Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh làm việc với Hội Nữ trí thức Đồng Nai
Cập nhật: 01-06-2023 09:55
Ngày 29/5/2023, tại Hội trường Hội Liên hiệp phụ nữ Đồng Nai, Liên hiệp Hội tỉnh đã làm việc với Hội Nữ trí thức Đồng Nai. Tham dự chủ trì buổi làm việc có Đ/c Nguyễn Văn Liệt - PCT - Tổng Thư ký Liên hiệp Hội tỉnh; Cùng tham dự có Đ/c Đào Đức Trình - Chánh Văn phòng Liên hiệp Hội tỉnh; Đại diện văn phòng và 2 Ban Liên hiệp Hội tỉnh. Về phía Hội nữ trí thức Đồng Nai có Đ/c Nguyễn Thị Thu Lan - Chủ tịch Hội Nữ trí thức Đồng Nai; Đ/c Hoàng Thị Lài - PCT Hội Nữ trí thức Đồng Nai; cùng đại diện Ban Thường vụ Hội Nữ trí thức Đồng Nai.

​          Tại buổi làm việc Đ/c Hoàng Thị Lài - PCT Hội Nữ trí thức Đồng Nai thay mặt Hội báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023: Hội đã tổ chức nhiều hoạt động, sáng tạo trong cách làm, sâu sát với hội viên; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. Với lực lượng hội viên mạnh, có nhiều nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực khác nhau nên công tác tư vấn, phản biện xã hội của Hội đã đóng góp hiệu quả trong quá trình xây dựng các chính sách về giáo dục, khoa học, công nghệ và bình đẳng giới. Hội cũng đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao vai trò của nữ trí thức trong nghiên cứu khoa học, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó, Hội Nữ trí thức tỉnh đã có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, hướng về cộng đồng.

          Trong công tác 6 tháng cuối năm 2023 Hội Nữ trí thức tỉnh đang tập trung xây dựng văn kiện đánh giá tổng kết kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nữ Trí thức tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023 và đề ra phương hướng thực hiện lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028 có đủ năng lực, trí tuệ, tâm huyết, bảo đảm đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ, thực hiện có hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được Hội Nữ trí thức tỉnh không có biên chế, không có cán bộ chuyên trách nên gặp nhiều khó khăn để giải quyết các công việc của văn phòng Hội. Hơn nữa, kinh phí Nhà nước cấp qua Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho các Hội thành viên đang trong thời gian trình Hội Đồng nhân dân tỉnh phê duyệt nên càng khó khăn cho hoạt động Hội Nữ trí thức tỉnh.


Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc Đ/c Nguyễn Văn Liệt - PCT - Tổng Thư ký Liên hiệp Hội tỉnh khẳng định, trong thời gian qua, đội ngũ trí thức Đồng Nai đã nghiên cứu tổ chức các hoạt động đa dạng, bám sát vào nhu cầu của hội viên để có những phong trào, hoạt động phù hợp, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho nữ trí thức học tập, công tác và phát triển. Các hoạt động đã phát huy được tính năng động sáng tạo, tính tích cực của hội viên nữ trí thức, biết kết hợp giữa nhu cầu và lợi ích chính đáng của hội viên; tăng cường mở rộng và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan; huy động các nguồn lực xã hội trong công tác chăm lo cho nữ trí thức… Đồng chí Nguyễn Văn Liệt - PCT - Tổng Thư ký Liên hiệp Hội tỉnh nhấn mạnh trong bối cảnh hội nhập và Cách mạng công nghệ diễn ra mạnh mẽ, lực lượng nữ trí thức cần được trang bị các phương pháp tư duy mới để tạo ra sự khác biệt và tận dụng tối đa cơ hội. Bên cạnh việc tự trang bị kiến thức và kỹ năng, tiếp cận công nghệ mới là rất quan trọng. Nữ trí thức trong các lĩnh vực cần phải dấn thân vào nghiên cứu, học tập kiến thức công nghệ cao mới có thể trụ vững trong điều kiện này. Do vậy, hoạt động của Hội Nữ trí thức cần tiếp tục đổi mới, bám sát vào nhu cầu của thực tế để có những phong trào, hoạt động phù hợp góp phần tạo môi trường thuận lợi cho hội viên nữ trí thức học tập, lao động, công tác và phát triển trong xu hướng mới.

Lê Tân

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập