Hưởng ứng Ngày Quyền
của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 theo chỉ đạo của Bộ Công thương và Hội Bảo vệ
người tiêu dùng Việt Nam, Hội đã tổ chức các hoạt động mít tinh, hội thảo, diễu
hành với sự tham dự của lãnh đạo các Sở, ban ngành và hội viên của Hội. Cụ thể,
Hội đã tổ chức 2 xe tuyên truyền, cổ động hưởng ứng ngày 15/3 trên các tuyến phố
của TP. Biên Hòa; phối hợp với Đài PT - TH Đồng Nai, Báo Đồng Nai có bài viết,
phóng sự nhằm tuyên truyền hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phát
hành sổ tay Cẩm nang người tiêu dùng, các băng rôn treo tại 11 huyện, thành phố
trên địa bàn tỉnh, phát hành tài liệu về an toàn thực phẩm gửi tới gửi hội viên
và người tiêu dùng. Cùng với đó, Hội đã tổ chức, mít tinh kỷ niệm Ngày Quyền của
người tiêu dùng Việt Nam trong điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Hội Tiêu chuẩn và
Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp Sở Công thương tổ chức các hoạt động tuyên truyền
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Hội đã phối hợp với
Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế) tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng
hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh thông qua tổ chức tuyên
truyền, vận động người tiêu dùng sử dụng thực phẩm an toàn bảo vệ sức khỏe của
bản thân, gia đình và cộng đồng.
Trong công tác giải
quyết khiếu nại của người tiêu dùng, Hội đã giải quyết tốt và hòa giải thành
công nhiều vụ khiếu nại. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội đã giải quyết 5 vụ và
hòa giải thành công 5 vụ, tư vấn điện thoại thành công 12 vụ. Nội dung các vụ
khiếu nại tập trung lĩnh vực chất lượng các sản phẩm điện tử, dịch vụ bảo hành.
Với những kết quả
đã đạt được, Hội luôn nhận được sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, Hội Bảo vệ
người tiêu dùng Việt Nam, sự phối hợp, hỗ trợ của các Sở, ban ngành, nhất là Sở
Công Thương, Liên hiệp Hội tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường…
định hướng cho hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả và chất lượng.

Treo băng rôn hưởng ứng ngày hưởng ứng
Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam
15/3
Trong thời gian tới,
Hội tiếp tục triển khai các nhiệm vụ: Tiếp tục củng cố và phát triển hội viên mới,
xúc tiến lập đề án xây dựng của chi hội bảo vệ người tiêu dùng tại các huyện,
thành phố trên địa bàn tỉnh. Tổ chức triển khai thực hiện Chương trình phát triển
các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ tướng
Chính phủ và các kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tham gia tích cực Ban Chỉ đạo
cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tiếp nhận và giải quyết
tốt các khiếu nại của người tiêu dùng; tuyên truyền cho người tiêu dùng về
thương mại điện tử; thực hiện đề án khảo sát chất lượng cho sản phẩm lưu thông
trên thị trường, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền với lợi ích chính
đáng cho người tiêu dùng.
Dương Phúc