Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Kết quả hoạt động Hội Khí sinh học Đồng Nai trong năm 2022
Cập nhật: 18-04-2023 02:54
Thực hiện chương trình công tác đã đề ra, trong năm 2022 Hội Khí sinh học Đồng Nai nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều kết quả tốt trong hoạt động. Ban Chấp hành Hội luôn tích cực, nhiệt tình, năng động; bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, vận động hội viên tham gia các hoạt động chung của Hội và các phong trào do địa phương, Sở ngành phát động.

​           Định kỳ, Hội tổ chức hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, sơ, tổng kết đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2022, đồng thời đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Qua đó củng cố, kiện toàn nhân sự, tổ chức bộ máy, xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng quý, tổ chức thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc của Hội. Đến nay Hội có 52 hội viên, đa số cán bộ, hội viên tích cực với các phong trào, hoạt động của Hội, góp phần quan trọng việc phát triển nhanh công nghệ khí sinh học nhằm xây dựng và phát triển chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Trong năm 2022, Hội đã tổ chức kiểm tra các công trình xử lý môi trường tiêu biểu, điển hình trong lĩnh vực biogas tại các tỉnh: Đồng Nai và Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đã xây dựng 24 công trình biogas quy mô 10.000 - 15.000m3 và nhiều công trình quy mô nhỏ cho các hộ chăn nuôi trong và ngoài tỉnh.


Hội tham gia chuyên mục Tọa đàm Nhịp cầu trí thức vớichủ đề “Khí sinh học biogas thân thiện với môi trường” 

Bên cạnh đó, Hội đã tham gia phối hợp với Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai trong việc xử lý nước thải ngành chăn nuôi và giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã thiết kế hệ thống xử lý nước thải cho các hộ chăn nuôi và chế biến tinh bột mỳ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngoài ra, Hội đã cử cán bộ, hội viên tham gia các Hội đồng đánh giá tác động môi trường do Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức.

Trong công tác truyền thông phổ biến kiến thức, Hội phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường tổ chức tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong chăn nuôi tại các huyện: Xuân Lộc, Thống nhất, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch, Trảng Bom… Nội dung tập huấn thu hút đông đảo bà con nông dân, các chủ trang trại chăn nuôi tham gia với những kiến thức thiết thực, bổ ích, cập nhật kiến thức cho những người chăn nuôi nâng cao kỹ thuật và trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường. Đặc biệt, nhằm đa dạng hóa hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường, Hội phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Chăn nuôi tham gia chuyên mục Tọa đàm Nhịp cầu trí thức với chủ đề “Khí sinh học biogas thân thiện với môi trường” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tinh và Đài PT - TH Đồng Nai tổ chức thực hiện. Chương trình đã thu hút đông đảo khán thính giả quan tâm, theo dõi, đánh giá cao những lợi ích chương trình mang lại cho bà con nông dân.


Tham gia truyền thông bảo vệ môi trường tại huyện Thống Nhất 

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục xúc tiến ký kết các hợp đồng phối hợp với Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai trong việc triển khai các mô hình sản xuất khí sinh học, xử lý chất thải phục vụ sản xuất và bảo vệ môi trường. Đề xuất và cử các chuyên gia của Hội có nhiều năm kinh nghiệm tham gia nghiên cứu, phát triển các mô hình xử lý chất thải bảo vệ môi trường phù hợp với điều kiện và nhu cầu hiện nay; đồng thời tham gia các hội đồng phản biện trong ngành môi trường và tổ chức các chương trình truyền thông môi trường tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tạo điều kiện, hỗ trợ, liên kết, bảo vệ các thành viên tham gia Hội khí sinh học, đẩy mạnh thông tin đào tạo, huấn luyện, giao lưu, phát triển hội viên, hợp tác nghiên cứu, chuyển giao, sử dụng, quản lý công trình khí sinh học. Tiếp tục liên kết, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường đi sâu phát triển kinh tế nông nghiệp xanh; xây dựng và phát triển các mô hình ứng dụng của khí biogas phục vụ cho công nghiệp và sinh hoạt. Triển khai xây dựng và lắp đặt các công trình biogas quy mô hộ gia đình và công nghiệp mỗi năm, nhằm xử lý chất thải bảo vệ môi trường chung trong sản xuất.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập