Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Kết quả hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai 6 tháng đầu năm 2024
Cập nhật: 18-06-2024 03:01
Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai (viết tắt là Hiệp hội) được thành lập năm 2014, là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tập hợp các doanh nghiệp cùng tham gia sinh hoạt, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp để tổng hợp và phản ảnh những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước.

​         Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hiệp hội đã thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, hội viên thông qua group thành viên của đơn vị. Đặc biệt trong bối cảnh doanh nghiệp tiếp tục gặp nhiều khó khăn vì ảnh hưởng của thị trường thế giới đang diễn biến bất thường do suy thoái kinh tế cũng như do ảnh hưởng của cuộc chiến tranh Nga - Ukraine và một số diễn biến về địa chính trị trên thế giới đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động xuất nhập khẩu. Để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, Ban Thường trực Hiệp hội kiến nghị các cơ quan quản lý Nhà nước có nhiều chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời Ban Thường trực Hiệp hội đã nhanh chóng tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách đến hội viên.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Hiệp hội đã triển khai đến doanh nghiệp về hội nghị xúc tiến thương mại năm 2024; thông tin và mời doanh nghiệp tham dự hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp, hợp tác xã năm 2024 do UBND tỉnh chủ trì; thông tin mời doanh nghiệp tham dự hội nghị kết nối B2B tại TP. Hồ Chí Minh nhằm kết nối tiêu thụ giữa doanh nghiệp với các tỉnh thành trong vùng Đông Nam bộ; thông tin mời doanh nghiệp tham dự hội nghị về thuế do Cục Thuế Đồng Nai tổ chức. Hiệp hội cũng đã phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội nghị với chủ đề “Cập nhật dự báo tình hình kinh tế năm 2024”.

anh Hiep hoi doanh nghiep sadadadasdDN.jpg

Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai nhiệm kỳ 2019 - 2024 

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2024, Hiệp hội đã tham gia góp ý dự thảo về kế hoạch triển khai Nghị quyết 41-NQ/TW của UBND tỉnh về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Ngoài ra, Hiệp hội đã tham gia thành viên Ban Chỉ đạo các cuộc vận động, phong trào của tỉnh như: phát triển kinh tế tỉnh; tuyên truyền giáo dục pháp luật; Cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt; khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh… Với sự tham gia thành viên một số Ban Chỉ đạo của tỉnh cũng là điều kiện thuận lợi để Hiệp hội có tiếng nói đại diện của mình trong các chương trình của tỉnh.

Hiện nay, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, với các cam kết trong FTA đã ký kết thông qua, Hiệp hội Doanh nghiệp với vai trò là đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp cần thường xuyên nắm bắt các quy định pháp luật mới để nhanh chóng triển khai đến hội viên, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, Hiệp hội xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Tiếp tục nắm bắt những khó khăn của hội viên liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh để kịp thời phản ảnh đến các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm tháo gỡ và hỗ trợ cho doanh nghiệp; đề ra một số giải pháp nhằm hỗ trợ cho hội viên như thông tin nhanh các chủ trương, chính sách của Nhà nước đến doanh nghiệp; thúc đẩy doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh liên kết với nhau; nghiên cứu tổ chức một số lớp đào tạo cho cán bộ quản lý doanh nghiệp... Ban Thường trực Hiệp hội sẽ triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao nhận thức về chuyển đổi kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong xu thế hội nhập hiện nay và từng bước giảm phát thải theo chủ trương của Chính phủ.

Dương Phúc
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập