Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Kết quả hoạt động Hội Kiến trúc sư Đồng Nai trong 6 tháng đầu năm 2023
Cập nhật: 22-06-2023 02:38
Là tổ chức xã hội, nghề nghiệp tập hợp các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội đã kết nạp thêm 5 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của Hội là 133. Hội đã phối hợp cùng các địa phương và chủ đầu tư thực hiện các công tác chuyên môn: Hợp đồng tư vấn cho Ban Quản lý Dự án huyện Long Thành tổ chức khởi động Cuộc thi tuyển 2 cổng chào cho thị trấn Long Thành (huyện Long Thành). Hội phối hợp với Sở Xây dựng cho ý kiến về các phương án thi tuyển Nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tại TP. Biên Hòa và thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom). Phối hợp với Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ cho các hội viên tham gia các chương trình hội thảo trực tuyến, đây là các hoạt động chuyên môn phục vụ tích điểm theo yêu cầu của Luật Kiến trúc.

​          Hội đã phát động các phong trào cuộc thi lồng ghép với tổ chức buổi sinh hoạt và giao lưu tân niên cho các kiến trúc sư. Qua đó đã trao các giải thưởng   “Mẫu thiệp chúc Tết Tân Sửu” và trao giấy khen cho các tác giả đã tích cực tham gia sáng tác “Nhà lưu niệm Tỉnh ủy lâm thời Biên Hòa tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu”.

Chào mừng Ngày Kiến trúc Việt Nam 23/4/2023 và kỷ niệm 75 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nhằm đóng góp thiết thực cho viêc xây dựng và phát triển TP. Biên Hòa, Hội đã phối hợp cùng Phòng Quản lý đô thị TP. Biên Hòa tổ chức buổi Mạn đàm khoa học với chủ đề: “Hướng tổ chức không gian xanh cho TP. Biên Hòa gắn với lịch sử - Định hướng và các đề xuất tổ chức cụ thể cho công viên Biên Hùng”. Mục tiêu của mạn đàm hướng đến là tạo dựng nét đặc trưng cho thành phố, thông qua đề xuất việc xây dựng một số công viên trên địa bàn thành phố theo hướng kết nối với địa danh, sự kiện và con người cụ thể gắn với lịch sử và văn hóa thành phố.


Hội phối hợp tổ chức buổi Mạn đàm khoa học với chủ đề: “Hướng tổ chức không gian xanh cho TP. Biên Hòa gắn với lịch sử - Định hướng và các đề xuất tổ chức cụ thể cho công viên Biên Hùng”

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Hội còn gặp khó khăn, hạn chế trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động chuyên môn, cụ thể: Chưa thu hút được sự quan tâm tham gia rộng rãi của các hội viên, nhất là các kiến trúc sư trẻ. Mặt khác, hoạt động Hội thường không gắn với hoạt động quản lý Nhà nước về hành nghề tư vấn quy hoạch xây dựng và sáng tác kiến trúc do các văn bản pháp luật không đề cập cụ thể vai trò của các hội nghề nghiệp có liên quan trong các hoạt động xây dựng nêu trên. Vai trò xã hội của Hội thông qua việc tư vấn, phản biện chuyên môn trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng và kiến trúc công trình chưa được triển khai cụ thể tại địa phương do chưa được các Bộ, ngành ban hành các văn bản hướng dn. Hội hoạt động với kinh phí chủ yếu thông qua vận động ủng hộ từ một số tổ chức và cá nhân, một phần từ nguồn h trợ của ngân sách tỉnh; do đó việc lập kế hoạch, lập các chương trình thường không chủ động, không đáp ứng kịp thời các yêu cầu của hội viên.


Hội tổ chức “Giải thể thao Hội Kiến trúc sư Đồng Nai” 

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Hội chủ động thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tham gia các công tác đóng góp ý kiến cho việc triển khai Luật Kiến trúc, căn cứ các hướng dn có liên quan tổ chức phổ biến cho các hội viên nắm các nội dung Luật liên quan đến hành nghề kiến trúc. Phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Nông thôn mới tỉnh Đồng Nai triển khai nghiên cứu các vấn đề về tổ chức cảnh quan các xã nông thôn mới đáp ứng yêu cầu các quy định của bộ tiêu chí nâng cao. Hội cử cán bộ, hội viên tham gia các hội đồng chấm thi Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng do Liên hiệp Hội Đồng Nai tổ chức; qua đó tạo mối liên kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa tổ chức các tỏ chức Hội trong hệ thống Liên hiệp Hội Đồng Nai.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập