Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai: Cầu nối bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp
Cập nhật: 17-05-2023 08:45
Được sự quan tâm của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, năm 2003 Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai được thành lập, từng bước khẳng định vị trí và vai trò của mình là cầu nối giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

​         Một trong những nhiệm vụ mà Hội làm rất tốt đó là công tác hòa giải trong các vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua và sử dụng. Trong thời gian qua, Văn phòng của Hội đã tiếp nhận và giải quyết rất nhiều vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và Hội đã tổ chức làm việc, hòa giải thành công các vụ khiếu nại giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp. Các khiếu nại của người tiêu dùng chủ yếu liên quan đến các sản phẩm hàng hóa như: thực phẩm, mỹ phẩm, đồ điện gia dụng, các sản phẩm điện tử, dịch vụ bảo hành - sửa chữa xe hơi, xe gắn máy, hóa đơn điện, nước sinh hoạt…


Đ/c Phạm Gia Hải - Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai phát biểu tại buổi gặp gỡ Tỉnh ủy với đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023

Thông qua công tác tư vấn và giải quyết khiếu nại người tiêu dùng, Hội thực sự trở thành cầu nối giữa giữa người tiêu dùng với các doanh nghiệp, góp phần giúp cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ do mình sản xuất, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Trong thời gian qua, Hội tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến vấn đề đo lường, chất lượng, giá của hàng hóa; vì vậy Hội đã tiến hành xác minh, giám sát và báo cho các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra xử lý kịp thời các doanh nghiệp có hành vi gian lận làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Nhằm giúp cho các doanh nghiệp có điều kiện quảng bá sản phẩm chất lượng của mình đến với người tiêu dùng, Hội đã phối hợp với các đơn vị, các tổ chức đoàn thể tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, kỷ niệm ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3… Thông qua hoạt động này nhằm giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức, kỹ năng nhận biết các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn kiểm định. Nội dung các hội thảo như: “Sử dụng tem điện tử chống hàng giả SMS” cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; “Sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi an toàn”; “Chất lượng hóa mỹ phẩm cho chị em phụ nữ”; giới thiệu cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng cao được sản xuất tại Việt Nam để người tiêu dùng nắm những điều cần thiết khi lựa chọn sản phẩm sữa cho trẻ em, người cao tuổi; phối hợp khảo sát đánh giá về chất lượng, nhu cầu sử dụng sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi sản xuất tại Việt Nam...

 

 Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai tổ chức kỷ niệm Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3

Ngoài ra, Hội phối hợp mở chuyên mục trên Báo Đồng Nai và Đài PT - TH Đồng Nai, tổ chức các buổi tọa đàm trực tuyến trên truyền hình. Treo hàng nghìn băng ron, biểu ngữ trong ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam. Các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thực sự đã góp phần nâng cao trách nhiệm và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, tạo nên hiệu quả và tính xã hội ngày càng cao của các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Đồng Nai.

Trong quá trình hoạt động, Hội luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự quản lý và hỗ trợ, phối hợp của các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, đặc biệt là các cơ quan truyền thông như báo, đài. Trong quá trình hoạt động Hội đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp của tỉnh.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, trong thời gian tới Hội chủ động tiếp tục tuyên truyền, triển khai Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến các tầng lớp nhân dân. Hàng năm, Hội sẽ phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức kỷ niệm Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 lồng ghép với tổ chức các buổi tọa đàm, khoa học liên quan đến việc nâng cao nhận thức của người dân khi sử dụng hàng hóa, dịch vụ; khuyến cáo người dân cần lựa chọn những dịch vụ, hàng hóa chất lượng, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, góp phần tự bảo vệ chính mình và cũng chính là bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Hội sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước xây dựng trung tâm thông tin về người tiêu dùng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu chung và một quy trình tư vấn thống nhất cho các yêu cầu, khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng tại Sở Công thương và Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng về những vấn đề người tiêu dùng quan tâm như dịch vụ bán hàng trực tuyến, tra cứu phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng xâm hại quyền sở hữu trí tuệ.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập