Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Đồng Nai: Quan tâm, chăm lo quyền lợi của người tiêu dùng
Cập nhật: 25-08-2022 02:03
Thành lập năm 2003, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp hoạt động của Sở Công thương, các Sở, ngành liên quan, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Đồng Nai luôn thực hiện tốt chức năng bảo vệ người tiêu dùng, góp phần nâng cao trách nhiệm và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, tạo nên hiệu quả và tính xã hội ngày càng cao của các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Đồng Nai.

​          Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 theo chỉ đạo của Bộ Công thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Hội đã tổ chức các hoạt động mít tinh, hội thảo, diễu hành với sự tham dự của lãnh đạo các Sở, ban ngành và hội viên của Hội. Cụ thể, Hội đã tổ chức 2 xe tuyên truyền, cổ động hưởng ứng ngày 15/3 trên các tuyến phố của TP. Biên Hòa; phối hợp với Đài PT - TH Đồng Nai, Báo Đồng Nai có bài viết, phóng sự nhằm tuyên truyền hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phát hành sổ tay Cẩm nang người tiêu dùng, các băng rôn treo tại 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, phát hành tài liệu về an toàn thực phẩm gửi tới gửi hội viên và người tiêu dùng. Cùng với đó, Hội đã tổ chức, mít tinh kỷ niệm Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trong điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19.


Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp Sở Công thương tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 

Hội đã phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế) tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh thông qua tổ chức tuyên truyền, vận động người tiêu dùng sử dụng thực phẩm an toàn bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trong công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, Hội đã giải quyết tốt và hòa giải thành công nhiều vụ khiếu nại. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội đã giải quyết 5 vụ và hòa giải thành công 5 vụ, tư vấn điện thoại thành công 12 vụ. Nội dung các vụ khiếu nại tập trung lĩnh vực chất lượng các sản phẩm điện tử, dịch vụ bảo hành.

Với những kết quả đã đạt được, Hội luôn nhận được sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, sự phối hợp, hỗ trợ của các Sở, ban ngành, nhất là Sở Công Thương, Liên hiệp Hội tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường… định hướng cho hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả và chất lượng.


Treo băng rôn hưởng ứng ngày hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục triển khai các nhiệm vụ: Tiếp tục củng cố và phát triển hội viên mới, xúc tiến lập đề án xây dựng của chi hội bảo vệ người tiêu dùng tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tổ chức triển khai thực hiện Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ và các kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tham gia tích cực Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tiếp nhận và giải quyết tốt các khiếu nại của người tiêu dùng; tuyên truyền cho người tiêu dùng về thương mại điện tử; thực hiện đề án khảo sát chất lượng cho sản phẩm lưu thông trên thị trường, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền với lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập