Qua khảo sát thực tế thì ký túc xá Trường Đại học Lạc Hồng có thể đáp ứng các điều kiện để thu dung làm bệnh viện dã chiến điều trị covid-19 cho các bệnh nhân trong lúc này, phòng ốc sạch sẽ thoáng mát và cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi, ngoài bệnh viện dã chiến số 2 tại ký túc xá Trường Đại học Lạc Hồng, Sở Y tế cũng đang gấp rút triển khai thêm bệnh viện dã chiến số 3 tại ký túc xá Trường Đại học Mở TP. HCM phường Long Bình Tân, TP.Biên Hoà với quy mô 550 giường, có thể nâng lên 650-700 giường khi cần thiết.

Sau 2 ngày tích cực chuẩn bị, các lực lượng y tế, dân quân tự vệ cùng phối hợp với Nhà trường dọn dẹp, sắp xếp phòng ốc của tất cả 5 tầng lầu. Chuyển các vật dụng các nhân của sinh viên ra khu vực khác, vệ sinh các phòng, lắp thêm camera ở các hành lang. Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã hỗ trợ các trang thiết bị, máy móc, thuốc men phục vụ điều trị. Về nhân lực, dự kiến 1 ê-kíp điều trị sẽ gồm 5 bác sĩ, 10 điều dưỡng, tối thiểu 5 dân quân tự vệ để đảm bảo công tác điều trị, an ninh trật tự và cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết cho Bệnh viện dã chiến số 2. Từ chiều 11/7/2021, Bệnh viện dã chiến số 2 đã bắt đầu nhận bệnh nhân Covid-19 với sức chứa tối đa 380 bệnh nhân. Nơi đây sẽ tiếp nhận những bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng hoặc bệnh nhẹ để chăm sóc, điều trị. Nếu bệnh nhân chuyển nặng, sẽ được chuyển đến các bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 như: Bệnh viện Phổi Đồng Nai, các khoa Hồi sức của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Chung tay phòng chống dịch covid vì cộng đồng

Trước đó, ngay từ đợt dịch đầu tiên, Ban Giám hiệu Trường Đại học Lạc Hồng đã quán triệt cuộc chiến với đại dịch covid-19 không của riêng ai. Tập thể như phạm nhà Trường với sức nhỏ làm việc nhỏ, chung tay để đẩy lùi dịch bệnh và góp sức mình phát huy những giá trị có thể đóng góp cho cộng đồng. Trường đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm để phục vụ công tác phòng chống dịch covid-19 như: Máy đo thân nhiệt tự động, dung dịch rửa tay sát khuẩn nano bạc, buồng khử khuẩn, máy trợ thở,… Hàng trăm ngàn chai nước sát khuẩn, khẩu trang đã được nhà trường hỗ trợ miễn phí cho sinh viên, cho nhân dân, cho bệnh viện lớn, các trường học ở Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và các tỉnh lân cận. 

 

Tập thể Khoa Dược, trường Đại học Lạc Hồng
bào chế nước rửa tay chuyển tặng đến đơn vị

TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ: Không chỉ hỗ trợ về vật chất, nhà trường đã và đang hỗ trợ cả nguồn lực con người. Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và lịch học tại trường cũng đang tạm ngưng, rất nhiều sinh viên của trường với tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ cũng đang âm thầm tham gia các hoạt động vì cộng đồng như: tham gia vào tổ công tác hỗ trợ công tác cấp căn cước công dân tại các huyện trên địa bàn tỉnh và tình nguyện tham gia công tác hỗ trợ lấy mẫu Test nhanh covid-19 tại Phường Tân Phong.

  

Sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng
âm thầm góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh
Covid-19 

Nhiều năm qua, Trường Đại học Lạc Hồng đã có nhiều hoạt động vì cộng đồng, chú trọng đến các hoạt động trách nhiệm xã hội, vấn đề an sinh và môi trường; góp phần tạo ra những giá trị tích cực, lan tỏa niềm vui đến cho nhiều đối tượng khác nhau, từ học sinh, sinh viên, công nhân viên chức và toàn xã hội, thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung.

Lê Nghĩa (tổng hợp)

Ảnh: Sơn Quang

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập