Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Tin học Đồng Nai: Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số vào thực tiễn trên địa bàn tỉnh
Cập nhật: 22-08-2022 10:17
Được sự quan tâm của UBND tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ của các Sở, ban ngành, hoạt động của Hội Tin học Đồng Nai ngày càng đa dạng hóa sát với điều kiện thực tiễn và nhu cầu của doanh nghiệp. Bộ máy tổ chức Hội từng bước được củng cố, tập trung được đội ngũ trí thức công nghệ thông tin trẻ, có chuyên môn sâu trong lĩnh vực tin học, sáng tạo, đáp ứng cho việc triển khai hoạt động chuyên môn.

​         Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội đã tổ chức họp thông qua triển khai kế hoạch hoạt động, qua đó củng cố, tăng cường tiềm lực và đa dạng hóa nhân sự Hội thông qua việc nghiên cứu và xem xét năng lực các tổ chức công nghệ thông tin mới chuẩn bị cho việc xây dựng đội ngũ chuyên gia tham gia tư vấn, hỗ trợ các hoạt động phục vụ triển khai các nội dung chuyển đổi số theo Nghị quyết của Tỉnh ủy.

Hội đã nghiên cứu nâng cao năng lực hoạt động thông qua việc thành lập công ty chuyên ngành công nghệ thông tin, là cầu nối để triển khai các hoạt động, đáp ứng kịp thời xu thế của xã hội, góp phần xây dựng và phát triển Hội.


Hội Tin học Đồng Nai tham gia Tọa đàm Nhịp cầu trí thức với chủ đề “Chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” do Liên hiệp Hội tỉnh phối hợp với Đài PT - TH Đồng Nai tổ chức

Thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 23/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, Hội đã phân công các thành viên, hội viên tập trung nghiên cứu các nội dung liên quan Nghị quyết, xây dựng kế hoạch để cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết.

Hội đã phối hợp với Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội thành viên Mobifone tổ chức hội thảo chuyên đề “Thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp Đồng Nai năm 2022”. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh, sự lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp, 22 gian hàng sản phẩm công nghệ thông tin và hơn 300 đại biểu tham dự.

Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, UBND TP. Biên Hòa tổ chức tọa đàm, trao đổi các nội dung về xu thế, thuận lợi và khó khăn liên quan đến các chủ trương, định hướng thực hiện chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới, từ đó tham mưu, đề xuất UBND tỉnh những định hướng đóng góp cho công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.


Hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp Đồng Nai năm 2022”

Trong 6 tháng cuối năm 2022, Hội tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng và kiện toàn mạng lưới các chuyên gia về chuyển đổi số phục vụ triển khai hỗ trợ đào tạo, tư vấn cho các đơn vị thực hiện chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tổ chức nhóm tư vấn chuyển đổi số để đồng hành cùng doanh nghiệp tỉnh nhà nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận nhiều sản phẩm có chất lượng cao, hạn chế rủi ro cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hội tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên sâu về chuyển đổi số cho các đối tượng, trong đó phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội thảo về chuyển đổi số chuyên ngành nông nghiệp và lĩnh vực hỗ trợ trong nông nghiệp. Tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm tại các địa phương đang triển khai các nhiệm vụ liên quan chuyển đổi số và có cách làm hay để áp dụng, triển khai thực tế vào Đồng Nai, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập