Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Châm cứu Đồng Nai với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Cập nhật: 12-01-2022 09:07
Là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các cá nhân, tập thể hoạt động trong ngành nghề châm cứu, Hội Châm cứu Đồng Nai đã không ngừng củng cố tổ chức, phát triển Hội viên, đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, trở thành mái nhà chung bảo vệ quyền với lợi ích hợp pháp cho hội viên.

Tính đến nay, Hội có 11 chi hội trực thuộc và 28 chi hội cơ sở với tổng số 195 hội viên. Bộ máy tổ chức Hội với Ban Chấp hành gồm 15 người, Ban Thường vụ gồm 5 người. Định kỳ, Hội tổ chức sinh hoạt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ để đánh giá tình hình hoạt động và xây dựng kế hoạch; đồng thời ban hành quy chế hoạt động của Hội, phân công các ủy viên Ban Chấp hành hỗ trợ công tác tổ chức và xây dựng Hội ở những chi, huyện hội yếu triển khai kế hoạch, công tác.

Cùng với đó, hàng quý các huyện hội và các chi hội trực thuộc thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm trao đổi những kinh nghiệm trong chuyên môn, triển khai những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những quy định về chuyên môn của ngành Y tế và phổ biến những bài thuốc, những phương huyệt tâm đắc đã ứng dụng điều trị đạt hiệu quả cao; những kỹ thuật và phương tiện mới tiên tiến nhằm thực hiện phương châm của ngành “kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại”, xây dựng một nền y học tiên tiến nhưng không làm mất bản sắc của dân tộc.


Hội Châm cứu Đồng Nai với công tác thiện nguyện xã hội

Hội đã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, cập nhật, nâng cao kiến thức cho hội viên, như: phối hợp với Trường Cao đẳng y tế Đồng Nai tổ chức lớp thực hành về khám chữa bệnh y học cổ truyền và châm cứu cho  hội viên và những người hành nghề châm cứu trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Trường Trung cấp Bách khoa Đồng Nai tổ chức lớp y sĩ, y học cổ truyền với số lượng 30 học viên; phối hợp với Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho 60 hội viên về phương pháp xoa bóp bấm huyệt cho người cao tuổi tại cộng đồng. Ngoài ra, Hội còn tiếp tục triển khai Chỉ thị số 24-CT/TW ngày 4/7/2008 của Ban Bí thư, Kế hoạch số 86-KH/TU ngày 28/10/2008 của Tỉnh ủy về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình mới.

Trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại với mức độ nguy hiểm, Hội đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời kịp thời phối hợp, phân công nhiệm vụ với hội viên, các chi hội triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “phòng là chính”. Hội đã chủ động bám sát cơ sở, cập nhật tình hình dịch bệnh trong và ngoài địa phương để phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức thành viên tham mưu kịp thời cho lãnh đạo địa phương, lãnh đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các luận điệu, thông tin xấu độc, xuyên tạc, phá hoại liên quan đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, hội viên và các chi hội đã đóng góp ủng hộ cho quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền gần 40 triệu đồng. Vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của tỉnh, nhất là hỗ trợ, cứu trợ lương thực, thực phẩm, các mặt hàng nhu yếu phẩm cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, các vùng phong toả, các địa điểm cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Hội đã tích cực vận động hội viên tăng cường giám sát, phát hiện công dân về từ vùng dịch một cách tự phát để vận động tự giác khai báo y tế, cách ly theo quy định, hoặc thông báo với các cơ quan chức năng để có phương án xử lý.


Bác sĩ phát thuốc y học cổ truyền cho bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến

​Với những kết quả đã đạt được cho thấy, Hội Châm cứu Đồng Nai không chỉ lớn mạnh về tổ chức mà còn phát triển về hoạt động chuyên môn, xây dựng tinh thần đoàn kết trong nội bộ, sáng tạo, khoa học trong công tác. Phát huy những kết quả đó, trong thời gian tới Hội tiếp tục đẩy mạnh các nhiệm vụ: Quan tâm hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc thông qua việc toàn thể cán bộ hội viên lấy 9 điều Y huấn cách ngôn của Danh Y Hải Thượng Lãn ông kết hợp 12 điều Y đức của ngành Y tế để tu dưỡng, học tập, rèn luyện nhằm nâng cao uy tín, phẩm chất, đạo đức của người hành nghề y dược học cổ truyền; Tiếp tục công tác phát triển hội viên, tăng cường củng cố bộ máy tổ chức Hội từ tỉnh xuống các chi hội cơ sở nhằm tạo sức mạnh đồng bộ, đẩy mạnh hoạt động chuyên môn để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội; Tham gia các hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng; tham gia tích cực và có hiệu quả trong các hoạt động phòng chống, dịch bệnh theo chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ trong điều kiện “bình thường mới”; Tổ chức các đợt khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng là đồng bào nghèo, vùng sâu, vùng xa, miền núi, người già neo đơn, gia đình thuộc diện chính sách, góp phần cùng ngành Y tế trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập