Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Đại hội đại biểu Hội Hóa học Đồng Nai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Cập nhật: 09-07-2024 10:08
Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng hoạt động trong thời gian tới, ngày 6/7/2024 tại Hội quán Trấn Biên, Hội Hóa học Đồng Nai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

​        Tham dự Đại hội có Đ/c Nguyễn Thị Thanh Mai - Ủy viên BTV Hội Hóa học Việt Nam - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; Đ/c Nguyễn Văn Liệt - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai; Đ/c Huỳnh Minh Hậu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Đ/c Phan Văn Hết - Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường; Đ/c Lý Thành Phương - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư; Đ/c Phạm Văn Long - Chủ tịch Hội Đông y. Về phía Hội Hóa học Đồng Nai có Đ/c Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long - Chủ tịch Hội cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và hội viên Hội Hóa học Đồng Nai.

anh 1 - DH Hoi hoa hoádadc.jpg

Đ/c Nguyễn Văn Liệt - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp Hội tỉnh phát biểu tại Đại hội 

Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả công tác Hội khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2023; phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029; báo cáo công tác kiểm tra khóa III. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đặc biệt quan tâm đến công tác kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động thông qua việc rà soát và cho ra khỏi Hội những hội viên không còn tham gia hoạt động và vận động, phát triển mới 45 hội viên. Đến nay, Hội có 120 hội viên, tuy giảm về số lượng nhưng chất lượng hoạt động được cải thiện và nâng cao. Trong công tác thông tin, tuyên truyền, Hội đã kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách của Nhà nước về lĩnh vực hóa học đến hội viên. Tham gia hỗ trợ, triển khai các chuyên đề về “Nghiên cứu bền vững trên nền tảng sở hữu trí tuệ”; “Khuyến cáo dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bối cảnh Covid-19”; tổ chức Hội thảo khoa học trực tuyến “Hướng dẫn viết bài báo khoa học Review”… Trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, Hội tham gia phản biện và đánh giá các đề tài nghiên cứu khoa học của các trường đại học trong và ngoài tỉnh như: Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh… Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội chuyển giao công nghệ cho 08 doanh nghiệp và hợp tác nghiên cứu với 05 trung tâm, viện, trường đại học trong công tác nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ. Bên cạnh đó, các hội viên là các giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên đã có những công trình khoa học được đăng trong các tạp chí chuyên ngành khoa học trong và ngoài nước có chỉ số IF cao và Scopus.

Phát biểu tại Đại hội, đại diện lãnh đạo Hội Hóa học Việt Nam và lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội trong thời gian qua. Theo Đ/c Nguyễn Văn Liệt - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, hoạt động của Hội đang từng bước khởi sắc và rõ nét hơn, số lượng hội viên tuy giảm nhưng chất lượng hoạt động lại được nâng lên, điều này cho thấy lãnh đạo Hội đã quan tâm, xác định đúng hướng đi của Hội. Tuy nhiên, Đ/c Nguyễn Văn Liệt cũng đề nghị Hội cần tập trung hơn nữa công tác phát triển tổ chức, kết nạp nhiều hội viên là các nhà khoa học có uy tín trong chuyên môn; hỗ trợ hội viên trong hoạt động nghiên cứu và ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ, đặc biệt là hướng đến mục tiêu Net-Zero tại Đồng Nai, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Hội trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

anh 2 - DH Hoi hoa hocsdfsdfas.jpg

Ban Chấp hành Hội Hóa học Đồng Nai khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt tại Đại hội 

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành 15 đồng chí, Ban Kiểm tra 03 đồng chí, Đ/c Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long - Chủ tịch Hội khóa III được Đại hội tín nhiệm tái đắc cử Chủ tịch Hội khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trong Đại hội, Hội Hóa học Việt Nam tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng Giấy khen cho 06 tập thể và 09 cá nhân; Hội Hóa học Đồng Nai tặng Giấy khen cho 05 cá nhân. Đây là những tập thể và cá nhân hội viên đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Hội.

Dương Phúc
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập