Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường - Cảng Đồng Nai: Đóng góp vào sự phát triển chung của ngành giao thông vận tải
Cập nhật: 08-09-2021 08:38
Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường - Cảng Đồng Nai (viết tắt là Hội) được thành lập theo Quyết định số 1760/QĐ-UBND ngày 2/7/2012 của UBND tỉnh. Hội là thành viên của Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam, thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và là Hội thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai.

​        Hội Cầu đường cảng Đồng Nai là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tự nguyện của những người làm công tác khoa học kỹ thuật và quản lý cầu đường, cảng trên địa bàn tỉnh. Mục đích của Hội là tập hợp, động viên và giúp đỡ nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức nghề nghiệp, phát huy tiềm năng, trí tuệ của hội viên phục vụ cho sự nghiệp phát triển ngành giao thông vận tải của tỉnh.


Ban Chấp hành Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường - Cảng Đồng Nai nhiệm kỳ 2018 - 2023

Về công tác tổ chức, trải qua 2 kỳ đại hội, Hội từng bước củng cố và kiện toàn bộ máy tổ chức, phát triển được 24 hội viên tập thể và 230 hội viên cá nhân, trong đó chú trọng việc kết nạp hội viên trẻ có năng lực, nhiệt tình đối với công tác Hội. Hội phát hành bản tin định kỳ nhằm cung cấp thông tin về nghề nghiệp, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các tin tức khác trong và ngoài tỉnh nhằm tạo điều kiện cho hội viên cập nhật thông tin phục vụ cho công việc chuyên môn và giới thiệu được các hoạt động của cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực cầu đường - cảng.


Hội tích cực tham gia các phong trào thiện nguyện do tỉnh phát động

Bên cạnh việc tổ chức các hội thảo, Hội còn tạo điều kiện cho hội viên gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu một số công nghệ, kỹ thuật mới trong lĩnh vực xây dựng giao thông ở một số công trình như: Cầu Nhật Tân (TP. Hà Nội), Cầu vượt ngã tư Hàng Xanh, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh). Song song đó, Hội còn phối hợp tổ chức tập huấn công tác quản lý bảo quản, bảo trì công trình đường giao thông nông thôn theo đề nghị của Văn phòng điều phối chương trình nông thôn mới thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Đồng thời tổ chức đội ngũ chuyên gia có trách nhiệm, năng lực để chuẩn bị tốt cho công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội khi có yêu cầu, trong đó Hội đã cử chuyên gia tham gia tư vấn, phản biện dự án “Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thị trấn Long Thành giai đoạn ưu tiên” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai tổ chức.

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức; tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý cho các hội viên, đồng thời phối hợp tổ chức các hội thảo liên quan lĩnh vực cầu đường - cảng; tham gia tư vấn, phản biện một số dự án, chương trình lớn của tỉnh nhằm góp tiếng nói của Hội; đẩy mạnh các nhiệm vụ chuyên môn đáp ứng được yêu cầu của tỉnh và xã hội, làm cho vị trí, vai trò của Hội ngày càng được nâng lên, hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả.

Dương Phúc

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

 Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?



 

 Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập