Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(19/9/2012) Hội Kế hoạch hóa gia đình làm tốt công tác Chăm sóc SKSS vị thành niên góp phần nâng cao chất lượng dân số
Cập nhật: 19-09-2012 07:43
Lứa tuổi vị thành niên theo định nghĩa của Bộ luật Lao động, là lứa tuổi dưới 18 tuổi, theo các nhà chuyên môn về y học là giai đoạn từ 10-19 tuổi. Đây là một giai đoạn quan trọng diễn ra trong cuộc đời mỗi người, trong đó giai đoạn dậy thì thường ở vào lứa tuổi 14-17 tuổi, khi đó tâm sinh lý của các em đã phát triển, cơ thể đã hoàn thiện các chức năng cơ bản, bắt đầu có khả năng sinh sản, trong khi hiểu biết, nhận thức, vốn sống chưa hoàn toàn trưởng thành.
 Hội Kế hoạch hóa gia đình làm tốt công tác Chăm sóc SKSS 5457454545.jpg
Bác sĩ Trần Phương Hoa tư vấn cho học sinh Trường Cao đẳng Trang trí Mỹ thuật Đồng Nai
Chính vì vậy, nếu không được cung cấp kiến thức đầy đủ sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em, đến chất lượng dân số của toàn xã hội. Như vậy, công tác giáo dục về giới tính và sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên và thanh niên – tiền hôn nhân là hết sức cần thiết.
Nhận thấy rõ vai trò và trách nhiệm của mình, trong năm qua Trung tâm DS KHHGĐ Đồng Nai – thuộc Hội Kế hoạch hóa gia đình, đã tổ chức nhiều hoạt động, khám bệnh, tư vấn giáo dục cho trẻ vị thành niên, thanh niên những kiến thức về sự thay đổi thể chất cũng như tinh thần, cảm xúc, những kiến thức về quá trình sinh sản, nghĩa vụ vợ chồng, vai trò làm bố mẹ… chính là sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai khi các em thực sự trưởng thành. Trong đó chú trọng vào công tác tư vấn về tình yêu – hôn nhân và gia đình, bao gồm cả tư vấn qua hộp thư hỏi – đáp để khuyên nhủ kịp thời. Bên cạnh đó, phối hợp với nhà trường, đoàn thể tổ chức những nơi vui chơi lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao giúp trẻ vị thành niên có điều kiện vận động và phát triển tốt thể chất, giảm thời gian nhàn rỗi, buồn chán dễ dẫn đến có những suy nghĩ và hành vi tiêu cực.
Theo bác sĩ Trần Phương Hoa Trung tâm DSKHHGĐ Đồng Nai, bước đầu Trung tâm đã thực hiện ở một số địa phương đó là UBND xã Hóa An, Trường THCS Tân An A, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi. Ngoài ra, Trung tâm đã tổ chức được lớp tiền hôn nhân ở phường Tam Hòa, Trường Cao đẳng Trang trí Mỹ thuật Đồng Nai. Theo kế hoạch cho những bước theo theo Trung tâm sẽ tổ chức tư vấn sức khỏe sinh sản cho học sinh các trường trên địa bàn phường Hố Nai và Trường Dạy nghề 26.3.
 Hội Kế hoạch hóa gia đình làm tốt công tác Chăm sóc SKSS hyu47565776.jpg
Cũng theo bác sĩ Hoa thực tế không những các em tuổi vị thành niên mà còn cả học sinh tiểu học cũng cần được dạy một số kiến thức về cấu tạo cơ thể, giới tính để chuẩn bị cho quá trình giáo dục về sức khỏe sinh sản sau này. Việc giáo dục các kiến thức chăm sóc SKSS vị thành niên sẽ giúp hướng các em vào một lối sống lành mạnh, chăm lo đến sự phát triển về thể chất và tinh thần, chuẩn bị tốt công tác hướng nghiệp để tạo dựng tương lai vững chắc cho các em. Việc hướng dẫn chăm sóc SKSS vị thành niên sẽ hướng các em đến những suy nghĩ, đánh giá, lựa chọn đúng đắn trong tình bạn, tình yêu để tiến đến hôn nhân khi cơ thể đã hoàn toàn trưởng thành, có đủ điều kiện về sức khỏe, vật chất, được chuẩn bị đầy đủ về tinh thần cho việc sinh con và nuôi con trong điều kiện tốt nhất. Chính điều này sẽ là nền tảng để xây dựng nên những gia đình hạnh phúc, đóng góp vào sự ổn định và phồn vinh của xã hội.
                                                                                                                     Tin, ảnh Xuân Tuyến

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập