Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(13/12/2012) Hội nuôi ong tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng Mật ong trong điều kiện hiện nay”
Cập nhật: 13-12-2012 08:58
Sáng ngày 07/12/2012, tại Công ty Cổ phần Ong mật Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng Mật ong trong điều kiện hiện nay” nhằm tìm ra những giải pháp tốt nhất để tăng chất lượng mật ong trên thị trường, qua đó khẳng định thương hiệu mật ong trong nước nói chung và mật ong Đồng Nai nói riêng trên trường quốc tế.

 Giải pháp nâng cao chất lượng Mật ong trong điều kiện hiện nay.JPG

  Ông Phan Đình Trọng phát biểu khai mạc Hội thảo

Đại diện từ phía công ty có Đ/c: Phan Đình Trọng - Giám Đốc; Đ/c Mai Thanh Tùng – Phó Giám đốc-Kiêm Chủ tịch Hội nuôi ong Đồng Nai; TS. Nguyễn Quang Tấn-Giảng viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM cùng gần 300 hội viên đại diện cho 21 tổ trong CLB.
Hội thảo đã tập trung thảo luận đánh giá chất lượng mật ong của Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng gặp rất nhiều khó khăn cả chủ quan lẫn khách quan:
- Chủ quan: Người nuôi ong một số vùng vẫn còn có thói quan sử dụng step, CAP. Flonniquinone...trong việc điều trị bệnh thối ấu trùng, tiêu chảy, ngộ độc thức ăn...đặc biệt là Tây nguyên gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm.
- Khách quan: Người nông dân có thói quen phòng và điều trị bệnh cho cây trồng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng mật như việc sử dụng carbendazim trong điềutrị nấm phấn hồng trên cây điều và cao su, đây là 2 nguồn mật chính chiếm khoảng 40% sản lượng của toàn vụ. Bên cạnh đó họ còn sử dụng 1 số loại thuốc trừ sâu làm ô nhiễm nguồn phấn, nước nơi đặt ong làm cho trại ong bị suy giảm nghiêm trọng.
Giải pháp nâng cao chất lượng Mật ong trong điều kiện hiện nay (2).JPG
Quang cảnh Hội thảo
Hội thảo đã đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm mật ong:
+ Cần có sự giám sát cộng đồng giữa công ty và người nuôi ong, giữa người nuôi ong với nhau trong việc sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi.
+ Khi đàn ong bị bệnh cần báo ngay về công ty để có giải pháp điều trị bệnh phù hợp, thăm hỏi người dân hoặc đội sản xuất nơi đặt ong xem họ phun loại thuốc gì để báo về công ty.
+ Khi khai thác vòng đầu tiên cần phải báo ngay cho công ty để lấy mẫu kiểm tra nhanh, kịp thời.
+ Không được tự pha trộn mật bị nhiễm hoặc bán dùm người không thuộc công ty. Nếu mật bị nhiễm thì cần cách ly cho ong vào thời gian nuôi dưỡng.
+ Cải thiện vệ sinh tại trại và dụng cụ khi khai thác mật.
Hội thảo lần này cũng là dịp để tổng kết lại một năm vừa qua và rút kinh nghiệm cho năm tới. Đồng thời tìm hướng khắc phục, nâng cao chất lượng mật ong hiện nay và cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa người sản xuất với doanh nghiệp, giữa người nuôi ong với người nuôi ong, giữa quản lý cộng đồng với nhau thì sản phẩm “mật ong Đồng Nai” sẽ đứng vững trên thị trường quốc tế.
Đại diện công ty cũng trao quỹ hỗ trợ sản xuất cho các tổ nuôi đạt sản lượng cao với mức hỗ trợ hơn 20 triệu đồng.
Giải pháp nâng cao chất lượng Mật ong trong điều kiện hiện nay (3).JPG
Đ/c Mai Thanh Tùng – Phó Giám đốc-Kiêm Chủ tịch Hội nuôi ong Đồng Nai  
trao quỹ hỗ trợ cho các tổ
                                                                                                             Tin và ảnh – Ngọc Giáp
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập