Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(17/8/2012)Đại hội Đại biểu Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục tỉnh Đồng Nai lần thứ II (Nhiệm kỳ 2012- 2017)
Cập nhật: 17-08-2012 04:46
Sau thời gian chuẩn bị và được sự cho phép của UBND tỉnh Đồng Nai, ngày 11/8/2012, tại Hội trường Trường Đại học Đồng Nai, Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Đồng Nai (KHTLGD) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2012-2017) nhằm tổng kết hoạt động nhiệm kỳ I (2006 - 2011) và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới. Tới dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Đức – Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Đồng Nai; đồng chí Nguyễn Thi Thu Lan – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai; đồng chí Lê Minh Hoàng – Giám đốc Sở GD-ĐT; đại diện lãnh đạo các Sở: Sở Nội vụ, Sở Y tế, Sở Khoa học – Công nghệ, Sở VHTT – DL; đai diện các cơ quan, Ban, ngành trong tỉnh và hơn 120 hội viên cùng các đơn vị báo chí, đài PTTH Đồng Nai.
 anh 1 dai hoi hoi tam ly dong nai.JPG
  Quang cảnh Đại hội 
Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã thực hiện tốt công tác tổ chức Hội, công tác đào tạo bồi dưỡng, phổ biến kiến thức, các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia công tác tư vấn, phản biện, tham gia Hội đồng Khoa học của tỉnh, của các đơn vị. Bên cạnh đó những  nội dung liên quan đến việc giáo dục đạo đức học sinh, giáo dục giới tính, tâm lý tâm thần, chăm sóc sức khỏe , tư vấn tâm lý học đường cũng được Hội thực hiện khá tốt.
Ngoài ra, Hội còn liên kết với các nhà khoa học, các Hội KHTLGD của các tỉnh bạn tổ chức nhiều Hội thảo có liên quan đến tâm lý, giáo dục nhằm cung cấp kiến thức và nhiều thông tin bổ ích cho hội viên, đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.
Đặc biệt, bệnh viện Tâm thần TW2 nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nên Hội KHTLGD của tỉnh nhà có điều kiện tiếp cận sớm các đề tài khoa học mang tính ứng dụng cao về các liệu pháp điều trị các bệnh về tâm lý tâm thần và triển khai đại trà trong các Hội thảo Khoa học tại địa phương. Hội cũng nhận được sự chỉ đạo của TW Hội KHTLGD Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai, sự hợp tác và quan tâm của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, đoàn thể trong việc triển khai các nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra.
Đại hội cũng chỉ ra một số khó khăn đó là : các Sở, Ban, ngành của tỉnh chưa có một cơ chế, chính sách phù hợp cho Hội phát huy hết khả năng của mình. Chính vì thế các Hội thành viên còn lúng túng trong hoạt động, nhiều hội viên hoạt động chưa tích cực, chưa đóng góp hết công sức cho sự phát triển của địa phương và ngành. Hơn nữa người dân cũng chưa thật sự quan tâm nhiều đến việc ứng dụng khoa học tâm lý, khoa học giáo dục. Vì thế mà các hoạt động  cộng đồng của Hội còn chưa thực sự sôi động và chưa tạo được nguồn thu kinh phí cho Hội hoạt động.
Về phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ mới, Ông Nguyễn Văn Thọ Chủ tịch Hội nhiệm kỳ I nhấn mạnh: Tiếp tục ổn định công tác tổ chức Hội, nhất là công tác tập hợp hội viên có chất lượng vào Hội, tạo điều kiện để hội viên phát huy hết khả năng chuyên môn của mình. Kiện toàn lại Ban Chấp hành tỉnh Hội và Ban Chấp hành các Chi hội trực thuộc. Xây dựng quy chế hoạt động cụ thể, có sự phân công, phân quyền rõ ràng, phát huy tính tự chủ của các Chi hội trong hoạt động. Tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, phổ biến kiến thức, tham gia công tác tư vấn, phản biện, công tác đào tạo bồi dưỡng
anh 2 dai hoi hoi tam ly giáo duc.JPG
Ban Chấp hành nhiệm kỳ II (2012 – 2017)
Đại hội đã thông qua Điều lệ sửa đổi, bổ sung và bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2012 – 2017 gồm 21 đồng chí, Ban Thường vụ 7 đồng chí, Ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí. Đồng chí Tạ Quốc Hạnh được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội.
co lan tam ly dai hoi [Desktop Resolution].jpg
Đ/c Nguyễn Thị Thu Lan – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học
và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai – UVBCHTW Hội phát biểu tại Đại hội
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thi Thu Lan – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai – UVBCHTW Hội ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ I, đồng chí nhấn mạnh : Đại hội là dịp đánh giá lại kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, rút ra các bài học kinh nghiệm, để từ đó xác định phương hướng hoạt động cho nhiệm ký tới. Đây là dấu mốc quan trọng cho giai đoạn tiếp tục xây dựng và phát triển của Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Đồng Nai trong năm năm tới, tạo bước chuyển biến cả về chất và lượng, phát huy trí tuệ sáng tạo, cùng các Hội thành viên khác chung tay góp sức xây dựng Liên hiệp Hội góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày càng giàu mạnh, văn minh trở thành tỉnh cơ bản CNH, HĐH vào năm 2015.  
                                                                                                                      Xuân Tuyến

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập