Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai: Từng bước tháo gỡ khó khăn, tạo ra cơ hội cho hội viên phát triển
Cập nhật: 17-01-2024 09:36
Trong năm 2023, mặc dù Chính phủ đã có những chủ trương nhằm tháo gỡ vướng mắc về pháp lý cho hàng loạt dự án bất động sản, nhưng thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Với tình hình chung đó, hoạt động thị trường bất động sản Đồng Nai cũng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về pháp lý và tiếp cận nguồn vốn, cung cầu chưa phù hợp.

​          Tình hình này đã tác động đến hoạt động của Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai, số lượng hội viên giảm. Đến nay, Hiệp hội có 80 hội viên, trong đó 35 đơn vị là hội viên tổ chức và 45 hội viên cá nhân.

Để hỗ trợ cho hội viên hoạt động, Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hội viên hoạt động, cụ thể sau:

Hiệp hội chuyển giao hoạt động theo hướng chuyển đổi số như tổ chức họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành bằng hình thức trực tuyến; tổ chức hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp lý, xúc tiến đầu tư, đào tạo… nhằm tăng cường hiệu quả đối với các hoạt động hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp hội viên.

Hội tích cực tham gia góp ý chính sách liên quan đến lĩnh vực bất động sản như: Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quy hoạch… từ đó góp ý, đề xuất, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc đối với cơ chế chính sách cho doanh nghiệp nói chung.

IMG_9201.jpg

Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành thường niên

Bên cạnh đó, Hiệp hội đã tham dự các hội nghị, diễn đàn xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam, tọa đàm chiến lược hút vốn đầu tư của doanh nghiệp trong hoàn cảnh mới cũng như các hội thảo với các nội dung liên quan đến vướng mắc, bất cập của pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, quy hoạch đô thị tại Đồng Nai.

Những giải pháp đó đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Hiệp hội, góp phần tăng cường hiệu quả đối với các hoạt động hỗ trợ, tạo ra cơ hội cho hội viên phát triển.

Trong thời gian tới, Hiệp hội tiếp tục công tác tuyên truyền phát triển hội viên theo nguyên tắc chất lượng và hiệu quả hoạt động, đồng hành chặt chẽ và bảo vệ quyền lợi hội viên trong các hoạt động. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện xã hội trong lĩnh vực hoạt động bất động sản cũng như những vấn đề thực tế nảy sinh mà pháp luật chưa điều tiết. Kịp thời phối hợp với Sở Xây dựng, Sở, ban ngành và địa phương đề xuất UBND tỉnh các phương án, giải pháp nhằm kiểm soát, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, ổn định.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập