Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(17/8/2012) Hội Cựu giáo chức sơ kết 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.
Cập nhật: 17-08-2012 05:20
Sáng ngày 9/8/2012, tại Hội trường Sở Giáo dục – Đào tạo Đồng Nai, Hội Cựu giáo chức (CGC) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Tới dự có đồng chí Lê Minh Hoàng Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo, cùng các đồng chí trong các Ban, ngành Tỉnh hội và các Chi hội thành viên.
 hinh 2 hoi cuu giáo chucn hjvjcghbxvjkf [Desktop Resolution].jpg
  Quang cảnh Hội nghị
Sáng ngày 9/8/2012, tại Hội trường Sở Giáo dục – Đào tạo Đồng Nai, Hội Cựu giáo chức (CGC) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Tới dự có đồng chí Lê Minh Hoàng Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo, cùng các đồng chí trong các Ban, ngành Tỉnh hội và các Chi hội thành viên.
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vưu – Chủ tịch Hội báo cáo một số kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2012 của Hội Cựu giáo chức.
Sau 6 tháng triển khai và thực hiện nhiệm vụ, Hội Cựu giáo chức không ngừng củng cố và phát triển. Trong đó, công tác xây dựng tổ chức, phát triển hội viên, đến nay toàn tỉnh có: Hội CGC trực thuộc tỉnh 11/11 huyện, thành phố Biên Hòa, thị xã Long Khánh, Chi hội hoặc Liên Chi hội trực thuộc huyện là : 97 (tăng 06 % so với năm 2011), với 2337 hội viên,  trong đó nữ có: 1373 hội viên, nam có : 457 hội viên. Phát triển hội viên mới trong 6 tháng đầu năm là : 242 hội viên, số lượng hội viên tăng cao nhất là : Long Khánh, Biên Hòa, Nhơn Trạch, Thống Nhất.
Hội CGC còn làm tốt công tác xây dựng quỹ Hội “Ủng hộ quỹ giảm nghèo người bệnh khó khăn” của tỉnh - mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên thấp nhất là 1 ngày lương. Các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở đã phối hợp với ngành Giáo dục – Đào tạo, Công đoàn các cấp triển khai thực hiện. Kết quả đã vận động được 1.020.465.070đ. Hội còn chú trọng chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, thực hiện tốt việc thăm, hỗ trợ hội viên ốm đau, gặp nhiều khó khăn về vật chất, chăm lo khám sức khỏe định kỳ, tổ chức phong trào thể dục thể thao, tập dưỡng sinh…
Ngoài ra Hội CGC phát huy kinh nghiệm, năng lực chuyên môn tham gia công tác Giáo dục – Đào tạo các phong trào ở địa phương, công tác thông tin báo cáo, tuyên truyền, thi đua khen thưởng.
Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm cũng còn có những hạn chế đó là : nhiều kinh nghiệm tốt của các Hội cơ sở chưa được tổng kết và nhân rộng ; hội phí và phần đóng góp lên cấp trên chưa có quy định cụ thể, rõ ràng; sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn và Công đoàn có sự khác biệt giữa các địa phương.
Phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế,  6 tháng cuối năm 2012 Hội CGC phấn đấu hoàn thành về mặt tổ chức, tiếp tục củng cố, xây dựng Hội CGC các cấp vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội đã thành lập. Phát triển quỹ Hội, giúp đỡ hội viên về vốn, kinh nghiệm làm kinh tế các hoạt động dịch vụ giáo dục, trồng trọt, chăn nuôi,... Mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động tinh thần. Phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp thực hiện chủ trương xây dựng xã hội học tập của Đảng, Nhà nước, các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xã hội hóa giáo dục.
Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị cũng đã tập trung nhiều giải pháp, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm đó là : Xây dựng, quản lý và phát triển quỹ hoạt động của Hội.
hinh 1 họi cuu giáo chựckjlgkmhknh [Desktop Resolution].jpg
 Đồng chí Lê Minh Hoàng - Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo 
Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Minh Hoàng - Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo đã ghi nhận kết quả hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm 2012. Bên cạnh đó, Giám đốc Sở yêu cầu tiếp tục xây dựng quỹ Hội củng cố hội viên, BCH các huyện kêu gọi bổ sung quý thầy, cô giáo về hưu tham gia vào hoạt động của Hội. Triển khai mô hình mỗi trường học là một Chi hội CGD.
Thay mặt Hội CGC tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Vưu – Chủ tịch Hội tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của giám đốc Sở và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Chi hội thực hiện cho được những nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2012.
                                                                                                    Tin và ảnh – Xuân Tuyến
 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập