Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
HƯỚNG TỔ CHỨC KHÔNG GIAN XANH CHO THÀNH PHỐ BIÊN HÒA GẮN LIỀN VỚI LỊCH SỬ.
Cập nhật: 21-04-2023 02:50
Ngày 17/4, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Golden Lotus thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, Hội Kiến trúc sư tỉnh Đồng Nai tổ chức mạn đàm khoa học với chủ đề “Hướng tổ chức không gian xanh cho thành phố Biên Hòa gắn với lịch sử. Định hướng và các đề xuất tổ chức cụ thể cho công viên Biên Hùng” nhằm trao đổi, thảo luận lấy ý kiến của các nhà quản lý, nhà khoa học về định hướng quy hoạch cho công viên Biên Hùng trong thời gian tới.

      

Quang cản buổi mạn đàm khoa học 

         Tham dự mạn đàm khoa học có ông Nguyễn Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa, TS. Vỹ Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai, ThS. Lý Thành Phương - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Đồng Nai, ThS. Trần Quang Toại - Chủ tịch Hội Sử học tỉnh Đồng Nai, PGS. TS Huỳnh Văn Tới - Uỷ viên Hội đồng Trường Đại học Văn hoá TP.HCM, KTS. Khương Văn Mười - Nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP. HCM, KTS. Nguyễn Văn Tất - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP. HCM và các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Đồng Nai ThS. Lý Thành Phương cho rằng, hiện nay TP. Biên Hòa hướng đến xây dựng thành phố gắn với lịch sử văn hoá, con người. thành phố cũng đang phát triển hệ thống hạ tầng để đáp ứng cho yêu cầu phát triển đô thị, trong đó mảng xanh đô thị được quan tâm để góp phần làm cho thành phố trở nên xanh, sạch, đẹp, cải thiện môi trường sống của người dân. Việc làm thế nào xây dựng không gian xanh gắn với văn hóa lịch sử cho công viên Biên Hùng là vấn đề được quan tâm.

         Phát biểu tại buổi Mạn đàm, ông Nguyễn Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa cho biết: Quá trình đô thị hóa mang lại cho thành phố Biên Hòa một bộ mặt mới khang trang hiện đại hơn, nhưng đi liền với đó là phần không gian xanh, không gian công cộng ngày càng bị thu hẹp. Việc điều chỉnh quy hoạch cũng khiến không gian xanh bị giảm đi đáng kể, nhiều diện tích được quy hoạch làm khu cây xanh nhưng cũng được điều chỉnh công năng sang nhà chung cư thương mại, dịch vụ, văn phòng… Ngoài việc diện tích cây xanh đang bị thu hẹp thì các ao, hồ cũng bị giảm đi rất nhiều do phát triển đô thị. Mặt khác, cây xanh gắn kết với không gian công cộng - công viên cũng có thể góp phần tạo dựng bản sắc cho mỗi đô thị. Công viên là nơi có thể khuyến khích sự tương tác, hòa nhập xã hội và thể hiện bản sắc văn hóa, lối sống của đô thị. Vì vậy, việc cải tạo công viên Biên Hùng trở thành một không gian xanh là vô cùng thiết thực.

 TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai cho rằng “Ngoài chức năng công viên đơn thuần, việc quy hoạch công viên Biên Hùng cần gắn liền với danh nhân Trịnh Hoài Đức - danh nhân văn hóa đã góp phần đặt nền móng cho hào khí Đồng Nai, văn hóa Đồng Nai. Theo đó, việc quy hoạch nên gắn kết với không gian khu lăng mộ, từng bước cải tạo khu di tích giúp cho người dân tiếp cận thuận lợi công trình”.

 

TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội phát biểu ý kiến 

ThS. Trần Quang Toại - Chủ tịch Hội Sử học tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Ngoài việc tôn vinh danh nhân Trịnh Hoài Đức tôn vinh những giá trị văn hóa to lớn ông đã để lại cho đời, thì việc kết hợp giáo dục tinh thần học tập cho thế hệ trẻ là việc làm thiết yếu. Với hướng gợi mở này, công viên nên dành một khu vực không gian gắn với sách - không gian văn hóa Đọc”.

Buổi mạn đàm với sự góp ý của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học và các kiến trúc sư có kinh nghiệm, đã gợi mở cho các cơ quan quản lý nhà nước TP. Biên Hoà trong chỉ đạo, từ đó Hội Kiến trúc sư Đồng Nai có được phương hướng rõ ràng trong đề xuất và chọn ra phương án quy hoạch thiết kế chức năng của công viên trong thực tiễn. Đồng thời góp phần giúp thành phố Biên Hòa chuẩn bị tốt hơn cho việc lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cho thành phố.

Phạm Tuyền

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập