Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Làm vườn Đồng Nai: Ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất
Cập nhật: 26-07-2022 03:27
Được sự quan tâm của UBND tỉnh, các Sở, ngành, sự phối hợp đồng bộ của các thành viên trong tổ chức, Hội Làm vườn Đồng Nai không ngừng củng cố tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, hỗ trợ hội viên tiếp cận và thực hiện các chủ trương, chính sách đầu tư phát triển kinh tế vườn, qua đó quảng bá tiêu thụ sản phẩm liên quan tới nghề vườn.

​           Tuy gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng hoạt động của Hội vẫn được duy trì ổn định, đến nay Hội đã phát triển được hơn 2.000 hội viên cùng các tổ chức chi hội tại các địa phương trong tỉnh.

Hội đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh trình diễn mô hình sản xuất xoài theo hướng xuất khẩu và mô hình ghép cải tạo vườn xoài trên địa bàn huyện Xuân Lộc và Định Quán, đem lại hiệu quả nhất định trong việc rút ngắn thời gian thu quả, giảm chi phí đầu tư khi chuyển đổi vườn xoài trồng giống chất lượng cao. Ngoài ra, Hội cũng phối hợp các đơn vị liên quan triển khai thực hiện dự án “Xây dựng mô hình sản xuất giống sạch bệnh, thâm canh, quản lý tổng hợp phòng trừ bệnh khảm lá sắn do virus gây hại tại vùng trồng sắn trọng điểm” tại xã Cẩm Đường, huyện Long Thành. Kết quả thực hiện mô hình đảm bảo được yêu cầu của hợp đồng thực hiện dự án, hoàn thành 100% công việc đã ký kết, mang lại những kết quả khả quan. Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức các lớp tập huấn cho hội viên, bà con nông dân các phương pháp kỹ thuật áp dụng trong nghề làm vườn, mô hình kinh tế vườn theo các tiêu chuẩn VietGAP, Viet GAHP, Global GAP hoặc các tiêu chuẩn khác tương đương phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân, giảm chi phí đầu vào, thân thiện với môi trường.


Nông dân ở huyện Xuân Lộc ứng dụng khoa học kỹ thuật sản xuất xoài theo hướng xuất khẩu

Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh tập huấn kỹ thuật cho người dân sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn tỉnh như: tổ chức các lớp tập huấn tập trung phổ biến các quy trình kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào trong sản xuất; phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước để người dân tuân thủ và áp dụng đảm bảo sản xuất ra sản phẩm an toàn, hiệu quả, đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước và xuất khẩu. Tham gia học tập kinh nghiệm sản xuất, tổ chức các chuyến đưa đoàn nông dân, cán bộ chuyên môn tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả, nhằm tiếp cận với các tiến bộ kỹ thuật mới, an toàn hiệu quả phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh.


Thường trực Liên hiệp Hội Đồng Nai làm việc với Hội Làm vườn 

Hội chủ động triển khai và chuyển giao quy trình canh tác mô hình sản xuất bưởi và măng tây theo hướng hữu cơ giúp nông dân làm ra sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu, nâng cao năng suất, nâng cao hiệu quả kinh tế, định hướng phát triển theo hướng xuất khẩu ổn định, bền vững. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các chủ trương, đường lối, chính sách về nông nghiệp và nông thôn đến các tổ chức, cá nhân sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền nhanh, có hiệu quả các những mô hình, sản phẩm nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao; giới thiệu các nông dân điển hình có cách làm hay, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập