Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Trường Đại học Lạc Hồng: Đi đầu trong hoạt động nghiên cứu khoa học
Cập nhật: 18-08-2021 07:36
Được thành lập năm 1997, Trường Đại học Lạc Hồng là một trường đại học đa ngành, đa nghề, đáp ứng yêu cầu về đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật có chất lượng, phục vụ cho sự phát triển của xã hội. Trường Đại học Lạc Hồng là Hội viên tập thể của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai.

​         Trong thời gian qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực,  Nhà trường cũng đặc biệt quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên, động viên, khích lệ thích hợp để hoạt động này đi vào chiều sâu và chất lượng. Phong trào nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên đã mang về cho Nhà trường nhiều giải thưởng của Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng các giải thưởng quốc tế. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học mang tính thực tiễn cao, được chuyển giao cho các công ty và doanh nghiệp trong và ngoài khu vực.

 

Giảng viên và sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng đạt giải cao tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh

Để khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên, trường đã xây dựng quy chế khen thưởng bài báo khoa học với mức thưởng tối đa lên tới 150 triệu đồng/bài đối với những bài báo nằm trong danh mục ISI và có hệ số IF tối đa bằng 5. Trong 5 năm vừa qua (2017 - 2021), trường có hơn 500 bài báo khoa học, trong đó có hơn 200 bài báo đăng trong tạp chí và kỷ yếu trong nước; gần 300 bài báo khoa học quốc tế với 135 bài báo thuộc danh mục ISI/Scopus, 90 bài đăng trên tạp chí quốc tế khác và 72 bài đăng trên hội thảo quốc tế. Riêng năm học 2019 - 2020, trường đã khen thưởng 161 bài báo khoa học, trong đó có 65 bài báo quốc tế, 96 bài báo trong nước, 32 bài báo nằm trong danh mục ISI và SCOPUS.

Nhắc đến Trường Đại học Lạc Hồng, trước hết phải nói đến phong trào nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và sáng tạo robot. Với 9 năm vô địch Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam (từ năm 2010 đến năm 2020); giành 4 giải Ba, 6 giải Nhì và 3 năm vô địch trong Cuộc thi robot Châu Á - Thái Bình Dương (gồm các năm: 2014, 2017, 2018). Liên tiếp 5 năm (2015 - 2019), đội LH - Gold Energy của trường giành chức vô địch Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu khu vực Châu Á - SEM ASIA.

Bên cạnh đó, tại Cuộc thi Sáng tạo “Vietnam IoT Hackathon 2017” do tập đoàn Viettel tổ chức, đội IPG (Khoa Công nghệ thông tin -  Trường Đại học Lạc Hồng) đã giành chức vô địch với dự án “Bảng điện tử thông minh”; đồng thời đội IPG cũng giành giải xuất sắc Cuộc thi Hackthon Bình Dương do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức. Ngoài ra, trong Cuộc thi “Khởi nghiệp kinh doanh phía Nam năm 2017”, sinh viên của trường với dự án “Nước cốt chùm ngây” đã đoạt giải Nhất và dự án  “Dịch vụ chăm sóc sức khỏe” đạt giải Ba.

 

Trường Đại học Lạc Hồng giành chức vô địch tại Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2018

Cùng với đó, giảng viên và sinh viên của trường tích cực tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi, hội thi, giải thưởng như Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh; đặc biệt một số cán bộ, giảng viên của trường được vinh danh tại Giải thưởng Sách vàng sáng tạo Việt Nam.

Cũng trong 5 năm qua (2017 - 2021), trường đã giành được 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích tại Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Tính đến nay, trường đã tổ chức được 34 hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên với hơn 1.000 đề tài và 16 hội nghị nghiên cứu khoa học giảng viên với hơn 500 đề tài đạt cấp trường. Hiện nay, trường tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên và sinh viên tiếp tục nghiên cứu khoa học, nhất là những đề tài có tính ứng dụng thực tiễn cao, được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đặt hàng.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập